Thoát mánh lừa đảo quét mã QR nhờ thanh toán tiện lợi từ KiotViet

Trong bối cảnh vấn nạn lừa đảo liên quan đến mã QR ngày càng nhiều, sự ra mắt của giải pháp VietQR Napas và dịch vụ Digi Invoice với loạt tính năng giúp chặn đứng các rủi ro tiềm ẩn, được nhận định là bộ đôi giải pháp thanh toán thức thời, an toàn, gãi đúng chỗ ngứa mà KiotViet dành cho các chủ shop vừa, nhỏ và siêu nhỏ.

Muôn hình vạn trạng kiểu lừa đảo mã QR


Tại quận 8 Tp.HCM, anh Tô Như Văn (chủ cửa hàng điện thoại) cũng vừa mất gần chục triệu đồng. Anh cho biết, hôm đó, sau khi được hướng dẫn quét mã QR thanh toán điện thoại iPhone, vị khách đã nhanh chóng đưa màn hình thể hiện biên lai chuyển khoản đúng tên ngân hàng, chủ tài khoản và số tiền cho nhân viên kiểm tra. Vì thông báo nhận tiền chỉ gửi đến điện thoại của anh Văn nên nhân viên chỉ chụp gửi màn hình thay báo cáo cho chủ. Do việc bận mãi đến tối, khi kiểm tra thu-chi cuối ngày, anh sững sờ phát hiện khoản tiền hơn 9 triệu chưa vào tài khoản. Gọi điện cho ngân hàng cũng được báo không có giao dịch nào như vậy phát sinh.

Anh Văn là một trong số rất nhiều chủ shop hông may gặp phải đối tượng lừa đảo lợi dụng hình thức thanh toán mã QR, gây tổn thất từ vài trăm ngàn đến vài chục triệu đồng.

Chẳng ngại bị lừa đảo với giải pháp thanh toán bằng mã QR tiện lợi từ KiotViet


Cam kết đồng hành cùng các chủ shop vừa, nhỏ và siêu nhỏ, KiotViet - giải pháp kinh doanh toàn diện - luôn nỗ lực tháo gỡ các khó khăn nhằm thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của khách hàng. Sớm nhận thấy sự nở rộ vấn đề lừa đảo qua mã QR, KiotViet Finance (giải pháp tài chính từ KiotViet) đã nhanh chóng cập nhật hình thức thanh toán mới tập trung khắc chế rủi ro lừa đảo, nhưng vẫn đảm bảo trải nghiệm mượt mà, chính xác.


Đó là là dịch vụ Digi Invoice, giải pháp thanh toán được triển khai trên hợp tác độc quyền giữa KiotViet và VIB. Tiện ích này tập trung tạo ra các tính năng xử lý triệt để các "lỗ hổng" của hình thức mã QR mà đối tượng lừa đảo thường tận dụng. Cụ thể, sau khi quét mã thanh toán QR, tiền sẽ được chuyển ngay lập tức vào tài khoản của khách hàng KiotViet mở tại ngân hàng VIB. Đồng thời, thông báo thanh toán thành công lập tức hiển thị trên giao diện phần mềm quản lý tại cửa hàng mà nhân viên thu ngân không cần kiểm tra với chủ. Từ đó, rủi ro lợi dụng biên lai chuyển tiền giả mạo và độ trễ trong giao dịch sẽ được xóa bỏ.

Một nỗ lực khác từ KiotViet nhằm thúc đẩy trải nghiệm thanh toán tiện lợi, nhanh gọn cho khách hàng là VietQR Napas. Sau khi quét mã QR bằng các ứng dụng trong hệ thống Napas, khách hàng không cần phải nhập số tài khoản hay số tiền, mà chỉ cần kiểm tra lại thông tin và xác nhận thanh toán.

Song song đó, KiotViet cũng hợp tác với các đối tác tài chính uy tín gồm ngân hàng KBank Thái Lan, Easy Credit, ngân hàng Quốc Tế VIB và ngân hàng TPBank, mang đến giải pháp hỗ trợ vay vốn tiện lợi, nhanh chóng dành riêng cho chủ shop đang sử dụng KiotViet.

Sự trợ giúp tổng thể trên phương diện tài chính này đang góp phần đáng kể thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của hàng trăm ngàn chủ shop vừa, nhỏ và siêu nhỏ đang tin chọn KiotViet trên toàn quốc.

Vừa qua, KiotViet đã công bố bộ nhân diện thương hiệu mới cùng chiến dịch truyền thông; "Triệu Câu Hỏi Một Điểm Đến" giới thiệu về hệ sinh thái giải pháp kinh doanh toàn diện giúp nhà bán hàng gồm: KiotViet Software – Phần mềm quản lý bán hàng; KiotViet Connect – Sàn Kết Nối Nguồn Hàng Giá Tốt; KiotViet Finance – Giải pháp thanh toán và vay vốn tiện lợi. Ba sản phẩm chủ lực này được ví như chiếc kiềng 3 chân, làm bệ đỡ vững chắc cho sự ổn định kinh doanh trong thời đại số của các tiểu thương.


Hiện tại, chủ shop KiotViet mở tài khoản VIB và đăng kí kích hoạt dịch vụ Digi Invoice sẽ được nhận bộ quà tặng hấp dẫn gồm: 1 tài khoản số đẹp tự chọn, 01 năm sử dụng Digi Invoice miễn phí, và tặng phí sử dụng phần mềm quản lý KiotViet lên đến 12 tháng với mức hoàn tiền lên tới 3,000,000đ.

Ngoài ra, các khách hàng mới đăng kí phần mềm quản lí KiotViet cũng nhận ngay trọn bộ thiết bị hiện đại với trị giá lên đến 3,8 triệu đồng, giúp tiết kiệm chi phí đầu vào đáng kể.

Ánh Dương
Tổ quốc