Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng Có Thật Sự Hữu Ích?

Bạn đang quản lý một nhà hàng hay một chuỗi nhà hàng. Công việc của nhà hàng vẫn diễn ra bình thường như bao ngày. Khách đến gọi món, ghi hóa đơn, khách thanh toán tiền, hết. Mỗi dịp lễ tết đến hay cuối tuần khách đông bạn thuê thêm nhân viên để phục vụ. Bạn thấy trên các trang quảng cáo giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng dành cho nhà hàng. Bạn muốn nâng cao hình ảnh, sự chuyên nghiệp như phần mềm nói nhưng liệu nó có đem lại sự hài lòng cho bạn hay không?

Phần mềm bán hàng nhà hàng có thực sự tốt?

- Nếu trước kia, khách hàng phải đợi bạn tính toán hóa đơn và hóa đơn được ghi bằng tay(tẩy, xóa nếu ghi sai) thì nay, khách hàng không cần phải đợi nhân viên tính toán quá lâu và hóa đơn cũng được in sẵn. Việc hóa đơn rõ ràng này tránh được sự thiếu trung thực của nhân viên, đồng thời tránh nhầm lẫn trong việc tính nhầm, tiết kiệm được thời gian để phục vụ nhiều khách hơn.

- Nếu trước kia, bạn không biết chính xác nguyên liệu còn lại bao nhiêu sau khi chế biến, 1 món cần bao nhiêu nguyên liệu thì nay với hệ thống bạn sẽ biết được với món này cần nguyên liệu gì, số lượng, trọng lượng là bao nhiêu. Tránh việc thừa cũng như thiếu nguyên liệu.

- Nếu trước, bạn đi mua nguyên liệu về, bạn phải tự tính toán, ghi sổ nguyên liệu nhập thì nay, hệ thống phần mềm quản lý bán hàng đơn giản sẽ giúp bạn làm điều này.

- Nếu trước kia, bạn không thể chăm sóc khách hàng thường xuyên hay đến nhà hàng thì nay bạn có thể, bạn biết được khách nào hay lui tới nhà hàng hay gọi món gì để có thể phục vụ được tốt hơn.

Tất cả đều làm được bởi phần mềm bán hàng nhà hàng bao gồm các chức năng cơ bản mà bất cứ một phần mềm bán hàng nào cũng có như:

    Ghi nhận order nhanh chóng

Nhà hàng, quán ăn có thể lựa chọn hình thức gọi món linh hoạt tại quầy hay theo bàn tùy thuộc vào mô hình kinh doanh và nhu cầu của khách hàng. Phần mềm cần được kết nối với các thiết bị máy tính bảng để nhân viên phục vụ order tại bàn thuận tiện hơn.

    Quản lý sơ đồ bàn

Phần mềm giúp người dùng dễ dàng tùy chỉnh sơ đồ bàn theo mô hình, quy mô kinh doanh, đồng thời hỗ trợ xử lý các nghiệp vụ đặc thù như đặt, tách và ghép bàn tùy thuộc vào nhu cầu của thực khách.

    Thanh toán linh hoạt

Phần mềm có thể cho phép nhân viên thêm bớt món ăn thoải mái trong quá trình khách hàng sử dụng dịch vụ. Và đặc biệt, nhà hàng, quán ăn có thể in hóa đơn tạm tính trước để khách hàng kiểm tra lại danh sách món ăn, giá tiền,… thay vì chỉ thanh toán sau khi mua như phần mềm quản lý bán hàng cho ngành bán lẻ.

    Quản lý nguyên vật liệu và sản phẩm

Một trong những vấn đề đau đầu nhất trong kinh doanh nhà hàng, quán ăn là làm thế nào để giám sát nguồn gốc nguyên liệu, sản phẩm, cân đối nguyên liệu sao cho phù hợp với lượng khách, tránh lãng phí hay ảnh hưởng đến chất lượng món ăn. Vì lý do này, nhiều nhà hàng đã phải rất cố gắng để kiểm soát lượng nguyên liệu tồn kho và liên tục nhập khẩu nguyên liệu để mang đến cho thực khách những món ăn tươi ngon. Do đó phần mềm bán hàng nhà hàng, quán ăn luôn cần có chức năng giúp người chủ quản lý nguyên liệu, sản phẩm và hàng tồn kho một cách hiệu quả và tiện lợi.

    Quản lý nhân viên

Tất cả các vị trí như quản lý, nhân viên thu ngân, nhân viên phục vụ,… đều được thiết lập quyền hạn trên phần mềm để phân quyền và quản lý chặt chẽ. Chủ nhà hàng có thể phát hiện sớm những bất thường, kiểm soát các tình huống gian lận, ăn bớt thông qua việc theo dõi lịch sử chỉnh sửa, hủy hóa đơn, sửa món của nhân viên.

    Cung cấp báo cáo doanh thu chi tiết

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, quán ăn nhu cầu phân tích, báo cáo đòi hỏi sự chi tiết và đặc thù hơn. Phần mềm bán hàng nhà hàng sẽ giúp bạn xuất ra những dữ liệu chi tiết như khách hàng đang sử dụng món nào nhiều nhất, chi phí nguyên vật liệu món nào quá đắt,… Từ đó, là cơ sở quan trọng để chủ nhà hàng đưa ra những quyết định thay đổi phù hợp nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động.

Phần mềm bán hàng nhà hàng hỗ trợ quản lý và vận hành kinh doanh dễ dàng, tiện lợi

Phần mềm quản lý nhà hàng DanTriSoft hỗ trợ bán hàng hiệu quả

Dân Trí Soft được thành lập năm 2015, là công ty làm phần mềm bán hàng các lĩnh vực bán lẻ - bán sỉ, cafe, trà sữa, quán ăn, nhà hàng, karaoke, bida, order bằng điện thoại và bán máy in bill, máy đọc mã vạch... nhằm giúp doanh chủ quản lý chặt chẽ hơn, tiết kiệm hơn và thành công hơn. Tinh gọn dễ dùng - quản lý từ xa - sở hữu vĩnh viễn là 3 lý do chọn dùng phần mềm bán hàng nhà hàng DanTriSoft của hơn 125.000+ doanh chủ. Đặc biệt, để rủi ro mua hàng bằng 0, DanTriSoft có chính sách bán hàng cho đổi/trả/hoàn tiền trong 30 ngày nếu không hài lòng vì bất kỳ lý do nào. DanTriSoft là công ty phần mềm duy nhất ở Việt Nam có chính sách này, đây là sự cam kết về chất lượng dịch vụ, đảm bảo không sợ mua nhầm, mua hớ.
Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn tốt nhất hiện nay DanTriSoft
Phần mềm bán hàng nhà hàng DanTriSoft bao gồm các tính năng:

1. Bán hàng, order món, in chế biến bar/bếp thêm sửa xóa, in bill, giá thường, giá VIP, chuyển-gộp-tách bàn/phòng...
2. App order bằng điện thoại miễn phí cho nhân viên, giúp order nhanh hơn, chính xác hơn.
3. Tạo và quản lý bảng giá riêng cho từng khách hàng, từng nhóm khách hàng để tự động tính giá đúng.
4. Tính tiền chính xác và in hoá đơn thanh toán nhanh chóng
5Tạo không giới hạn số lượng tài khoản nhân viên sử dụng, phân quyền chặt chẽ, kiểm soát phòng tránh gian lận.
6. Phòng ngừa gian lận, ăn bớt từ thu ngân như xóa bill, xóa hàng, chiết khấu... bằng chức năng kiểm tra lịch sử.
7. Quản lý kho: nhập/xuất/tồn/giá vốn, định lượng báo cáo tồn kho, báo cáo công nợ phải trả...
8. Tích hợp bán qua app giao hàng: Grab food, Shopee food, Baemin, Loship...
9. Quản lý chương trình khuyến mãi tự động: theo hóa đơn, theo hàng theo nhóm hàng, combo, khuyến mãi theo giờ vàng.
10. Quản lý thông tin khách hàng, thông tin nhà cung cấp, tìm kiếm thông tin nhanh chóng.
11. Báo cáo chi tiết doanh thu theo món hàng để biết món bán tốt, bán kém.
12. App xem báo cáo kinh doanh trên điện thoại miễn phí cho chủ nhà hàng, cho quản lý.

Ưu điểm nổi bật của phần mềm bán hàng nhà hàng tốt nhất DanTriSoft


    1. Sở hữu giao diện thân thiện, trực quan và dễ hiểu

Giao diện bán hàng của phần mềm quản lý nhà hàng DanTriSoft được thiết kế đơn giản, dễ hiểu. Màn hình bao gồm các tính năng như ghi nhận order, chuyển thông tin cho nhà bếp, theo dõi trả món, hay thanh toán, in hoá đơn… được bố trí hợp lý và dễ nhìn. Nhờ đó nhân viên có thể thao tác nhanh chóng hơn, tăng năng suất phục vụ.

    2. Tính tiền chính xác, in bill thanh toán nhanh chóng

Thao tác ghi nhận order, kiểm đồ, in tạm tính và thanh toán, in hóa đơn cho khách hàng đều được thực hiện chính xác và nhanh chóng, giúp hạn chế tối đa tình trạng nhầm lẫn hay sai sót. Kể cả khi quán chạy chương trình khuyến mãi, thu ngân chỉ cần chọn chương trình, phần mềm sẽ tự động tính toán. Bên cạnh phương thức thanh toán bằng tiền mặt, thẻ, chuyển khoản, phần mềm bán hàng nhà hàng DanTriSoft còn kết nối với cổng thanh toán điện tử mang đến sự tiện lợi cho khách hàng khi thanh toán.

    3. Sử dụng được trên đa nền tảng và thiết bị

Phần mềm bán hàng nhà hàng DanTriSoft sử dụng công nghệ điện toán đám mây có thể truy cập mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị. Chỉ cần một thiết bị được kết nối mạng như máy tính cá nhân, điện thoại thông minh hay máy tính bảng… người dùng đã có thể đăng nhập vào tài khoản và thực hiện ngay các thao tác. Điều này giúp nhân viên có thể sử dụng phần mềm trên điện thoại, máy tính bảng,.. để order món ăn rồi gửi thẳng đến bếp. Ngoài ra, còn giúp người chủ tiết kiệm tối đa thời gian nhưng vẫn đảm bảo theo dõi hoạt động quán ăn một cách tốt nhất.
Phần mềm quản lý nhà hàng DanTriSoft với giao diện thân thiện, dễ sử dụng

    4. Hỗ trợ quản lý quán từ xa

Với ứng dụng báo cáo trên điện thoại dành riêng cho người chủ phần mềm bán hàng nhà hàng DanTriSoft sẽ giúp người quản lý nắm được toàn bộ tình hình hoạt động của nhà hàng. Chỉ cần thiết bị di động kết nối internet người chủ dễ dàng quản lý hoạt động của nhà hàng, nhân viên và theo dõi được doanh thu tại bất cứ đâu mà không cần có mặt trực tiếp 24/7.

    5. Hoạt động ổn định ngay cả khi mất kết nối internet

Trong trường hợp nhà hàng đang hoạt động nhưng bị ngắt kết nối mạng, toàn bộ hoạt động vẫn được diễn ra một cách bình thường. Nhờ chế độ bán hàng offline trong phần mềm bán hàng nhà hàng DanTriSoft, nhân viên vẫn có thể thực hiện gọi món, chuyển bếp chế biến và tính tiền cho khách như thông thường. Dữ liệu sẽ được khôi phục lại khi phần mềm kết nối internet trở lại. Chủ quán có thể yên tâm về thông tin cũng như lịch sử đơn hàng của mình trong quá trình đồng bộ không bị thất lạc hoặc có rủi ro mất. 

Hy vọng rằng với những chia sẻ trong bài viết có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích mà phần mềm bán hàng nhà hàng mang lại. DanTriSoft rất mong sẽ có được cơ hội đồng hành cùng các chủ quán trong việc ứng dụng phần mềm bán hàng để quản lý hiệu quả và thành công hơn. Khách hàng quan tâm đến phần mềm bán hàng nhà hàng có thể truy cập website: dantrisoft.com hoặc liên hệ hotline: 0906.799.838 để được tư vấn giải pháp phù hợp. Chúc thành công và kinh doanh ngày càng phát đạt!

Theo PT