Chọn Máy Tính Tiền Loại Nào Là Tốt Nhất?

Để hỗ trợ thanh toán nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, các nhà hàng, quán ăn, quán cafe thường sử dụng máy tính tiền. Máy tính tiền gọn nhẹ, tiện dụng là sự lựa chọn hợp lý, đáp ứng tốt nhu cầu tính tiền, in bill ngay khi order, kiểm soát chi phí trong những giờ cao điểm tại nhà hàng, quán ăn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về lợi ích của máy tính tiền cũng như loại máy tính tiền cho nhà hàng nào tốt nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Lợi ích sử dụng máy tính tiền cho nhà hàng

Nhà hàng, quán ăn của bạn rất đông khách và khách thường phải chờ đợi lâu khi thanh toán. Sử dụng máy tính tiền sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh, cụ thể:

    1. Tính tiền nhanh, chính xác

Khi sử dụng máy tính tiền POS, nhân viên chỉ cần bấm chọn sản phẩm và máy sẽ tự xử lý hóa đơn thanh toán cho khách, tính tiền thừa, giảm giá, in bill... quá trình này chỉ mất vài giây rất nhanh chóng và chính xác. Ngay cả khi nhà hàng, quán ăn đông khách, máy có thể xử lý khối lượng công việc lớn mà vẫn đảm bảo độ chính xác tuyệt đối.

    2. Giảm thời gian chờ đợi thanh toán, tính tiền cho khách

Máy tính tiền thực hiện thao tác thanh toán trong vài rất nhanh chóng, đơn giản, chính xác. Khi nhà hàng đông khách, máy có thể xử lý số lượng lớn công việc mà không để xảy ra tình trạng quá tải. Khách hàng không phải chờ đợi thanh toán mất thời gian và nhân viên có thể phục vụ nhiều khách hàng cùng lúc.

    3. Tăng hiệu suất làm việc của nhân viên thu ngân

Khi sử dụng máy tính tiền POS, tất cả các thao tác thanh toán, trả hàng, in hóa đơn, tính tiền thừa, giảm giá được thực hiện bằng vài cú chạm vuốt nhẹ tiện lợi, nhanh chóng. Nhờ đó, nhân viên thu ngân có thể thực hiện khối lượng công việc lớn một cách chính xác trong thời gian ngắn nhất.

    4. Quản lý hàng hóa, thống kê doanh thu dễ dàng

Bạn sẽ không mất nhiều thời gian tính toán doanh thu của nhà hàng, siêu thị khi dùng máy tính tiền POS. Những dữ liệu về hóa đơn bán hàng, thông tin khách hàng thanh toán, dòng tiền ra vào cửa hàng, báo cáo doanh thu theo từng hóa đơn, nhóm khách hàng, nhóm hàng đều được cập nhật đầy đủ.

    5. Tạo tính chuyên nghiệp, hiện đại cho nhà hàng

Trang bị máy tính tiền POS cũng tạo nét hiện đại, chuyên nghiệp cho các nhà hàng, quán ăn. Thiết bị này giúp nhân viên phục vụ khách hàng chuyên nghiệp hơn, tạo sự tin tưởng cho khách hàng và xây dựng uy tín cho doanh nghiệp.
Máy tính tiền ngày càng được sử dụng phổ biến và rộng rãi trong nhà hàng, quán ăn

Tiêu chí lựa chọn máy tính tiền tốt cho nhà hàng

Hiện nay các dòng máy tính tiền hay còn gọi là máy pos bán hàng, máy bán hàng cảm ứng đang tràn ngập trên thị trường với rất nhiều thương hiệu, mẫu mã và mức giá khác nhau. Vì vậy, các chủ nhà hàng, quán ăn cần sáng suốt lựa chọn dòng máy tính tiền đáp ứng các tiêu chí sau:

Đầy đủ chức năng cơ bản của máy tính tiền: phục vụ hoạt động gọi món, ghi nhận đơn hàng, tính tiền, in hoá đơn, thanh toán nhanh chóng.

- Quản lý đồ ăn, thức uống: Ghi order, thao tác điều chỉnh (thêm, xoá, sửa) các thông tin: giá, số lượng hiện có, chương trình giảm giá…
- Thanh toán tính tiền: tính tiền, in hoá đơn, hỗ trợ thanh toán qua các hình thức: tiền mặt, thẻ ngân hàng, ví điện tử, quét mã QR…
- Quản lý nhân viên: quản lý thời gian ra vào ca làm của nhân viên, chấm công, theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên
- Quản lý thông tin khách hàng: lưu thông tin khách hàng để triển khai các chương trình chăm sóc về sau, tích luỹ điểm cho thẻ thành viên…
- Báo cáo thống kê doanh thu, lợi nhuận: thống kê các mặt hàng bán chạy, bán kém, doanh thu tuần, tháng, năm…

Tích hợp sẵn máy in hoá đơn: với những quán ăn nhỏ chưa có nhiều kinh phí thì một chiếc máy tính tiền tích hợp được sẵn với máy in là điều cần thiết. Bạn không cần phải bỏ thêm chi phí để mua máy in hoá đơn nữa.

Dễ dàng kết nối với các thiết bị khác: máy tính tiền tốt cần dễ dàng kết nối được với các thiết bị khác trong nhà hàng (máy in hoá đơn, máy in báo bếp, ngăn kéo đựng tiền...) để giúp bạn có thể mở rộng thêm nhiều thiết bị hỗ trợ tối đa cho việc kinh doanh.

Lưu trữ dữ liệu trên nền tảng đám mây: tính năng này khá quan trọng, bởi nếu chẳng may máy bị hỏng, dữ liệu sẽ được lưu trữ lại trên nền tảng đám mây. Khi cài đặt lại trên máy khác dữ liệu cũ sẽ được đồng bộ hoàn toàn tự động, giúp công việc kinh doanh của bạn không bị ngưng trệ cũng như không mất quá nhiều thời gian để thiết lập, cài đặt lại.

Tích hợp sẵn phần mềm quản lý tính tiền nhà hàng: máy tính tiền chỉ là thiết bị phần cứng, để có thể hoạt động cần tích hợp các phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm này sẽ có đầy đủ các tính năng đáp ứng nghiệp vụ trong nhà hàng, quán ăn như: quản lý thực đơn, quản lý bàn, lên đơn hàng, quản lý nguyên vật liệu, hàng tồn, quản lý nhân viên, khách hàng, thông kế báo cáo…

Chế độ bảo hành tốt: máy tính tiền cho nhà hàng là thiết bị phần cứng tương đối đắt tiền do đó khi chọn mua cần quan tâm đến bảo hành và chính sách sau mua. Thông thường máy tính tiền sẽ được bảo hành trong vòng 1 năm. Bạn nên lựa chọn các nhà cung cấp uy tín để được chăm sóc sau mua một cách tốt nhất.

>>> Lấy dùng miễn phí: Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng

Máy tính tiền cho nhà hàng tốt phải đáp ứng đầy đủ các chức năng cơ bản

Về máy tính tiền cho nhà hàng, quán ăn DanTriSoft cung cấp

DanTriSoft được thành lập năm 2015, là công ty làm phần mềm bán hàng uy tín trong các lĩnh vực bán lẻ, bán sỉ, cafe, trà sữa, quán ăn, nhà hàng, karaoke, bida, order bằng điện thoại và bán máy in, máy mã vạch, máy pos tính tiền... nhằm giúp doanh chủ quản lý chặt chẽ hơn, tiết kiệm hơn và thành công hơn. DanTriSoft nhận lắp đặt, setup và hướng dẫn sử dụng máy tính tiền nhà hàng, quán ăn trên toàn quốc với thời gian thi công từ 3 - 6 giờ đồng hồ. Đặc biệt, DanTriSoft có chính sách được đổi/trả trong 30 ngày, nếu không hài lòng vì bất cứ lý do nào giúp khách hàng an tâm lựa chọn mà không sợ mua nhầm mua hớ.

Bộ máy tính tiền cho nhà hàng, quán ăn vừa và lớn

Với nhà hàng, quán ăn có quy mô nhỏ và vừa DanTriSoft khuyên các chủ quán nên chọn bộ máy tính tiền có ưu điểm ổn định, bền bỉ và chi phí đầu tư tiết kiệm nhất. Cụ thể DanTriSoft đưa ra 3 giải pháp được nhiều chủ quán, chủ nhà hàng lựa chọn nhất:

Bộ máy móc được tích hợp với phần mềm bản quyền chính hãng DanTriSoft, lắp đặt nhanh và ổn định cao.
- Quý khách là chủ sở hữu, toàn quyền sử dụng, không phải là người đi thuê dùng.
- Nâng cấp dễ dàng, thay thế phụ kiện đơn giản, chi phí sửa chữa nhanh và rẻ. 
- Bảo hành chính hãng, máy móc ổn định bền bỉ và chất lượng đảm bảo.
- Giao hàng và lắp đặt trên toàn quốc, thời gian setup từ 3-6 giờ.

Trọn bộ 1: máy in bill thanh toán + ngăn kéo đựng tiền + phần mềm bản quyền DanTriSoft gói Cơ bản vĩnh viễn, lắp đặt và giao hàng toàn quốc: 7.990.000đ



1. Máy in hóa đơn Zywell - Zy808 (khổ 80mm), thương hiệu và sản xuất Trung Quốc

- Phương pháp in: dòng nhiệt trực tiếp.
- Tốc độ thực: 230mm/s.
- Khổ giấy: 80mm±0.5mm. Kích thước cuộn giấy: 79,5 ± 0,5mm f83mm.
- Độ bền đầu in: 150 km.
- Độ bền dao cắt: 1,5 triệu lần cắt.
- Cắt giấy tự động.
- Cảm biến: cảm biến mở nắp, cảm biến tín hiệu in, cảm biến lỗi.
- Kết nối: USB/LAN (với cổng LAN +500.000 đồng).
- Kết nối mở rộng: ngăn kéo đựng tiền.
- Bảo hành: 12 tháng, thương hiệu và sản xuất tại Trung Quốc.
- Dễ dàng lắp đặt, tiết kiệm không gian.

2. Ngăn kéo đựng tiền Dtek JJ410 -  Khổ lớn (Sản xuất: Trung Quốc)

- Size: 410*420*100mm (rộng*dài*cao), thường gọi là ngăn kéo lớn.
- Khối lượng: 6 kg.
- Kiểu mở: ra phía trước.
- Ngăn đựng tiền gồm: 5 ngăn tiền có kẹp và 5 ngăn tiền giấy nghiêng, chất liệu thép có độ bền cao.
- Kết nối: kick-out máy in (RJ11)/USB/COM.
- Sử dụng thép không rỉ, thiết kế thời trang.
- Có thể mở ngăn kéo bằng 3 cách: chìa khóa, xung điện khi kết nối may in bill, lẫy khóa.
- Độ bền lên tới 1.000.000 lần đóng mở.
- Là loại ngăn kéo đựng tiền được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường.
- Bảo hành: 12 tháng, thương hiệu của Trung Quốc.

3. Quà tặng

- 10 cuộn giấy in bill thanh toán: 350.000đ.
- Tặng thêm 6 tháng bảo hành, tức thời gian bảo hành lên đến 18 tháng.
(*) Miễn phí setup trực tiếp tại TP HCM; Tỉnh khác: phí setup trực tiếp +2.000.000đ

Trọn bộ 2: máy quét mã vạch + máy in mã vạch + máy in bill + ngăn kéo đựng tiền + phần mềm bản quyền DanTriSoft gói Cơ bản vĩnh viễn, lắp đặt và giao hàng toàn quốc: 10.990.000đ



1. Máy quét mã vạch đa tia Koohii - OD7200 (thương hiệu Trung Quốc)

- Máy quét mã vạch Koohii - OD7100E là một máy quét mã vạch 2D để bàn. Sử dụng giải pháp quét mã 2D CMOS Imager và cho phép tùy chọn khi sử dụng thiết bị ở dạng cầm tay hoặc dạng đứng truyền thống.
- Máy quét mã vạch đa tia OD7100E rất nhạy. Máy quét Koohii - OD7100E quét được cả mã vạch 1D, 2D, mã QRcode, quét được mã vạch siêu nhỏ. Cảm biến mảng CMOS.
- Hỗ trợ nhiều mã vạch như: Australian Post, Aztec, BPO, Canada Post, Codabar, Codablock, Code 11, Code 39, Code 93, Code 128/EAN128, DataMatrix, Dutch Post, EAN.UCC Composite, Interleaved 2 of 5, Japan Post, Matrix 2 of 5, MaxiCode, MicroPDF417, MSI Code, PDF417, Planet, Plessey Code, Postnet, QR code, RSS, Standard 2 of 5, Telepen, TLC 39, UPC/EAN.
- Kích thước máy: 110mm x 124mm x152mm.
- Tốc độ đọc: 2.500 lần/giây. Cổng kết nối: USB.

2. Máy in tem mã vạch Zywell Zy609, thương hiệu và sản xuất Trung Quốc

- Máy in mã vạch (máy in tem nhãn, decal) là dòng máy in để bàn, sử dụng công nghệ in nhiệt trực tiếp, sản phẩm chính hãng của Công ty Zywell … chuyên dùng trong việc in tem nhãn, mã vạch, hóa đơn trong các lĩnh vực thời trang, siêu thị, quán trà sữa, cửa hàng trang sức, giày dép…
- Độ phân giải: 203 DPI.
- Cổng kết nối: Usb + Lan + Serial.
- Công nghệ in: tn nhiệt trực tiếp, tốc độ tối đa 152mm/s.
- Khổ giấy: tối đa 80mm.
- Bảo hành: 12 tháng.

3. Máy in hóa đơn Zywell - Zy808 (khổ 80mm), thương hiệu và sản xuất Trung Quốc

- Phương pháp in: dòng nhiệt trực tiếp.
- Tốc độ thực: 230mm/s.
- Khổ giấy: 80mm±0.5mm. Kích thước cuộn giấy: 79,5 ± 0,5mm f83mm.
- Độ bền đầu in: 150 km.
- Độ bền dao cắt: 1,5 triệu lần cắt.
- Cắt giấy tự động.
- Cảm biến: cảm biến mở nắp, cảm biến tín hiệu in, cảm biến lỗi.
- Kết nối: USB/LAN (với cổng LAN +500.000 đồng).
- Kết nối mở rộng: ngăn kéo đựng tiền.
- Bảo hành: 12 tháng, thương hiệu và sản xuất tại Trung Quốc.
- Dễ dàng lắp đặt, tiết kiệm không gian.

4. Ngăn kéo đựng tiền Dtek JJ410 -  Khổ lớn (Sản xuất: Trung Quốc)

- Size: 410*420*100mm (rộng*dài*cao), thường gọi là ngăn kéo lớn.
- Khối lượng: 6 kg.
- Kiểu mở: ra phía trước.
- Ngăn đựng tiền gồm: 5 ngăn tiền có kẹp và 5 ngăn tiền giấy nghiêng, chất liệu thép có độ bền cao.
- Kết nối: kick-out máy in (RJ11)/USB/COM.
- Sử dụng thép không rỉ, thiết kế thời trang.
- Có thể mở ngăn kéo bằng 3 cách: chìa khóa, xung điện khi kết nối may in bill, lẫy khóa.
- Độ bền lên tới 1.000.000 lần đóng mở.
- Là loại ngăn kéo đựng tiền được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường.
- Bảo hành: 12 tháng, thương hiệu của Trung Quốc.

5. Quà tặng

- 10 cuộn giấy in bill thanh toán: 350.000đ.
- 4 cuộn giấy in mã vạch: 280.000đ.
- Tặng thêm 6 tháng bảo hành, tức thời gian bảo hành lên đến 18 tháng.
(*) Miễn phí setup trực tiếp tại TP HCM; Tỉnh khác: phí setup trực tiếp +2.000.000đ

Trọn bộ 3: máy pos cảm ứng + máy in bill thanh toán + ngăn kéo đựng tiền + phần mềm bản quyền DanTriSoft gói Cơ bản vĩnh viễn, lắp đặt và giao hàng toàn quốc: 17.990.000đ


Giới thiệu bộ máy bán hàng chuyên nghiệp

Bộ máy bán hàng trong thực tế kinh doanh

1. Máy tính tiền cảm ứng POS SGT-664, Intel® Core i3, Ram 4GB, SSD 128GB

- CPU: Intel® Core i3-3217U.
- Ram: 4GB DDR3L.
- Ổ cứng: SSD 128GB.
- Storage Device 10/100 Base-T Ethernet.
- VGA Port: 1, Serial Port: 3.
- USB Port:  6, RJ-45.
- Audio Jack: 1.
- Adaptor: 24V, 5A.
- Màn hình cảm ứng điện dung 15,6 inch.
- Tích hợp wifi theo máy.
- Hệ điều hành Windows 10.
- Máy được cài phần mềm tính tiền Dân Trí Soft.
* Option: thêm màn hình phụ 15inch: +3.000.000đ
* Máy pos cảm ứng được sử dụng và cài đặt phần mềm như trên một chiếc máy tính.


2. Máy in hóa đơn Zywell - Zy808 (khổ 80mm), thương hiệu và sản xuất Trung Quốc

- Phương pháp in: dòng nhiệt trực tiếp.
- Tốc độ thực: 230mm/s.
- Khổ giấy: 80mm±0.5mm. Kích thước cuộn giấy: 79,5 ± 0,5mm f83mm.
- Độ bền đầu in: 150 km.
- Độ bền dao cắt: 1,5 triệu lần cắt.
- Cắt giấy tự động.
- Cảm biến: cảm biến mở nắp, cảm biến tín hiệu in, cảm biến lỗi.
- Kết nối: USB/LAN.
- Kết nối mở rộng: ngăn kéo đựng tiền.
- Dễ dàng lắp đặt, tiết kiệm không gian.
- Bảo hành: 12 tháng, thương hiệu và sản xuất tại Trung Quốc.

3. Ngăn kéo đựng tiền khổ lớn Dtek JJ410 -  Khổ lớn (Sản xuất: Trung Quốc)

- Size: 410*420*100mm (rộng*dài*cao), thường gọi là ngăn kéo lớn.
- Khối lượng: 6 kg.
- Kiểu mở: ra phía trước.
- Ngăn đựng tiền gồm: 5 ngăn tiền có kẹp và 5 ngăn tiền giấy nghiêng, chất liệu thép có độ bền cao.
- Kết nối: kick-out máy in (RJ11)/USB/COM.
- Sử dụng thép không rỉ, thiết kế thời trang.
- Có thể mở ngăn kéo bằng 3 cách: chìa khóa, xung điện khi kết nối may in bill, lẫy khóa.
- Độ bền lên tới 1.000.000 lần đóng mở.
- Là loại ngăn kéo đựng tiền được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường.
- Bảo hành: 12 tháng, thương hiệu của Trung Quốc.

4. Quà tặng

- Bàn phím máy tính, chuột và miếng lót chuột: 390.000đ.
- 10 cuộn giấy in bill thanh toán: 350.000đ.
- Tặng thêm 6 tháng bảo hành, tức thời gian bảo hành lên đến 18 tháng.
(*) Miễn phí setup trực tiếp tại TP HCM; Tỉnh khác: phí setup trực tiếp +2.000.000đ

Hotline tư vấn, đặt mua và giao hàng toàn quốc 0906.799.838 (mr Trung Hiếu)

Chú ý: Nếu bạn cần một phần mềm được quảng cáo rất cao siêu rất hoành tráng, sales đeo bám gọi điện liên tục nhưng sau khi thu tiền phần mềm thì mất hút khó liên hệ mỗi khi cần hỗ trợ, khi cần giải đáp nghiệp vụ quản lý hay xử lý sự cố phần mềm phải gọi tổng đài thu phí cuộc gọi... thì DanTriSoft không phù hợp một chút nào, cho nên bạn hãy tìm công ty phần mềm khác đáp ứng nhu cầu như vậy để tư vấn triển khai lắp đặt. DanTriSoft chỉ phù hợp với người làm chủ muốn dùng phần mềm tinh gọn dễ dùng, ổn định bền bỉ, hỗ trợ sau bán hàng chu đáo suốt quá trình sử dụng. Giá trị cốt lõi của DanTriSoft là "nói thật - làm thật", thêm nữa DanTriSoft cam kết hoàn tiền trong 30 ngày nếu không đúng như cam kết, điều mà cho đến nay rất ít công ty phần mềm dám cam kết hoàn tiền công khai và uy tín như DanTriSoft đã làm từ năm 2015 đến nay.

Theo PT

Được bắt đầu viết từ năm 2014 và liên tục cập nhật cho đến nay, ebook Bán Cà Sao Phê được anh Cao Trung Hiếu là người sáng lập và điều hành DanTriSoft chia sẻ với mong muốn cung cấp những kiến thức đúng và kinh nghiệm thực tiễn để kinh doanh quán thành công. Đọc ebook tại website www.banCAsaoPHE.com
Ebook Bán Cà Sao Phê