Khách hàng chọn không gian quán hay chất lượng đồ uống?

Trong ngành F&B nói chung và ngành đồ uống nói riêng luôn có sự đổi mới cùng vô vàn những lựa chọn cho khách hàng. Với mỗi nhu cầu khác nhau thì quán cà phê không đơn thuần là nơi chỉ để thưởng thức cà phê nữa, mà đó còn là nơi gặp gỡ bạn bè, làm việc hoặc thậm chí chỉ đơn giản là nơi trốn tránh sự ồn ào của cuộc sống bên ngoài kia.

Vậy, điều gì khiến khách hàng quyết định lựa chọn một quán cà phê? Là không gian quán hay chất lượng đồ uống?

Khách hàng chọn không gian quán hay chất lượng đồ uống?

1. KHÔNG GIAN QUÁN: Một nơi trải nghiệm


Các nghiên cứu tâm lý đã chỉ ra rằng màu sắc có thể tác động mạnh mẽ đến tâm trạng và quyết định của con người. Ví dụ như: Màu xanh lá cây sẽ mang đến cho khách hàng được cảm giác yên bình, trong khi màu đỏ thường kích thích tâm trạng. Đối với một quán cà phê, việc lựa chọn màu sắc không chỉ thể hiện phong cách, mà còn tác động đến tâm lý khách hàng.

Một không gian thoáng đãng và tạo cảm giác thoải mái sẽ là một điểm cộng giúp khách hàng muốn lưu lại lâu hơn. Nhiều người chọn quán cà phê là nơi làm việc, học tập hoặc chỉ đơn giản là nơi để thư giãn. Do đó, việc tạo ra không gian phù hợp với nhu cầu sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.

Không gian quán là một yếu tố cực kỳ quan trọng vì đa số mọi người giờ đều dành nhiều thời gian chụp ảnh và chia sẻ nó lên mạng xã hội, một không gian đẹp sẽ giúp quán cà phê trở thành điểm đến hot và được khách hàng để tâm tới nhiều.

2. ĐỒ UỐNG NGON: Yếu tố quyết định


Có một sự thật thú vị là vị giác có mối liên kết mạnh mẽ với trí nhớ của chúng ta, chính điều này đã giải thích tại sao một ly cà phê thơm ngon có thể tạo ra kỷ niệm sâu đậm trong tâm trí khách hàng, khiến họ muốn quay lại quán thử nhiều lần.

Một điều nữa là khách hàng ngày càng quan tâm đến nguồn gốc và chất lượng nguyên liệu. Nên quán cà phê của bạn càng cung cấp thông tin về nguồn gốc cà phê, quy trình chế biến rõ ràng sẽ tạo ra sự tin tưởng và thu hút khách hàng có ý thức về sức khỏe và môi trường tới quán của mình.

3. KẾT LUẬN


Như vậy, hai sự lựa chọn này thực sự phản ánh sự đa dạng và cá nhân hóa trong gu thẩm mỹ và nhu cầu của mỗi người.

Một bên, có những khách hàng chọn quán cà phê dựa trên hương vị của đồ uống. Đối với họ, cảm giác khi thưởng thức một ly cà phê ngon, hương vị đặc trưng và độc đáo là quan trọng nhất. Vị giác, một trong năm giác quan của con người, có một sự kết nối mạnh mẽ với kỷ niệm và cảm xúc. Một ly cà phê ngon có thể gợi nhớ về một ký ức đẹp hoặc tạo ra một trải nghiệm mới mẻ và độc đáo.

Mặt khác, có một nhóm khách hàng lựa chọn quán cà phê chủ yếu dựa trên không gian quán. Đối với họ, môi trường và bầu không khí là những yếu tố quyết định. Họ tìm kiếm một nơi thoải mái, yên tĩnh để thực hiện công việc, học hỏi, gặp gỡ bạn bè hoặc chỉ đơn giản là thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Không gian quán, từ thiết kế, trang trí, âm nhạc cho đến ánh sáng, tất cả đều góp phần tạo nên một trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.

Vậy theo bạn, yếu tố nào sẽ quan trọng hơn trong việc kích thích khách hàng lựa chọn một quán cà phê của mình?

Theo Kiot AI