Bộ Máy Tính Tiền In Bill Cho Quán Cafe

Kinh doanh quán cafe nhất là trong những giờ cao điểm: lễ, Tết, cuối tuần thường phải phục vụ, đón tiếp hàng trăm lượt khách hàng cả trực tiếp lẫn bán hàng online. Vì vậy, cách tính tiền thủ công truyền thống gần như không phù hợp với quán cafe mà phải cần đến sự trợ giúp của những thiết bị thông minh, hiện đại hơn như máy tính tiền, phần mềm tính tiền.... Vậy bộ máy tính tiền cho quán cà phê cần có những đặc điểm và tính năng gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Trọn bộ máy tính tiền cho quán cafe gồm những thiết bị nào?

Quy trình thanh toán tiền trong quán cafe thường nào gồm các bước: kiểm tra order, nhập dữ liệu, thu tiền, in hoá đơn, lưu trữ tiền, trả tiền thừa. Do đó để quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng và chuẩn xác, trọn bộ máy tính tiền cần có: 

- Máy vi tính hoặc laptop hoặc máy POS tính tiền cảm ứng.
- Thiết bị order (điện thoại hoặc máy tính bảng)
- Máy in hoá đơn, máy mã tem vạch, máy in bar/bếp.
- Ngăn kéo đựng tiền nhằm quản lý tiền, thu và trả cho khách nhanh chóng.
- Phần mềm quản lý tính tiền quán cafe được tích hợp vào các máy này.

Thông thường ở một quán cà phê sẽ cần máy tính tiền đặt ở quầy thu ngân. Nếu quán của bạn nhận order tại quầy thì nhân viên có thể thực hiện thao tác order ngay trên máy tính tiền luôn. Còn nếu nhận order tại bàn, bạn cần cài đặt phần mềm quản lý quán cafe, quán ăn vào điện thoại, máy tính bảng… để nhận order. Sau đó các đơn này sẽ đồng bộ về máy tính tiền đặt ở quầy thu ngân.

Giới thiệu bộ máy tính tiền chuyên nghiệp

Các tính năng cơ bản của máy tính tiền quán cafe bao gồm:

- Quản lý đồ ăn, thức uống: Ghi order, thao tác điều chỉnh (thêm, xoá, sửa) các thông tin: giá, số lượng hiện có, chương trình giảm giá…

- Thanh toán tính tiền: tính tiền, in hoá đơn, hỗ trợ thanh toán qua các hình thức: tiền mặt, thẻ ngân hàng, ví điện tử, quét mã QR…

- Quản lý nhân viên: quản lý thời gian ra vào ca làm của nhân viên, chấm công, theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên…

- Quản lý thông tin khách hàng: lưu thông tin khách hàng để triển khai các chương trình chăm sóc về sau, tích luỹ điểm cho thẻ thành viên…

- Báo cáo thống kê doanh thu, lợi nhuận: thống kê các mặt hàng bán chạy, bán kém, doanh thu tuần, tháng, năm…

Bộ máy tính tiền quán cafe giúp tính tiền nhanh chóng, chuẩn xác

Tiêu chí chọn bộ máy tính tiền quán cafe tốt

Hiện nay các dòng máy tính tiền hay còn gọi là máy pos bán hàng, máy bán hàng cảm ứng đang tràn ngập trên thị trường với rất nhiều thương hiệu, mẫu mã và mức giá khác nhau. Vì vậy, các chủ quán FnB cần sáng suốt lựa chọn dòng máy tính tiền đáp ứng các tiêu chí sau:

Đầy đủ chức năng cơ bản của máy tính tiền: phục vụ hoạt động gọi món, ghi nhận đơn hàng, tính tiền, in hoá đơn, thanh toán nhanh chóng.

Tích hợp sẵn máy in hoá đơn: với những quán cafe nhỏ chưa có nhiều kinh phí thì một chiếc máy tính tiền tích hợp được sẵn với máy in là điều cần thiết. Bạn không cần phải bỏ thêm chi phí để mua máy in hoá đơn nữa.

Dễ dàng kết nối với các thiết bị khác: máy tính tiền tốt cần dễ dàng kết nối được với các thiết bị khác trong quán để giúp bạn có thể mở rộng thêm nhiều thiết bị hỗ trợ tối đa cho việc kinh doanh.

Lưu trữ dữ liệu trên nền tảng đám mây: tính năng này khá quan trọng, bởi nếu chẳng may máy bị hỏng, dữ liệu sẽ được lưu trữ lại trên nền tảng đám mây. Khi cài đặt lại trên máy khác dữ liệu cũ sẽ được đồng bộ hoàn toàn tự động, giúp công việc kinh doanh của bạn không bị ngưng trệ cũng như không mất quá nhiều thời gian để thiết lập, cài đặt lại.

Tích hợp sẵn phần mềm quản lý tính tiền quán cafe: máy tính tiền chỉ là thiết bị phần cứng, để có thể hoạt động cần tích hợp các phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm này sẽ có đầy đủ các tính năng đáp ứng nghiệp vụ quán cafe như: quản lý thực đơn, quản lý bàn, lên đơn hàng, quản lý nguyên vật liệu, hàng tồn, quản lý nhân viên, khách hàng, thông kế báo cáo…

Chế độ bảo hành tốt: máy tính tiền là thiết bị phần cứng tương đối đắt tiền do đó khi chọn mua cần quan tâm đến bảo hành và chính sách sau mua. Thông thường máy tính tiền cafe, quán ăn sẽ được bảo hành trong vòng 1 năm. Bạn nên lựa chọn các nhà cung cấp uy tín để được chăm sóc sau bán một cách tốt nhất.

Lưu ý quan trọng khi chọn bộ máy tính tiền quán cafe

Phù hợp với mô hình kinh doanh quán: Các máy này cần có thiết kế đáp ứng với nhu cầu sử dụng và đặc thù phục vụ của mô hình quán. Chủ quán cần cân nhắc mô hình của mình là gì? Ví dụ: Nếu là phục vụ tại bàn cần thiết bị nhỏ gọn, dễ di chuyển qua lại. Hay mô hình phục vụ nhanh, khách hàng thanh toán tại quầy cần thiết bị cấu hình ổn định để có thể ghi nhận nhiều đơn cùng lúc. Đây là cơ sở quan trọng để lựa chọn các loại máy tính tiền: POS để bàn, POS tính tiền cầm tay (máy tính tiền cầm tay), máy tính tiền không in hoá đơn/máy tính tiền có in hoá đơn, máy tính tiền mini…

Đối tượng sử dụng: với từng mô hình phục vụ thì các đối tượng sử dụng máy tính tiền sẽ khách nhau. Phần lớn máy thu ngân sử dụng sẽ là máy tính tiền. Các thiết bị để nhân viên phục vụ sử dụng để gọi món cũng có thể cho thực khách xem trước hoá đơn của mình. Nếu mô hình phục vụ tại bàn thì hoàn toàn có thể để nhân viên phục vụ dùng máy tính tiền thanh toán luôn cho khách.

Ngân sách dành để mua máy tính tiền: Hiện nay có rất nhiều loại máy tính tiền dành cho quán cafe với các mức giá khác nhau. Bạn nên căn cứ vào mức ngân sách và điều kiện tài chính của mình để tìm loại thiết bị có giá thành tốt và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

Về bộ máy tính tiền quán cafe của DanTriSoft

Thành lập năm 2015, DanTriSoft là công ty chuyên cung cấp phần mềm quản lý bán hàng cho các lĩnh vực bán sỉ, bán lẻ, quán cafe, trà sữa, quán ăn, nhà hàng, karaoke, bida, order bằng điện thoại và bán máy tính tiền, máy in, máy quét mã vạch, máy pos bán hàng,… nhằm giúp chủ quán quản lý chặt chẽ, tiết kiệm và thành công hơn. Đặc biệt để rủi ro mua hàng bằng 0, DanTriSoft có chính sách bán hàng cho đổi/trả/hoàn tiền trong 30 ngày nếu không hài lòng vì bất cứ lý do nào.

Với quán cà phê, quán ăn có quy mô nhỏ và vừa DanTriSoft khuyên các chủ quán nên chọn bộ máy tính tiền có ưu điểm ổn định, bền bỉ và chi phí đầu tư tiết kiệm nhất. Cụ thể DanTriSoft đưa ra 2 giải pháp được nhiều chủ quán lựa chọn nhất:
Trọn bộ máy tính tiền quán cafe DanTriSoft cung cấp trên toàn quốc
Theo PT