Cách tiểu thương chuyển đổi số hoạt động quản lý bán hàng

(HTV) - Chuyển đổi số với 3 trụ cột chính: Chính phủ số, Xã hội số và Kinh tế số đã và đang có những đóng góp tích cực vào bức tranh kinh tế - xã hội TP.HCM.

Trong đó, tiện ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp là những điều dễ nhận thấy nhất, dù hành trình chuyển đổi số tại nước ta vẫn còn nhiều thách thức về cơ sở hạ tầng, hay nguồn lực con người.


Nỗ lực ứng dụng công nghệ trên mọi lĩnh vực đã đưa xếp hạng Chuyển đổi số (DTI) TP.HCM liên tục nằm trong Top 5 tỉnh, thành phố ở thứ hạng cao của cả nước.


Có chức năng như một cửa hàng trực tuyến, vừa có thể quản lý bán hàng, nhắc nợ, quản lý thu chi và kết nối cộng đồng người bán hàng với nhau, ứng dụng Sổ Bán Hàng đã giải quyết bài toàn thực tiễn cho những tiểu thương như anh Tuấn, giúp anh vượt qua khiếm khuyết cơ thể, tạo ra giá trị kinh tế cho bản thân và gia đình.


Ra đời ngay trong cao điểm dịch Covid-19 - tháng 6/2021, với thao tác đơn giản chỉ trên điện thoại thông minh và chi phí thấp, hơn nửa triệu người dùng hiện đã trở thành khách hàng của ứng dụng này.

Cũng đi từ bài toán cụ thể của một địa phương có mật độ dân số đông, với tỷ trọng thương mại chiếm đến hơn 70%, ứng dụng "Phú Nhuận đồng hành" đã ra đời vào năm ngoái, kết nối khoảng 2.500 doanh nghiệp và 1.300 hộ kinh doanh trên địa bàn, đồng thời tiếp nhận phản ánh để chính quyền thực hiện mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp.

Sự năng động của các cơ quan, doanh nghiệp là đã rõ. Song, chuyển đổi số vẫn là một hành trình đòi hỏi sự liên thông dữ liệu, đồng bộ nền tảng để hiệu quả mang đến không chỉ là sự kết nối, cộng hưởng cùng phát triển mà quan trọng hơn hết, chính là tính tiện ích, dễ sử dụng cho người dân, doanh nghiệp.

NGỌC QUÍ - MINH CHƯƠNG - HOÀNG NGÂN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV
Theo HTV