3 Cách Gian Lận Trên Máy Tính Tiền POS Thường Gặp

Một máy POS tính tiền sẽ giúp khâu order món, in bill thanh toán, thu/chi tiền nhanh chóng và hiệu quả. Vậy sử dụng máy tính tiền POS thì có những cách gian lận nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!
Máy tính tiền POS cho thu ngân

1. Thay đổi ngày giờ của máy tính

Thu ngân đổi ngày giờ của máy tính có khoảng cách với ngày hiện tại rất xa, đã có trường hợp chủ quán phát hiện nhân viên đổi ngày của máy tính thành ngày 01/01/1900. Mục tiêu việc này là in bill, tính tiền, thu tiền một cách bình thường & thu ngân thu tiền đầy đủ nhưng bỏ vào túi riêng. Sau đó, thu ngân sẽ đổi lại cho đúng với ngày hiện tại để phần mềm báo cáo doanh số ngày hôm nay, còn những hóa đơn ngày trước đây không được báo cáo. Ví dụ: thu ngân đổi ngày hệ thống và thu được 1 triệu đồng (với quán có doanh số cao có thể lấy nhiều hơn) để bỏ vào túi riêng, sau đó mới đổi ngày cho đúng để kết ca, báo cáo doanh thu cho quản lý/người chủ. Với cách này người chủ gần như vô cùng khó khăn để phát hiện sai lệch.

2. In bill, thu tiền, sau đó xóa bill

Thu ngân cho in bill thanh toán và thu tiền đầy đủ nhưng sau đó xóa bill để lấy tiền đưa vào túi riêng. Việc xóa bill này khiến cho quán mất nhiều doanh thu, còn người nhân viên thu ngân thì tư lợi rất lớn.

Vụ việc 4 nhân viên ăn bớt "chỉ hơn" 400 triệu đồng trong 5 tháng

3. In bill, thu tiền đầy đủ, sau đó giảm giá bill

Thu ngân thu tiền đầy đủ của bill, sau đó giảm giá bill để lưu hóa đơn, thu ngân bỏ túi riêng số tiền chênh lệch. Ví dụ: bill trị giá là 5 triệu đồng, thu ngân thu đủ sau đó chọn giảm giá 10% tức giảm 500.000 đồng và bỏ vào túi riêng.

Trên đây là 3 cách cơ bản giân lận trên máy tính tiền pos mà nhân viên thu ngân thường sử dụng. Dù cả 3 cách này là căn bản nhưng được áp dụng phổ biến và gây thất thoát cho hàng quán rất lớn, người làm chủ bị mất tiền mà không hề hay biết. Hy vọng với chia sẻ trên đây bạn đã hiểu rõ những cách gian lận trên máy tính tiền pos như thế nào.

Review POS365 Cho Thuê Máy Tính Tiền Cho Quán

Theo PV