Danh Sách Top 9 Phần Mềm Nhà Hàng Quán Cafe Tốt Nhất

Phần mềm quản lý bán hàng là giải pháp công nghệ hiện đại ngày càng được các nhà hàng, quán cafe sử dụng rộng rãi để cải thiện hoạt động quản lý và vận hàng kinh doanh. Tuy nhiên, đối với những chủ nhà hàng hay quán ăn mới đang bắt đầu tìm kiếm giải pháp công nghệ này vào kinh doanh sẽ khá băn khoăn trong việc nên lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng nào phù hợp và mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn Danh Sách Top 9 Phần Mềm Nhà Hàng Quán Cafe Tốt Nhất được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Phần mềm bán hàng cho nhà hàng, quán ăn là gì?

Phần mềm bán hàng cho nhà hàng, quán ăn là một hệ thống công cụ ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý bán hàng và thanh toán. Đồng thời hỗ trợ chủ kinh doanh theo dõi báo cáo doanh thu hay các khoản thu chi, quản lý nhân viên, khách hàng...

Tính ưu việt của phần mềm bán hàng là giúp con người xử lý nghiệp vụ bán hàng và quản lý các hoạt động kinh doanh trong mọi thời điểm một cách tự động, nhanh chóng và chính xác. Qua đó khắc phục được hầu hết khó khăn trong quá trình quản lý theo cách truyền thống, giúp tiết kiệm nhân lực, thời gian và chi phí. Đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho chủ nhà hàng, nhân viên phục vụ cũng như thực khách.

Chức năng cơ bản cần có của phần mềm bán hàng cho nhà hàng, quán ăn


Để đáp ứng nhu cầu quản lý khá phức tạp của các nhà hàng, quán ăn… phần mềm quản lý bán hàng cần sở hữu nhiều tính năng nâng cao, chuyên biệt hơn cho ngành FnB. Cụ thể, một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp cho nhà hàng, quán ăn cần có những chức năng cơ bản sau đây:

    Ghi nhận order nhanh chóng

Nhà hàng, quán ăn có thể lựa chọn hình thức gọi món linh hoạt tại quầy hay theo bàn tùy thuộc vào mô hình kinh doanh và nhu cầu của khách hàng. Phần mềm cần được kết nối với các thiết bị máy tính bảng để nhân viên phục vụ order tại bàn thuận tiện hơn.

    Quản lý sơ đồ bàn

Phần mềm giúp người dùng dễ dàng tùy chỉnh sơ đồ bàn theo mô hình, quy mô kinh doanh, đồng thời hỗ trợ xử lý các nghiệp vụ đặc thù như đặt, tách và ghép bàn tùy thuộc vào nhu cầu của thực khách.

    Thanh toán linh hoạt

Phần mềm có thể cho phép nhân viên thêm bớt món ăn thoải mái trong quá trình khách hàng sử dụng dịch vụ. Và đặc biệt, nhà hàng, quán ăn có thể in hóa đơn tạm tính trước để khách hàng kiểm tra lại danh sách món ăn, giá tiền,… thay vì chỉ thanh toán sau khi mua như phần mềm quản lý bán hàng cho ngành bán lẻ.

    Quản lý nguyên vật liệu và sản phẩm

Một trong những vấn đề đau đầu nhất trong kinh doanh nhà hàng, quán ăn là làm thế nào để giám sát nguồn gốc nguyên liệu, sản phẩm, cân đối nguyên liệu sao cho phù hợp với lượng khách, tránh lãng phí hay ảnh hưởng đến chất lượng món ăn. Vì lý do này, nhiều nhà hàng đã phải rất cố gắng để kiểm soát lượng nguyên liệu tồn kho và liên tục nhập khẩu nguyên liệu để mang đến cho thực khách những món ăn tươi ngon. Do đó phần mềm bán hàng cho nhà hàng, quán ăn cần có chức năng giúp người chủ quản lý nguyên liệu, sản phẩm và hàng tồn kho một cách hiệu quả và tiện lợi.

    Quản lý nhân viên

Tất cả các vị trí như quản lý, nhân viên thu ngân, nhân viên phục vụ,… đều được thiết lập quyền hạn trên phần mềm để phân quyền và quản lý chặt chẽ. Chủ kinh doanh có thể phát hiện sớm những bất thường, kiểm soát các tình huống gian lận, ăn bớt thông qua việc theo dõi lịch sử chỉnh sửa, hủy hóa đơn, sửa món của nhân viên.

    Cung cấp báo cáo doanh thu chi tiết

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, quán ăn nhu cầu phân tích, báo cáo đòi hỏi sự chi tiết và đặc thù hơn. Phần mềm quản lý bán hàng chuyên biệt cho ngành FnB cần xuất ra những dữ liệu chi tiết như khách hàng đang sử dụng món nào nhiều nhất, chi phí nguyên vật liệu món nào quá đắt,… Từ đó, là cơ sở quan trọng để chủ kinh doanh đưa ra những quyết định thay đổi phù hợp nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động.

>>> Lấy dùng miễn phí: Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng

Phần  mềm bán hàng cho nhà hàng phải đáp ứng đầy đủ các chức năng chuyên biệt cho ngành FnB

Top 9+ phần mềm bán hàng phù hợp cho nhà hàng, quán ăn


    1. CukCuk

Phần mềm bán hàng nhà hàng CukCuk là sản phẩm của Công ty Cổ phần Misa – đơn vị hàng đầu về phần mềm quản trị, kế toán cho các doanh nghiệp/cửa hàng tại Việt Nam. Phần mềm Cukcuk phù hợp với mọi mô hình kinh doanh từ nhỏ lẻ đến chuỗi nhà hàng. Với giao diện đơn giản, mọi nhân viên đều có thể sử dụng mà không đòi hỏi sự am hiểu về công nghệ, đặc biệt với tính năng phân chia theo nghiệp vụ: tất cả các bộ phận từ quản lý, lễ tân, nhân viên phục vụ, bếp, thu ngân hay phục vụ bàn đều có ứng dụng riêng để dễ dàng thực hiện nghiệp vụ. Phần mềm hỗ trợ quản lý ở mọi lúc mọi nơi, kiểm soát được số lượng khách đến có nhiều hay không, công suất phục vụ của nhân viên như thế nào, doanh thu bao nhiêu, có xảy ra sự cố hay sai sót gì trong quá trình phục vụ hay không,... và dễ dàng kiểm soát sự phát triển trong công việc kinh doanh của nhà hàng. Một số tính năng nổi bật khác của phần mềm như:

- Giới thiệu món và ghi nhận order một cách nhanh chóng.
- Hỗ trợ ghi chú món, thêm, hủy món, chuyển bàn, gộp bàn, tách hóa đơn,... dễ dàng.
- Sắp xếp thứ tự thực đơn theo thời gian gọi món của khách hàng.
- Theo dõi tình hình chế biến từ nhà bếp để sắp xếp trả đúng món, đúng khách.
- Tự động cập nhật và đồng bộ đơn hàng lên hệ thống để các bộ phận liên quan theo dõi.
- Dễ dàng kiểm soát nhập, xuất nguyên vật liệu, hàng hóa của quán.
- Tự động lập sổ sách, ghi chép và báo cáo doanh thu bán hàng theo thời gian thực.
- Có thể hoạt động ngoại tuyến ngay cả khi mất điện hay không có kết nối internet.
- Phần mềm hoạt động trên đa nền tảng, bao gồm phần mềm cài đặt trên Windows (online và offline), ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính bảng, trình duyệt web.

Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí trong 14 ngày. Sau đó, bạn phải trả phí với các gói thuê bao từ 99.000đ - 299.000đ/tháng, phí khởi tạo ban đầu là 1.500.000đ/tên miền. Để nhận hỗ trợ trong quá trình sử dụng phần mềm, bạn phải đăng ký thêm các gói tư vấn hỗ trợ qua điện thoại có trả phí. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu đào tạo sử dụng phần mềm trực tiếp, bạn cũng phải mua thêm các gói đào tạo từ CukCuk.

>>> Lấy dùng miễn phí: Phần Mềm Nhà Hàng

    2. DanTriSoft

Được thành lập từ năm 2015, Dân Trí Soft là công ty chuyên phát triển phần mềm bán hàng ở các lĩnh vực bán lẻ - sỉ, cafe, trà sữa, quán ăn, nhà hàng, quán karaoke, bida, order bằng điện thoại và bán máy in bill, máy đọc mã vạch... nhằm giúp doanh chủ quản lý chặt chẽ hơn, tiết kiệm hơn và thành công hơn. Phần mềm bán hàng cho nhà hàng của DanTriSoft hướng đến sự phù hợp với từng người dùng theo tiêu chí tinh gọn - dễ dùng, áp dụng được ngay - hiệu quả tức thì. Nhằm hỗ trợ chuyển đổi số đến hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp nhỏ với việc ứng dụng phần mềm vào quản lý kinh doanh, Dân Trí Soft dành tặng phần quản lý bán hàng miễn phí vĩnh viễn, đến nay đã có hơn 125.000+ người lấy về sử dụng.


Một số tính năng nổi bật của phần mềm bán hàng cho nhà hàng, quán ăn DanTriSoft:

- Bán hàng, order món, in chế biến bar/bếp thêm sửa xóa, in bill, giá thường, giá VIP, chuyển-gộp-tách bàn/phòng...
- Quản lý được sơ đồ khu vực/bàn, phòng (thêm - sửa - xóa - điều chỉnh), tình trạng bàn (đã order, đã in bếp, in hóa đơn, bàn trống).
- App order bằng điện thoại cho nhân viên phục vụ và app xem báo cáo kinh doanh trên điện thoại cho chủ nhà hàng, cho quản lý.
- Tạo và quản lý bảng giá riêng cho từng khách hàng, từng nhóm khách hàng để tự động tính giá đúng.
- Phân quyền sử dụng phần mềm, kiểm soát chặt chẽ người sử dụng, phòng gian lận như: xóa bill, xóa hàng, chiết khấu... bằng chức năng kiểm tra lịch sử.
- Quản lý kho: nhập/xuất/tồn/giá vốn, định lượng báo cáo tồn kho, báo cáo công nợ phải trả...
- Tích hợp bán qua app giao hàng: Grab food, Shopee food, Baemin, Loship...
- Báo cáo chi tiết doanh thu theo món hàng để biết món bán tốt, bán kém.
- Phần mềm sử dụng được trên đa nền tảng (máy tính, laptop, điện thoại, tablet, Iphone, Ipad)
Phần mềm bán hàng cho nhà hàng miễn phí tốt nhất DanTriSoft
Cùng với phần mềm miễn phí, Dân Trí Soft phát triển song song phần mềm bán hàng cho nhà hàng trả phí. Với phần mềm miễn phí có đầy đủ chức năng cơ bản bạn được dùng vĩnh viễn, không giới hạn thời gian. Bạn cũng có thể nâng cấp lên bản trả phí 9.990.000đ sử dụng trọn đời hoặc thuê theo thángvới mức giá chỉ 250.000đ/tháng. Đặc biệt, để rủi ro mua hàng bằng 0, DanTriSoft có chính sách đổi/trả trong 30 ngày, giúp người dùng an tâm lựa chọn, không sợ tiền mất tật mang. DanTriSoft là công ty phần mềm duy nhất tại Việt Nam có chính sách này, đây là sự cam kết đảm bảo về chất lượng dịch vụ.

    3. Sapo FnB

Sapo FnB là giải pháp quản lý bán hàng chuyên cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe được tập trung phát triển bởi công ty cổ phần công nghệ Sapo - đơn vị uy tín chuyên cung cấp nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh tại Việt Nam. Sapo FnB hỗ trợ thực hiện việc đặt món, ghi chú hoặc thêm món, đổi món, thao tác gộp bàn hoặc tách hóa đơn thanh toán một cách nhanh chóng. Tuy là cái tên mới trên thị trường nhưng Sapo FnB đã nhanh chóng được nhiều chủ nhà hàng, quán cafe sử dụng vì sở hữu nhiều tính năng nổi trội:

- Dễ dàng theo dõi được tình trạng bàn còn trống hay không để có thể sắp xếp chỗ ngồi và đưa ra gợi ý phù hợp cho khách.
- Thực hiện order nhanh chóng, chuyển thông tin order xuống bếp đầy đủ và kịp thời.
- Hỗ trợ ghi chú món, thêm, hủy món, chuyển bàn, gộp bàn, tách hóa đơn,... dễ dàng.
- Thanh toán chính xác và hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán khác nhau.
- Dễ dàng kiểm soát nhập, xuất nguyên vật liệu, hàng hóa của nhà hàng.
- Quản lý thu chi, công nợ chi tiết, chính xác.
- Quản lý thông tin và hoạt động của nhân viên, theo dõi doanh thu theo từng ca làm.
- Hệ thống báo cáo doanh thu từ tổng quan đến chi tiết theo ngày, tuần, tháng của Sapo rất chuẩn.
- Công nghệ điện toán đám mây giúp theo dõi hoạt động kinh doanh từ xa mọi lúc mọi nơi.
- Kết nối đối tác giao hàng, quản lý nhiều đối tác giao hàng trên cùng một giao diện.

Hiện tại, phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB hỗ trợ dùng thử miễn phí trong 7 ngày, sau đó bạn sẽ trả phí tùy theo gói dịch vụ mà bạn sử dụng. Gói BASIC: 160.000 VNĐ/1 tháng, quản lý 1 nhà hàng, hỗ trợ cho 10 thiết bị. Gói PRO: 249.000 VNĐ/1 tháng, quản lý 1 nhà hàng, không giới hạn thiết bị và hỗ trợ quản lý chi nhánh.

    4. POS365

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 là sản phẩm của công ty POS365 chuyên cung cấp phần mềm quản lý bán hàng cho ngành ăn uống. POS365 sử dụng công nghệ điện toán đám mây (Cloud) hỗ trợ order, thu ngân, tính tiền một cách nhanh chóng và chính xác. Đặc biệt, phần mềm còn giúp kiểm soát tốt thu chi và mức độ tiêu hao nguyên liệu làm món ăn của quán phù hợp với các mô hình nhà hàng từ nhỏ lẻ đến chuỗi nhà hàng. POS365 mang đến sự tiện lợi cho người dùng với những tiện ích như:

-  Màn hình order hiển thị rõ ràng tên và hình ảnh của món ăn, nước uống.
- Giao diện danh sách bàn trên phần mềm giúp bạn dễ dàng nắm được bàn nào đang sử dụng, bàn nào còn trống.
- Sắp xếp thứ tự thực đơn theo thời gian gọi món của khách hàng.
- Quản lý kho hiệu quả: các số liệu nhập/ xuất hàng được hiển thị đầy đủ, rõ ràng
- Tự động cập nhật doanh thu hàng ngày, các khoản thu – chi được tổng hợp chính xác, chi tiết từ hình thức tới số tiền.
- Báo cáo chi tiết về hóa đơn bán hàng, phiếu thu chi từng ngày, lịch sử giao dịch, lịch sử bán hàng,...
- Đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy POS cầm tay… từ đó có thể quản lý từ xa một cách hiệu quả.
- Vẫn có thể sử dụng bán hàng khi mất điện hay không có kết nối internet: toàn bộ dữ liệu sẽ được lưu trên máy, tự động đồng bộ với hệ thống khi có kết nối trở lại.

Lưu ý: Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí trong vòng 7 ngày. Sau đó, bạn phải trả phí 1.650.000 VNĐ/1 tháng để sử dụng phần mềm.
Phần mềm quản lý nhà hàng đơn giản Pos365

    5. iPOS

iPOS là phần mềm quản lý nhà hàng đáp ứng mọi nghiệp vụ khác nhau từ đơn giản đến phức tạp trong kinh doanh và vận hành nhà hàng như: order gọi món, kiểm kê nguyên liệu xuất nhập tồn, báo cáo doanh thu, lợi nhuận, công nợ của nhà hàng,... Giao diện đơn giản, trực quan, dễ sử dụng, hoạt động ổn định trong giờ cao điểm nên phần mềm phù hợp với nhu cầu quản lý từ đơn giản đến phức tạp, từ mô hình kinh doanh lớn – vừa – nhỏ… Ngoài ra, iPOS còn cung cấp nhiều giải pháp bổ sung, tạo ra một hệ sinh thái công nghệ toàn diện giúp tăng hiệu quả và tính chuyên nghiệp của mô hình kinh doanh. Với các tính năng nổi bật iPOS hiện đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của các chủ nhà hàng.

- Phần mềm hoạt động với các thao tác đơn giản và có thể linh hoạt điều chỉnh để phù hợp với quy trình làm việc của nhà hàng.
- Các thao tác bỏ món hoặc đổi món, thêm món, lịch sử sửa hay xóa hóa đơn đều được lưu lại chi tiết.
- Phần mềm hỗ trợ phân quyền chặt chẽ cho nhân viên, theo dõi lịch sử order dễ dàng, hạn chế gian lận, thất thoát.
- Theo dõi các hoạt động thu chi, thống kê doanh thu chi tiết như thu chi, số lượng đơn hàng, số voucher và khuyến mãi đã sử dụng, tổng số tiền theo từng phương thức thanh toán, số tiền mặt trong két,...
- Hệ thống báo cáo quản trị đầy đủ, trực quan giúp chủ nhà hàng theo dõi hiệu quả kinh doanh đồng thời đưa ra các quyết định điều chỉnh kịp thời.
- Mở rộng kết nối với các đối tác đặt – giao hàng, thanh toán điện tử, phát hành voucher giúp kinh doanh thuận tiện.
- Tương thích với nhiều thiết bị từ PC, máy POS, điện thoại di động, máy tính bảng, có độ ổn định cao đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ giờ cao điểm.

Hiện tại iPOS đang cung cấp 2 loại phần mềm quản lý nhà hàng là POS PC (dạng On-promises, cài đặt trên nền tảng Windows, mua 1 lần dùng trọn đời) và FABi (dạng Cloud, sử dụng trên nền tảng Android, trả phí theo năm) để khách hàng lựa chọn. Lưu ý bạn phải đăng ký để nhận được thông tin về phiên bản dùng thử và giá của phần mềm trước khi đưa ra quyết định mua phần mềm.

>>> Lấy dùng miễn phí: Phần Mềm Quản Lý Nha Hang

    6. Kiot Viet

Kiot Viet là phần mềm bán hàng của Công ty Cổ phần phần mềm Citigo - thương hiệu quen thuộc khi nhắc đến phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm quản lý nhà hàng nằm trong hệ sinh thái sản phẩm đa dạng phục vụ nhiều ngành, lĩnh vực kinh doanh khác nhau của KiotViet. Đây cũng là sản phẩm được nhiều nhà hàng, quán ăn tin tưởng lựa chọn. Phần mềm hỗ trợ quản lý mọi hoạt động của nhà hàng và số lượng nguyên liệu, giúp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và nhân sự, đồng thời giảm thiểu thất thoát, nhầm lẫn trong quá trình kinh doanh nhà hàng. Tuy nhiên, vì là phần mềm quản lý đa lĩnh vực kinh doanh nên sẽ có những nghiệp vụ chuyên sâu đặc thù của ngành nhà hàng mà KiotViet chưa đáp ứng được. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet phù hợp nhất với ngành thời trang và bán lẻ.

- Đơn giản và dễ sử dụng: Nhân viên bán hàng chỉ mất 15 phút làm quen để sử dụng phần mềm với thao tác nhanh chóng và tiện lợi.
- Đáp ứng đủ tính năng cơ bản: Dù sản phẩm là phần mềm quản lý bán hàng cho nhiều ngành nghề nhưng Kiot Viet cũng sở hữu một số tính năng cần thiết cho quản lý nhà hàng:
- Order món ngay trên máy tính bảng, tiết kiệm thời gian cho nhân viên phục vụ.
- Màn hình real-time hỗ trợ khu vực bếp điều phối chế biến hợp lý, tăng tốc độ phục vụ món.
- Tạo hóa đơn nhanh chóng, thực hiện nhanh các thao tác như ghép bàn, chuyển bàn, tách hóa đơn, từ đó thanh toán nhanh hơn, hạn chế sai sót, nhầm lẫn.
- Nắm bắt số lượng hàng tồn kho thông qua các chỉ số được cập nhập theo thời gian thực.
- Theo dõi mọi hoạt động kinh doanh tại nhà hàng mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng.
- Báo cáo thống kê chi tiết về tình hình kinh doanh thông qua các biểu đồ cột, tròn,...

Hiện tại phần mềm này có hỗ trợ dùng thử miễn phí trong 10 ngày, sau đó sẽ yêu cầu trả phí theo tháng tùy theo gói dịch vụ 99.000đ/tháng và 229.000đ/tháng, các gói đều không giới hạn tính năng và không mất phí khởi tạo.
Phần  mềm bán hàng cho nhà hàng dễ dùng KiotViet

    7. PosApp

PosApp là phần mềm quản lý nhà hàng hỗ trợ người dùng quản lý các hoạt động như: bán hàng, nhận đơn, chuyển hóa đơn từ bếp, quản lý xuất nhập kho, thu chi theo kỳ, thông tin khách hàng,... phù hợp mọi mô hình kinh doanh từ nhỏ lẻ đến chuỗi nhà hàng. Với khả năng vận hành và đồng bộ dữ liệu nhanh chóng, tức thì trên nhiều thiết bị như máy tính tiền POS, điện thoại di động, máy tính xách tay, PC,... phần mềm POS App là một trong những giải pháp quản lý nhà hàng tốt nhất. Một số tính năng nổi bật của phần mềm PosApp bao gồm:

- Hỗ trợ in đơn order tách bếp ở các nhà hàng quy mô lớn, chuyển lệnh in từng món riêng biệt xuống từng bếp khác nhau.
- Hỗ trợ bán hàng theo từng khu, hiển thị tên nhân viên, thời gian order, trạng thái online hay offline trên danh sách bàn.
- Dễ dàng kiểm soát nhập, xuất nguyên vật liệu, hàng hóa của nhà hàng, nguyên liệu tồn trên phần mềm so với lượng hàng tồn thực tế.
- Tích hợp tính năng thanh toán bằng QR Code trên các ví điện tử thông dụng như Momo, Zalo Pay, VNPay,…
- Đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy POS cầm tay,...
- Có thể hoạt động ngoại tuyến ngay cả khi mất điện hay không có kết nối internet.
- Quản lý báo cáo ca của nhân viên, báo cáo hóa đơn thanh toán, báo cáo kho của từng chi nhánh của chuỗi nhà hàng trên 1 tài khoản quản lý duy nhất.
- Quản lý chi tiết hóa đơn kể cả hóa đơn bị hủy.
- Cập nhật tình hình kinh doanh, chi phí lãi lỗ, tiền thu theo ca của nhà hàng từ xa ngay trên điện thoại, máy tính theo thời gian thực.

Lưu ý: Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí trong 14 ngày. Sau đó, bạn có thể trả phí với các gói dịch vụ bao gồm: Gói cơ bản: 120.000 VNĐ/1 tháng giới hạn 3000 hóa đơn thanh toán/1 tháng, không hỗ trợ quản lý tồn kho và thu chi của nhà hàng. Gói phổ biến: 190.000 VNĐ/1 tháng không giới hạn hóa đơn thanh toán, hỗ trợ quản lý tồn kho và thu chi của nhà hàng

    8. Suno

Suno là phần mềm quản lý bán hàng được phát triển bởi Công ty cổ phần công nghệ Suno. Đây là phần mềm vô cùng đơn giản, ai cũng có thể dùng được và tích hợp nhiều tính năng như: Chọn món, chọn bàn, in báo bếp chế biến, thanh toán, thu ngân... Suno hỗ trợ quản lý nhà hàng toàn diện: order gọi món tức thì, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh… Nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các chủ nhà hàng, quán ăn Suno cung cấp cho người dùng những tính năng nổi bật sau:

- Menu điện tử với hình ảnh sinh động, đầy đủ thông tin giúp nhân viên có thể tư vấn cho khách hàng.
- Thực hiện order trên nhiều thiết bị điện thoại, máy tính bảng.
- Thao tác đơn giản, tự nhiên, dễ hiểu cho nhân viên phục vụ.
- Hỗ trợ đầy đủ các nghiệp vụ tại quán trong việc tách, ghép, đổi bàn cho khách linh hoạt.
- Quản lý chặt chẽ tồn kho nguyên liệu: nguyên liệu nào đang tồn nhiều, bếp có sử dụng nguyên liệu đúng định mức không…
- Lưu thông tin khách hàng, áp dụng chính sách giá cho từng nhóm khách hàng khác nhau.
- Chỉ cần dùng điện thoại, chủ hoặc quản lý nhà hàng có thể nắm bắt được tình hình kinh doanh của quản mình và các thông tin về doanh số, chi phí, lãi lỗ, tồn kho.
- Hoạt động hiệu quả trên đa nền tảng và hệ điều hành Android, iOS.

Hiện tại, bạn có thể dùng thử phần mềm Suno trong vòng 7 ngày. Sau đó, bạn phải trả phí 220.000đ/tháng để tiếp tục sử dụng.

>>> Lấy dùng miễn phí: Phần Mềm Tính Tiền Nhà Hàng

Phần mềm quản lý bán hàng siêu đơn giản cho nhà hàng Suno

    9. Maybanhang.net

Maybanhang.net là phần mềm quản lý bán hàng được phát triển bởi EZ Solution – công ty chuyên cung cấp các phần mềm cho những loại hình kinh doanh nhà hàng, cafe, shop thời trang, siêu thị, điện máy,…Đây cũng được đánh giá là phần mềm bán hàng đáng tin cậy trong ngành FnB giúp chủ doanh nghiệp quản lý và tối ưu hóa lợi nhuận. Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm này từ mọi nơi miễn là bạn có kết nối internet. Các báo cáo chi tiết được tạo đồng thời với các chu trình quản lý khép kín từ giai đoạn bảo trì đến các mốc quan trọng khác. Ngoài ra, với việc bổ sung chức năng quản lý phân quyền, chủ doanh nghiệp có thể kiểm tra mọi hoạt động kinh doanh tại nhà hàng một cách thuận tiện và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Tính năng nổi bật của Maybanhang.net gồm có:

- Giao diện đơn giản và thân thiện với nhân viên
- Cho phép sử dụng trên các thiết bị PC, laptop, máy tính bảng, điện thoại di động,… giúp tiết kiệm chi phí mua thêm phần cứng.
- Hoạt động cả online và offline: Phần mềm hoạt động bình thường ngay cả khi mất internet, không gián đoạn khi đang bán hàng.
- Đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản lý của nhà hàng từ công nợ, xuất-nhập-tồn kho, khách hàng, quản lý theo thời gian thực
- Quản lý doanh số, lợi nhuận theo thời gian, theo mặt hàng, theo nhóm khách hàng chi tiết và kịp thời.
- Quản lý kho hàng một cách hiệu quả, chặt chẽ, chuyên nghiệp với đầy đủ chức năng.
- Dễ dàng kiểm soát công nợ và thu chi tiền trên một hệ thống chỉnh thể.

    10. Dcorp-R Keeper

Phần mềm quản lý nhà hàng DCorp R-Keeper là một trong những giải pháp hàng đầu dành cho ngành F&B. Dcorp R-Keeper là công ty đa quốc gia, hiện đang cung cấp giải pháp quản lý cho hơn 100.000 chủ kinh doanh F&B tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Với nền tảng công nghệ hiện đại và cung cấp đầy đủ các tính năng chuyên biệt phần mềm đáp ứng mọi yêu cầu vận nhà hàng phức tạp và nhu cầu quản lý phân tích chuyên sâu. Một số tính năng ưu việt nổi bật của phần mềm như:

- Hệ thống POS order ổn định và khả năng order nhanh chóng trên mọi thiết bị mobile, tablet,…
- Nền tảng bán hàng đa kênh (Omnichannel) theo quy trình khép kín chuyên nghiệp từ order – sản xuất – giao hàng – thanh toán – xác nhận & chấm điểm.
- Hệ thống hiển thị nhà bếp KDS giúp điều phối và xử lý order hiệu quả tại khu vực bếp.
- Quản lý kho hàng, định lượng nguyên vật liệu chính xác
- Hệ thống quản lý và tự động chăm sóc khách hàng thân thiết.
- Phần mềm quản lý đặt bàn chuyên biệt cho nhà hàng.
Phần  mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp Dcorp-RKeeper
Tuy là phần mềm quản lý nhà hàng có chi phí triển khai cao hơn nhiều so với các phần mềm khác cung cấp bởi công ty trong nước. Ngoài ra, phần mềm cũng đòi hỏi nhà hàng đầu tư thiết bị cấu hình cao để có thể hoạt động ổn định. Trong quá trình sử dụng, thiết bị cũng tốn thêm chi phí bảo trì, bảo dưỡng và nâng cấp. Phần mềm có cấu hình nặng, ảnh hưởng đến tốc độ trong khi hoạt động. DCorp R-Keeper chỉ phù hợp với các chuỗi nhà hàng quy mô lớn có tiềm lực tài chính và nhu cầu quản lý phức tạp, không phù hợp với các nhà hàng nhỏ lẻ và tầm trung vì có một số tính năng không cần thiết. Đặc biệt, với đặc thù là cung cấp giải pháp đa quốc gia, DCorp R-Keeper vẫn còn những hạn chế nhất định về văn hóa và nghiệp vụ nhà hàng tại Việt Nam.

Nếu bạn đã và đang muốn kinh doanh nhà hàng, quán ăn thì việc có sự hỗ trợ của một phần mềm quản lý nhà hàng là cực kỳ cần thiết. Bởi chúng không chỉ có thể quản lý được chuỗi nhà hàng mà nó còn có thể giúp bạn quản lý được tất tần tật mọi thứ từ chi tiêu, đến nhân sự và rất nhiều thứ khác. Mong rằng với Top 9 Phần Mềm Nhà Hàng Quán Cafe Tốt Nhất được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được phần mềm phù hợp và ưng ý nhất.

Theo PT