Những Điều Cần Chuẩn Bị Khi Kinh Doanh Bida

Mở quán bida để kinh doanh là xu hướng đang phát triển trong giai đoạn người Việt ngày càng yêu thích chơi bida hơn, thị trường tăng trưởng. Kinh doanh quán bida đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo hoạt động kinh doanh hiệu quả và thành công cho người chủ quán. Dưới đây là một số việc cần chuẩn bị khi mở quán kinh doanh bida.
Kinh doanh bida cần chuẩn bị những gì?

9 điểm quan trọng để kinh doanh bida thành công


Đầu tiên là lập kế hoạch kinh doanh bida: Việc lập kế hoạch kinh doanh bida cần chi tiết và tính toán các kịch bản kinh doanh, từ đó đảm bảo hoạt động kinh doanh được suôn sẻ và hiệu quả. Theo kinh nghiệm, chủ quán có kế hoạch kinh doanh bida từ đầu sẽ giảm đi rất nhiều chi phí và thời gian do tính toán không đúng rồi sai đâu sửa đó và sửa đâu sai đó, vì vậy dù đó là một kế hoạch kinh doanh đơn giản nhất thì cũng cần chủ quán bida dành thời gian tư duy và viết ra kế hoạch kinh doanh.

Thứ hai là lựa chọn vị trí mở quán bida: Chọn vị trí địa điểm kinh doanh bida phù hợp, thuận tiện cho khách hàng đến chơi bida là yếu tố then chốt để kinh doanh bida thành công. Vị trí mở quán bida gần khách hàng mục tiêu là điều bắt buộc cần phải làm, bán kính cách quán 3 - 5km là khách hàng mục tiêu của quán, còn xa hơn sẽ rất ít người chơi chịu khó đi xa đến như vậy.

Thứ ba là thiết kế nội thất cho quán bida: Thiết kế không gian và nội thất quán bida cho phù hợp với phong cách kinh doanh từ đó thu hút khách hàng đến chơi bida và sử dụng dịch vụ.

Thú tư là mua sắm bàn bida và dụng cụ chơi bida: Mua sắm các bàn bida và dụng cụ chơi bida như bóng, gậy, khung treo bóng, đèn chiếu sáng... phù hợp với nhu cầu kinh doanh. Bàn bida và công cụ chơi bida quyết định đến chất lượng của dịch vụ bida, vì chính người chơi sẽ cảm nhận rõ ràng nhất về chất lượng này và đây cũng là một khoản chi phí đầu tư lớn nhất với kinh doanh mở quán bida.

Thứ năm là tuyển dụng nhân viên phục vụ cho quán bida: Tuyển dụng nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, có kỹ năng phục vụ khách hàng và nên biết cách chơi bida để thấu hiểu và phục vụ khách hàng tốt nhất.

Thứ sáu là xây dựng mối quan hệ với nhà cung cấp: Xây dựng mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp đồ chơi bida và các thiết bị phụ trợ để đảm bảo nguồn cung cấp với giá tốt, chất lượng bảo đảm và có khả năng đáp ứng nhanh.

Thứ bảy là quảng cáo và marketing cho quán bida: Quảng cáo và marketing kinh doanh bida để thu hút khách hàng đến chơi giúp tăng khách hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận. Cần dành ngân sách hợp lý để làm các chương trình quảng cáo và marketing. Ví dụ có thể dùng ngân sách này để tổ chức cuộc thi chơi bida ở khu vực, hoặc tổ chức các giải thưởng thú vị và hấp dẫn dành riêng cho quán.

Thứ tám là đầu tư phần mềm quản lý bida hoặc máy tính tiền cho quán bida: Phần mềm quản lý quán bida sẽ giúp chủ quán kiểm soát được mọi hoạt động kinh doanh, phòng ngừa gian lận phòng tránh thất thoát. Ngày nay với công nghệ tiên tiến phần mềm tính tiền quán bida có thể dùng được bằng điện thoại, xem báo cáo mọi lúc mọi nơi bằng điện thoại nên chủ quán hãy chọn những phần mềm tiến bộ như vậy.

Phần mềm quản lý quán bida DanTriSoft được nhiều chủ quán bida chọn dùng nhờ quản lý chặt chẽ

Thứ chín là luôn học hỏi từ thực tiễn kinh doanh quán bida mỗi ngày mỗi ngày để cải tiến nâng cao giá trị dịch vụ cho quán để từ đó khách hàng cảm nhận là nhận được nhiều nhất lợi ích khi chơi bida ở quán. Việc kinh doanh quán bida là không dừng lại, nên việc học hỏi, rút kinh nghiệm và có hành động phù hợp là yếu tố cần phải có để kinh doanh thành công cho quán bida.

Tóm lại để kinh doanh quán bida thành công cần ít nhất 9 yếu tố như đã nêu ở trên bao gồm lập kế hoạch mở quán, lựa chọn vị trí cho quán, thiết kế nội thất cho quán, mua sắm bàn bida và công cụ chơi, tuyển dụng nhân viên phù hợp, xây dựng mối quan hệ với các nhà cung cấp, quảng cáo và marketing cho quán, đầu tư phần mềm quản lý bida chuyên nghiệp và cuối cùng là luôn học hỏi để cải tiến mỗi ngày. Hy vọng với chia sẻ này sẽ giúp bạn có hình dung rõ ràng cho việc kinh doanh quán bida cần chuẩn bị những gì, chúc bạn mở quán bida thành công, nếu có bất kỳ thắc mắc khác hoặc chia sẻ khác hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Theo CTH