Review 3 Phần Mềm Quản Lý Quán Nhậu Hiệu Quả Chủ Quán Nhất Định Phải Biết

Nhiều quán nhậu nhìn qua có khách hàng đông, doanh thu tốt nhưng chốt sổ thì chẳng thấy lợi nhuận đâu, thậm chí còn bị lỗ. Mất tiền mất hàng nó ăn vào tiền lãi, thậm chí ăn vào tiền vốn của người chủ. Từ đó có thể thấy, việc ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý, cụ thể là sử dụng phần mềm quản lý quán nhậu sẽ giúp các chủ quán giải quyết được bài toán nan giải trong quá trình kinh doanh.
“Lỗ hổng” trong quá trình quản lý quán nhậu theo cách truyền thống

Lỗ hổng 1: Thu ngân xóa bill, xóa món, chiết khấu… để ăn bớt.


Hầu hết các chủ quán không thường xuyên có mặt tại cửa hàng và chưa từng áp dụng bất kỳ một hệ thống quản lý nào thì việc kiểm soát nhân viên sẽ rất lỏng lẻo và sẽ tạo nhiều điều kiện để nhân viên thu ngân “hack” tiền. Kể cả khi cửa hàng bạn có camera giám sát thì vẫn có rất nhiều cơ hội để thu ngân có thể gian lận tiền, nhất là lúc cửa hàng đông khách. Một số chiêu trò hay được áp dụng có thể kể đến như: Vẫn ghi hóa đơn bình thường nhưng sau đó hủy bill để lấy tiền.

Thu tiền của khách đúng với hóa đơn nhưng khi in bill ra thì xóa mất 1 số món để lấy tiền chênh lệch.

Thu tiền như hóa đơn nhưng sau đó lại áp thông tin giảm giá để lấy khoản chênh.

Nói chung, khi việc quản lý không được chặt chẽ thì việc thất thoát doanh thu của cửa hàng là điều không thể tránh khỏi. Đã từng có rất nhiều chủ quán thanh thở trên các group mạng xã hội là từng bị thất thoát vài trăm triệu đồng vì thu ngân dùng mánh khóe ở trên, nhưng sau khi phát hiện thì cũng không thể đòi lại tiền vì nhân viên nghỉ việc luôn.

Lỗ hổng 2: Nhân viên order không gửi phiếu cho thu ngân, chỉ báo bếp bằng miệng hoặc ghi món ra giấy, làm vừa thất thoát hàng vừa thất thoát tiền.


Khi khách đến quán, nhân viên đưa menu để gọi món, rồi ghi chép lại trên giấy note của mình, sau đó nhắc lại tên các món đã đặt cho khách hàng nghe, cuối cùng đưa tờ giấy cho quầy nước và bếp. Nhân viên gian lận sẽ sử dụng sổ cá nhân để ghi hóa đơn hoặc không ghi hóa đơn, chỉ tính tiền bằng miệng.

Lỗ hổng 3: Chủ quán ít xem dữ liệu doanh thu, chi phí do quá tin tưởng nhân viên thu ngân, nên có thể gặp tình trạng thất thoát “nhỏ giọt” mỗi ngày.


Chủ quán muốn kiểm tra tình hình kinh doanh hay sổ sách thì phải trực tiếp đến quán, ngồi tính toán lại xem nhân viên đã làm đúng chưa, có gian lận thất thoát gì không, rất tốn thời gian, công sức.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý quán nhậu đối với chủ quán hoặc người quản lý



Quản lý quán nhậu theo cách truyền thống tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây thất thoát

Gọi món nhanh chóng, chuẩn xác, tiện lợi

Với tính năng tạo món ăn theo bàn ngay trên phần mềm quản lý quán ăn, đồ ăn sáng khách hàng chỉ cần làm một thao tác duy nhất là gọi món, ngay lập tức nhân viên phục vụ sẽ nhập thông tin về món ăn mà khách hàng gọi lên phần mềm tạo thành một phiếu gọi món. Ngay lúc đó, phiếu gọi món này sẽ báo tới màn hình của đầu bếp để có thể dễ dàng chuẩn bị món theo thứ tự đặt món. Khách gọi trước sẽ được chuẩn bị đồ ăn trước, điều này sẽ giúp khách hàng có cảm giác được tôn trọng. Hơn thế nữa, với quy trình này, nhà bếp và nhân viên phục vụ sẽ hoàn toàn không sợ bị quên món ăn ngay cả trong thời gian cao điểm nhất.

Tăng tốc xử lý order của khách hàng

Nhờ những tính năng ưu việt của phần mềm quản lý quán nhậu, việc phục vụ khách hàng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Ngay sau khi đầu bếp chuẩn bị xong đồ ăn, nhân viên phục vụ chỉ cần đưa đồ ăn ra cho khách hàng theo đúng bàn yêu cầu mà không cần mất công chạy đi chạy lại hỏi xem khách nào dùng món gì để đưa đồ ăn cho đúng.

Tính tiền chính xác, chống gian lận

Với phần mềm quản lý quán nhậu, ngay sau khi khách hàng gọi món, nhân viên phục vụ có thể có thể sử dụng hóa đơn tính tạm được tạo trên phần mềm. Sau khi khách gọi thanh toán, nhân viên chỉ việc đưa hóa đơn tính tạm cho khách hàng đối chiếu và thanh toán. Việc tạo hóa đơn ngay trên phần mềm quản lý quán ăn hàng ăn theo phiếu gọi món sẽ giúp nhân viên không bỏ sót khách hàng chưa thanh toán. Thêm vào đó, phần mềm tạo hóa đơn tính tiền chính xác sẽ không xảy ra trường hợp tính thiếu hoặc thừa tiền, gây tâm lý ức chế cho khách hàng hoặc làm thất thoát cho quán ăn.

Hỗ trợ định lượng nguyên vật liệu, quản lý tồn kho

Hệ thống cập nhật liên tục số nguyên liệu tiêu hao tự động 24/24. Đưa ra định mức cảnh báo tồn kho tối thiểu và tối đa để cân đối được quy trình mua nguyên liệu. Hạn chế tình trạng mua thừa hoặc thiếu ảnh hưởng đến kinh doanh.

Báo cáo doanh số chi tiết theo thời gian thực

Phần mềm cung cấp hệ thông báo cáo dễ hiểu, trực quan và chi tiết dựa trên doanh thu tổng quan và doanh thu theo món ăn. Hỗ trợ anh chị chủ quán quản lý thu chi hiệu quả. Từ đó cân đối chi phí để nhập nguyên vật liệu và điều chỉnh ca làm của nhân viên phù hợp với tình hình kinh doanh, tránh thất thoát và lãng phí.

Review top 3 phần mềm quản lý quán nhậu phổ biến nhất hiện nay


    Phần mềm quản lý quán nhậu KiotViet


KiotViet là phần mềm quản lý quán nhậu được nhiều chủ quán tin dùng nhất hiện nay

Phần mềm quản lý quán nhậu KiotViet sẽ hỗ trợ nhân viên thu ngân thanh toán nhanh chóng và dễ dàng, đặc biệt trong những giờ cao điểm. KiotViet sẽ tạo hóa đơn trong tích tắc, ghi nhận số tiền khách cần trả cũng như tiền thừa phải trả khác, hạn chế sai sót hay nhầm lẫn trong quá trình tính toán. Bên cạnh đó giao diện tính tiền trên KiotViet cũng rất đơn giản, dễ hiểu, giúp nhân viên thao tác nhanh và không để khách hàng phải chờ đợi lâu.

Bên cạnh đó, nhân viên tại quán sẽ không phải lo lắng đến vấn đề sai sót trong quá trình gọi món của khách hàng trong giờ cao điểm nhờ có tính năng gọi món real time của KiotViet.

Đặc biệt, với mỗi lượt khách thanh toán, số liệu và hóa đơn sẽ được ghi nhận đầy đủ, chi tiết nhất trên phần mềm. Nhờ đó chủ quán ăn có thể dễ dàng theo dõi tình hình kinh doanh của quán, phát hiện vấn đề kịp thời và có phương pháp xử lý phù hợp nhất. Việc ghi lại số liệu đầy đủ cũng giúp giảm bớt tình trạng thất thoát tiền không rõ nguyên nhân.

Thêm vào đó, với hệ thống báo cáo dễ hiểu, trực quan của KiotViet, chủ quán ăn dễ dàng theo dõi được tình hình của quán ăn theo thời gian hay theo doanh số. Thông tin chi tiết về số lượng đơn, tổng số khách, doanh thu ước tính và số lượng phòng/bàn đang sử dụng sẽ hiện lên đầy đủ, rõ ràng. Đặc biệt, biểu đồ cập nhật theo ngày, theo thứ trong tuần và theo giờ trong ngày giúp bạn nắm rõ doanh thu của quán.

Tính năng nổi bật của phần mềm KiotViet:
Theo dõi số lượng bàn trống để sắp xếp khách hàng phù hợp.
Hỗ trợ giới thiệu món và order món cho khách bằng máy tính bảng, điện thoại.
Hỗ trợ ghi chú, thêm món, hủy món, gộp bàn, tách bàn, chuyển bàn…
Chuyển order của khách cho bộ phận chế biến.
Quản lý quá trình nhập xuất nguyên liệu, hàng hóa.
Quản lý thu chi và công nợ.
Quản lý thông tin nhân viên.
Hỗ trợ thu ngân tính tiền.
Theo dõi, báo cáo doanh thu chi tiết theo ngày, tuần, tháng.

>>> Lấy dùng phần mềm quản lý quán nhậu miễn phí: Kiotviet

    Phần mềm quản lý quán nhậu POS365


Pos365 là một trong những phần mềm quản lý quán nhậu có thể giúp bạn quản lý hiệu quả với nhiều mô hình kinh doanh khác nhau.

Tính năng nổi bật của phần mềm Pos365:

Kiểm soát quy trình xuất, nhập hàng hóa, nguyên liệu của quán.
Quản lý thông tin khách hàng.
Hỗ trợ nhận đơn.
Quản lý thu ngân theo ca, theo nhân viên.
Quản lý hóa đơn, kể cả những hóa đơn đã bị hủy.
Phần quyền quản lý nhân viên.
Quản lý báo cáo ca từ nhân viên.
Thống kê, báo cáo kho, báo cáo bán hàng, doanh thu, lãi lỗ theo từng thời gian cụ thể trên một thiết bị tài khoản duy nhất.
Có thể sử dụng cả khi khi mất kết nối Internet và mất điện.
Hỗ trợ đồng bộ dữ liệu trên nhiều thiết bị như laptop, điện thoại, máy tính bảng, máy POS cầm tay…

>>> Lấy dùng miễn phí: Phần Mềm Quán Nhậu POS365

    Phần mềm quản lý quán nhậu Sapo POS


Sapo POS là phần mềm được thiết kế riêng biệt cho quá trình quản lý các quán nhậu nên có đầy đủ tính năng nghiệp vụ hỗ trợ quản lý và bán hàng. Giúp các chủ quán nhậu có thể tiết kiệm tối đa chi phí nhân lực, thời gian cũng như nâng cao hiệu suất hoạt động.

Tính năng nổi bật của phần mềm quản lý quán nhậu Sapo POS:
Ghi chú lịch hẹn đặt chỗ từ khách hàng.
Hỗ trợ đặt món.
Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng.
Thống kê, báo cáo tình hình kinh doanh của quán, báo cáo chi phí, doanh thu.
Phân quyền truy cập và theo dõi lịch sử hoạt động của quán.
Liên kết thanh toán với thẻ ATM và thẻ ghi nợ.
Hỗ trợ quá trình quản lý từ xa.
Có thể sử dụng cả khi khi mất kết nối Internet.

>>> Lấy dùng miễn phí: Phần Mềm Quán Nhậu SAPO

Với phần mềm quản lý quán nhậu, chủ quán có thể theo dõi và kiểm soát hoạt động của quán chặt chẽ hơn rất nhiều. Nhờ đó, tình trạng thất thoát được hạn chế tối đa và công việc kinh doanh của quán ăn cũng hiệu quả hơn.