Startup công nghệ Việt vào top 100 dự án khởi nghiệp châu Á

KiotViet là startup công nghệ Việt duy nhất góp mặt trong danh sách Forbes Asia 100 To Watch 2023.

Forbes vừa công bố danh sách 100 công ty nhỏ và dự án khởi nghiệp tiềm năng nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương (100 to Watch 2023). Đây là các đơn vị được kỳ vọng có nhiều sáng tạo giúp giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Bên cạnh KiotViet xuất hiện tại hạng mục công nghệ tiêu dùng, Việt Nam còn có hai đại diện khác là Dat Bike ở mảng logistics và Coolmate ở mảng thương mại điện tử và bán lẻ.

KiotViet được thành lập vào năm 2014, tập trung vào lĩnh vực phần mềm quản lý bán hàng. Đến cuối 2022, công ty cho biết đã thu hút được 200.000 hộ kinh doanh từ 20 ngành nghề sử dụng dịch vụ. Hiện công ty đặt mục tiêu hỗ trợ đa nhiệm vụ gồm quản lý hàng tồn kho, quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và quản trị nhân viên.

Giao diện ứng dụng KiotViet trên điện thoại. Ảnh: KiotViet

Theo Forbes, KiotViet đã nhận 45 triệu USD đầu tư vòng Serie B từ Jungle Ventures và KKR năm 2021. Startup này là thương vụ thứ sáu của KKR tại Việt Nam.

Đại diện KiotViet cho biết sau nhiều năm gia công cho thị trường Mỹ, Australia và Singapore, đội ngũ phát triển phần mềm của công ty chuyển hướng xây dựng giải pháp để phục vụ người Việt, hỗ trợ những chủ cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, không có nhiều tiềm lực kinh tế và khả năng hiểu biết công nghệ còn hạn chế. "Là một trong ba startup Việt vào top 100 công ty tiềm năng nhất châu Á chứng minh tầm nhìn phổ cập công nghệ đến doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ tại Việt Nam của chúng tôi là đúng đắn", đại diện công ty cho hay.

Đây là năm thứ ba Forbes Asia công bố 100 To Watch, liệt kê các công ty nhỏ và công ty khởi nghiệp đang trên đà phát triển trong khu vực. Danh sách năm nay lựa chọn các đại diện ở 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, chia thành 11 hạng mục. Dẫn đầu về số lượng là Singapore với 20 công ty. Hai trung tâm đổi mới mới nổi tại Đông Nam Á là Indonesia và Philippines lần lượt đóng góp 11 và 9 công ty.

Hoàng Giang
Theo Vnexpress