Top 5 Phần Mềm Tính Tiền Quán Bida Miễn Phí Hoàn Hảo

Kinh doanh quán bida giống với kinh doanh Karaoke ở nghiệp vụ tính tiền khách chơi theo giờ, cũng bởi vậy quản lý thủ công sẽ không đảm bảo tính chính xác và dễ xảy ra sai sót. Sử dụng phần mềm tính tiền bida trong quá trình quản lý và vận hành quán là một tiện ích không thể thiếu. Phần mềm này sẽ hỗ trợ chủ quán quản lý, tính tiền hiệu quả, chính xác đồng thời tiết kiệm thời gian và công sức. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn danh sách Top 5 phần mềm tính tiền quán bida miễn phí dễ sử dụng nhất.

Những hoạt động quan trọng trong quản lý quán bida

Bida là môn thể thao giải trí thu hút được nhiều đối tượng và rất đông người đến chơi, họ thường thuê dịch vụ theo giờ. Do đó quản lý và vận hành quán bida không phải là việc làm đơn giản. Thông thường nhân sự của quán sẽ bao gồm: 1 quản lý, 1 thu ngân, bộ phận bếp, bar và bộ phận ghi giờ cho khách. Các hoạt động quan trọng trong quản lý tiệm Bida cần chú ý bao gồm:

    1. Quản lý và tính tiền giờ chơi bida thật chuẩn xác

Tại các quán bida, mỗi loại bàn chơi như bàn bida lỗ, bida băng, bàn lớn bàn nhỏ... sẽ có mức giá giờ chơi khác nhau... Do nhu cầu sử dụng dịch vụ tăng cao vào tối và đêm nên các quán này thường để giá chơi ban ngày thấp hơn buổi tối, ngày thường giá thấp hơn ngày cuối tuần, ngày lễ tết. Lúc này bộ phận tính tiền cần theo dõi từng khách chơi, ghi chú để tính giờ và thu tiền khách, đảm bảo tính đúng, không có sự nhầm lẫn.

    2. Order phục vụ đồ ăn, uống nhanh và báo bếp chuẩn

Khi khách chơi vào quán có thể gọi đồ uống, thuốc và đồ ăn nên đa phần các quán bida hiện nay có kinh doanh thêm một số thức ăn, đồ uống để phục vụ tốt nhất cho khách chơi. Trong quá trình chơi, khi khách order, nhân viên cần ngay lập tức báo cho bộ phận bar và bếp. Để đảm bảo quá trình này diễn ra nhanh hơn, chính xác và không làm mất nhiều thời gian, nhiều quán lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý bida trên điện thoại. Với app order món nhanh bằng điện thoại sẽ giúp quán bida phục vụ khách hàng nhanh hơn và nhân viên cũng đỡ vất vả hơn.

    3. Quản lý kho hàng chặt chẽ, tránh thất thoát

Quản lý kho hàng: như tồn kho hàng hóa, nhập - xuất...là một trong những vấn đề đau đầu của rất nhiều chủ quán bida. Nếu không quản lý tốt điều này sẽ rất dễ xảy ra thất thoát và ảnh hưởng không tốt đến hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy làm sao để biết số hàng còn trong kho, bán hàng tự động trừ kho là yêu cầu rất cần thiết cho 1 tiệm bida hoạt động chuyên nghiệp. Lúc này chủ quán cần sự hỗ trợ của phần mềm tính tiền bida để giúp tự động tính toán kho hàng và kiểm soát hàng hoá dễ dàng.
Tính tiền chơi theo giờ là nghiệp vụ đặc trưng trong hoạt động của quán bida

    4. Quản lý hàng hóa và giá bán

Mỗi sản phẩm, hàng hóa trong quán sẽ có một giá bán riêng, tuy nhiên cần có bảng giá chung và thống nhất trong suốt quá trình kinh doanh. Điều này là yêu cầu bắt buộc của mọi mô hình kinh doanh nhằm giữ được lòng tin khách hàng. Để đảm bảo điều này, đồng thời giúp nhân viên tính toán giá bán nhanh chóng, chính xác cho khách hàng, cần nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm tính tiền thông minh được thiết lập sẵn hàng hóa và giá bán.

    5. Báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh

Việc thống kê chi tiết tình hình kinh doanh hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng của quán bida là vô cùng quan trọng. Khi đó chủ quán có thể nắm bắt được chi phí, lợi nhuận bán hàng là bao nhiêu, lượng hàng bị thất thoát ra sao, kinh doanh thuận lợi hay thua lỗ, có nên thay đổi hình thức kinh doanh không... Khi báo cáo kinh doanh càng đầy đủ, chi tiết chủ quán càng dễ dàng thấy được kết quả kinh doanh của mình đồng thời đưa ra kế hoạch điều chỉnh phù hợp nhất.

Top 5 phần mềm tính tiền bida miễn phí dễ sử dụng nhất hiện nay


    1. DanTriSoft – Phần mềm tính tiền quán bida miễn phí tốt nhất

Dân Trí Soft là công ty uy tín trên thị trường phần mềm quản lý bán hàng, thành lập từ 2015 cho đến nay đã có hơn 125.000 doanh chủ trên toàn quốc sử dụng. Với giao diện thân thiện, dễ dùng phần mềm tính tiền bida DanTriSoft được nhiều chủ quán đánh giá là giải pháp thông minh và miễn phí tốt nhất hiện nay. Và đặc biệt đây là phần mềm không giới hạn thời gian dùng và cho phép sử dụng miễn phí vĩnh viễn. 

Các tính năng nổi bật của phần mềm tính tiền bida DanTriSoft:

- Xác lập bảng giá linh hoạt, giá theo thời điểm (ban ngày, buổi tối), giá theo ngày lễ tết.
- Tính tiền hoàn toàn tự động, tính đúng tính đủ theo từng loại bàn bi-a dựa trên giờ hệ thống của máy tính.
- Các nghiệp vụ phân chia khu vực, phòng bàn, order hàng hóa, thêm món, trả món, chuyển phòng, tách phòng.
- Chức năng thiết lập máy in chế biến tại quầy pha chế/nhà bếp (tức order cho thu ngân, thu ngân nhập phiếu vào máy tính sẽ cho in phiếu chế biến, nhà bếp nhận phiếu chế biến để tạo ra món, từ đó nhân viên phục vụ sẽ đem ra cho khách hàng).
- Hỗ trợ thu ngân tính tiền, in hoá đơn nhanh chóng và chuẩn xác.
- In bill bán hàng và tính tiền miễn phí, sử dụng vĩnh viễn, không giới hạn thời gian và số chứng từ.
- Có miễn phí ứng dụng (app) xem báo cáo trên điện thoại cho chủ quán, app order món bằng điện thoại cho nhân viên.
- Phòng ngừa gian lận, ăn bớt từ thu ngân như xoá bill, xoá hàng, chiết khấu…bằng chức năng kiểm tra lịch sử thao tác
- Báo cáo doanh thu theo ngày, tháng, năm, chi tiết món hàng bán tốt, bán kém.
Phần mềm tính tiền quán bida miễn phí tốt nhất DanTriSoft

    2. POS365 – Phần mềm tính tiền bida miễn phí tinh gọn

POS365 cũng là cái tên nổi bật trong số những phần mềm tính tiền quán bida tốt nhất trên thị trường. Phần mềm POS365 sở hữu tính năng tính tiền theo giờ dịch vụ thông minh, với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí hoạt động. Chính vì thế rất nhiều chủ quán ưa thích và lựa chọn phần mềm này cho cơ sở kinh doanh của mình. Những ưu điểm nổi bật của phần mềm POS365 bao gồm:

- Hỗ trợ thiết lập giá dựa trên từng khung giờ, theo loại bàn khác nhau như bàn thường, bàn máy lạnh, bàn bida lỗ, bàn bida phăng.
- Tích hợp quản lý danh sách đồ uống, thức ăn của từng khách giúp tránh được nhầm lẫn và thất thoát.
- Hỗ trợ tính tiền theo từng khu vực như Phòng, bàn, máy,.... cùng một lúc.
- Hỗ trợ làm tròn thời gian tính giờ theo quy định như 15 phút, 30 phút, 1 giờ theo cài đặt.
- Cho phép dễ dàng cập nhật thông tin giá bán, giá vốn của hàng hóa trong phần mềm.
- Hỗ trợ quản lý số lô, hạn sử dụng của từng hàng hóa, nguyên vật liệu.
- Tính năng thông báo ngay trên điện thoại 24/7, chủ quán có thể kiểm soát kinh doanh ngay khi không có mặt tại quán
Phần mềm tính tiền quán bida miễn phí tinh gọn POS365

    3. Sapo Pos – Phần mềm tính tiền quán bida miễn phí dễ dùng

Phần mềm tính tiền bida miễn phí Sapo Pos có ưu điểm là đơn giản, dễ sử dụng và đặc biệt là dùng miễn phí vẫn được đội ngũ nhân viên chăm sóc và hướng dẫn chu đáo. Phần mềm giúp quản lý bàn trống hiệu quả, quản lý nhân viên chặt chẽ, tính tiền theo giờ chính xác, quản lý từ xa dễ dàng… Một số tính năng nổi bật của phần mềm Sapo gồm có: 

- Nhân viên phục vụ có thể xem sơ đồ bàn trống, bàn đang phục vụ, bàn đặt trên phần mềm để đưa khách hàng tới bàn nhanh chóng, không để khách hàng chờ lâu.
- Order trực tiếp cho khách ngay tại bàn trên điện thoại/ipad. Order tự động chuyển xuống bar/bếp/quầy mà nhân viên không cần mất thời gian đi lại.
- Tự động tính số giờ sử dụng dịch vụ của từng bàn kết hợp với lịch sử order cho ra tổng tiền hóa đơn nhanh chóng và chính xác.
- Áp dụng mức giá linh hoạt, khác nhau theo từng khung giờ, ngày đặc biệt, theo các loại bàn billiards khác nhau như bàn thường, bàn bida lỗ, bàn máy lạnh...
- Áp dụng chương trình Khuyến mại phù hợp: Phần mềm tự động áp dụng khuyến mại vào hóa đơn theo điều kiện ngày, giờ, loại khách hàng thường, VIP....
- Quản lý kho, nguyên vật liệu: Kiểm soát số lượng hàng hóa trong kho như thuốc lá, bia, thức ăn đóng gói, bóng bida, gậy đánh bida,...
- Hỗ trợ đa dạng các hình thức thanh toán: tiền mặt, thẻ ATM, Visa, quét QR code…
- Dễ dàng theo dõi doanh thu theo phòng, bàn, theo ngày, tuần, tháng trên phần mềm.
Phần mềm tính tiền quán bida miễn phí dễ dùng Sapo

    4. Vietbill – Phần mềm tính tiền quán bida miễn phí đơn giản

Vietbill được xem là phần mềm tính tiền bida miễn phí chuẩn nhất và là một trong những giải pháp thông minh không thể thiếu cho mô hình kinh doanh bida. Giao diện của phần mềm vô cùng đơn giản và các chức năng được bố trí ở những vị trí thuận tiện. Do đó, dù là người không thành thạo máy tính hoặc không am hiểu công nghệ cũng dễ dàng sử dụng và thao tác. Những tính năng nổi bật của phần mềm tính tiền bida Vietbill bao gồm:

- Hỗ trợ tự động tính giờ chơi bida thông qua việc ghi nhớ giờ bắt đầu, giờ kết thúc và nhanh chóng tính thành tiền giờ. 
- Quản lý nhân viên chặt chẽ, hệ thống có sự phân quyền cho từng nhân viên, khi đó đảm bảo an toàn thông tin, không bị rò rỉ dữ liệu ra bên ngoài. 
- Quản lý khách hàng thông qua việc ghi lại toàn bộ hóa đơn mà khách đã thanh toán hoặc đang nợ tại cửa hàng. 
- Thông qua phần mềm, bạn có thể giảm giá linh hoạt theo % tiền giờ, % tiền dịch vụ,…
- Hỗ trợ nhiều loại máy in bao gồm máy in bill, máy in cuộn khổ 58mm, 78mm, 80mm, máy in khổ A5.
-Báo cáo trực quan, thông minh: khi cửa hàng bida có khách hoặc khi tính tiền, phần mềm sẽ tự động báo cáo ngay đến điện thoại của người chủ để nắm bắt tình hình của quán.
Phần mềm tính tiền quán bida miễn phí đơn giản Vietbill

    5. Kiot Viet – Phần mềm tính tiền quán bida miễn phí phổ biến

Kiot Viet được biết đến là công ty cung cấp phần mềm quản lý bán hàng phổ biến với hơn 150.000 cửa hàng đang sử dụng. Phần mềm tính tiền bida cũng là một mảng kinh doanh được rất nhiều khách hàng đánh giá cao. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng và đặc biệt là lợi thế về chi phí. Hiện tại có hơn 5.000 tiệm bida đang sử dụng phần mềm quản lý và tính tiền giờ bida của Kiot Viet. Những ưu điểm dễ nhận thấy của phần mềm KiotViet như: 

- Thuận tiện khi sử dụng, nhân viên chỉ cần 15 phút là đã có thể làm quen và sử dụng các chức năng cơ bản.
- Hỗ trợ tính tiền chính xác, có thể làm tròn tiền thuê theo mô hình tính tiền của quán.
- Nhân viên có thể dùng app trên điện thoại để bắt đầu bàn bida, tiếp nhận và xử lý order thức ăn, đồ uống của khách, in hoá đơn tính tiền.
- Quản lý chặt chẽ tồn kho hàng bán trong cửa hàng, tránh thất thoát.
- Dễ dàng tích hợp với nhiều phần cứng, máy tính, máy in, máy tính bảng khác nhau.
- Báo cáo hoạt động kinh doanh cực kỳ đầy đủ và chi tiết.
Phần mềm tính tiền quán bida miễn phí phổ biến Kiot Viet

Trên đây là danh sách Top 5 phần mềm tính tiền quán bida miễn phí chất lượng và được tin dùng nhất hiện nay. Hy vọng với bài chia sẻ này bạn có thể tham khảo và lựa chọn được phần mềm phù hợp, đáp ứng tốt nhất nhu cầu trong quá trình quản lý và kinh doanh quán bida của mình. Chúc bạn thành công!

Theo Phương Thanh