Top 7 Phần Mềm Quản Lý Shop Thời Trang Miễn Phí

Thời trang là một trong những lĩnh vực được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp kinh doanh, bởi lợi nhuận mang lại không hề nhỏ. Tuy nhiên với số lượng và chủng loại hàng hóa đa dạng thì việc quản lý shop thời trang lại không hề dễ dàng. Một trong những cách giúp các chủ shop quản lý hiệu quả đó là sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng. Cùng tham khảo Top 7 phần mềm quản lý shop thời trang miễn phí tốt nhất 2022 dưới đây nhé.

Những tính năng cơ bản của phần mềm quản lý shop thời trang


    Tạo đơn và bán hàng nhanh chóng:

Thay vì ghi hóa đơn bán hàng thủ công như trước, giờ đây chỉ cần nhân viên chọn hàng hóa hoặc quét mã vạch phần mềm sẽ tự động tính tiền, in hóa đơn chỉ trong vài giây. Bán hàng nhanh hơn và hạn chế được những sai sót không đáng có.

    Quản lý hàng hóa bằng mã vạch tự động theo size, màu sắc

Khi bán hàng thời trang việc phân chia màu sắc, size số đống vài trò quan trọng để dễ bán hàng cũng như kiểm kê hàng hóa. Với phần mềm quản lý shop thời trang, mỗi hàng hóa đều được gắn với một mã riêng. Giúp chủ shop dễ dàng kiểm hàng tồn, giải quyết bất cập, giảm thiểu mất mát và dễ kiểm kê hàng hóa.

    Quản lý nhập - xuất - tồn kho:

Phần mềm sẽ thống kê chi tiết, rõ ràng các báo cáo tồn kho và báo cáo nhập xuất kho cho chủ cửa hàng. Nhờ vậy chủ cửa hàng sẽ kiểm soát được thất thoát trong cửa hàng. Đặc biệt khi hàng hóa dưới mức tồn, phần mềm sẽ thông báo để bạn chủ động nhập thêm hàng.
Giao diện của một phần mềm quản lý shop thời trang

    Quản lý thông tin khách hàng:

Theo thông kê khoảng 70% doanh thu của cửa hàng thời trang đến từ khách hàng cũ, do đó các chính sách chăm sóc khách hàng cần được chú ý đến. Với phần mềm quản lý shop thời trang, thông tin về khách hàng sẽ được lưu trữ và cập nhật liên tục. Từ đó tích điểm và nâng cấp thành viên cho khách hàng thân thiết, là cơ sở để chủ shop triển khai các chính sách như giảm giá, khuyến mãi, tặng voucher…

    Quản lý vai trò, phân quyền nhân viên:

Với chức năng phân quyền, phần mềm sẽ giúp chủ cửa hàng có thể quản lý, giám sát nhân viên từ xa. Phòng ngừa gian lận, ăn chặn tiền từ nhân viên. Chẳng hạn như nhân viên không được phân quyền biết giá nhập hàng, không thêm được hàng hóa, xóa hóa đơn bán hàng… Chức năng phân quyền có rất nhiều tùy biến, mỗi nhu cầu quản lý khác nhau có thể thiết lập khác nhau.

    Báo cáo hoạt động kinh doanh:

Phần mềm sẽ giúp thống kê chi tiết doanh thu theo từng nhóm hàng hóa, từng thương hiệu, từng chi nhánh…hoặc doanh thu tổng quan theo ngày, tuần, tháng. Chủ cửa hàng dễ dàng nắm bắt được mặt hàng nào đang bán chạy, bán kém từ đó chủ động được kế hoạch nhập hàng mới hoặc đẩy hàng tồn. Với các phần mềm bán hàng đa kênh, bạn còn có thể xem báo cáo doanh thu theo từng kênh bán hàng như: từ Fanpage, Website, các sàn thương mại điện tử…

Top 7 phần mềm quản lý shop thời trang miễn phí tốt nhất 2022

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý shop thời trang cả miễn phí lẫn trả phí. Bên cạnh các tính năng cơ bản, mỗi phần mềm lại có những tính năng vượt trội riêng. Hãy cùng đểm qua top 7 phần mềm quản lý shop thời trang đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

    1. Phần mềm quản lý shop thời trang miễn phí DanTriSoft

DanTriSoft là phần mềm quản lý shop thời trang miễn phí không thời hạn tốt nhất hiện nay. Với mô hình kinh doanh cò đang nhỏ lẻ, bạn không cần phải bỏ ra mức chi phí lớn để sở hữu những phần mềm quản lý bán hàng trả phí đắt đỏ. Phần mềm bán hàng miễn phí DanTriSoft đáp ứng đầy đủ các tính năng cơ bản và hơn thế nữa của một phần mềm bán hàng. Ra đời từ 2015 đến nay phần mềm DanTriSoft với những tính năng nổi bật đã giúp đỡ hàng ngàn chủ cửa hàng/shop quản lý việc kinh doanh tốt hơn và thành công hơn:
- Quản lý bán hàng gồm lên đơn hàng, bán hàng, tính tiền nhanh chóng.
- In bill bán hàng và tính tiền miễn phí sử dụng vĩnh viễn, không giới hạn thời gian và số chứng từ
- Tạo và quản lý bảng giá riêng cho từng khách hàng, từng nhóm khách hàng để tự động tính giá đúng.
- Báo cáo doanh thu tổng hợp theo ngày, tuần, tháng, năm.
- Báo cáo chi tiết doanh thu theo món hàng để biết món bán tốt, bán kém.
- Tạo không giới hạn số lượng tài khoản nhân viên sử dụng, phân quyền chặt chẽ, kiểm soát phòng tránh gian lận.
- Phòng ngừa gian lận, ăn bớt từ thu ngân như xóa bill, xóa hàng, chiết khấu... bằng chức năng kiểm tra.
- Thời gian sử dụng vĩnh viễn, gọi là phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn, không giới hạn thời gian dùng.

Phần mềm bán hàng miễn phí DanTriSoft là phần mềm chi phí bằng 0 đồng, không giới hạn thời gian sử dụng và thông thường là phần mềm bán hàng có chức năng cơ bản. Phần mềm miễn phí sẽ không có tình trạng nhân viên gọi điện chèo kéo, chào mời.
Phần mềm quản lý shop thời trang miễn phí tốt nhất 2022 DanTriSoft


    2. Phần mềm quản lý shop thời trang Sapo

Sapo POS được biết đên là một trong những phần mềm quản lý shop thời trang khá chuyên nghiệp hiện nay. Phần mềm hỗ trợ tất cả các hoạt động quản lý đơn hàng, hàng tồn kho, khách hàng, nhân viên…giúp chủ shop tiết kiệm thời gian và chi phí nhân sự cũng như việc như quản lý trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- In đơn hàng online, phiếu vận chuyển nhanh chóng khi tạo đơn hàng trên hệ thống.
- Báo cáo thống kê đơn hàng, doanh thu bán hàng từ chi tiết đến tổng quan. 
- Lập báo cáo doanh thu trên các kênh khác nhau để kiểm soát số lượng đầu ra cũng như biết được kênh bán nào đang hoạt động tốt.
- Quản lý chặt chẽ hàng tồn kho, cảnh báo các mặt hàng bán chạy, hết/ tồn để có những chương trình xả hàng hoặc bổ sung hàng mới kịp thời.
- Theo dõi và luôn cập nhật thông tin khách hàng để kịp thời thông báo các chương trình khuyến mại.
- Tạo các chương trình khuyến mại, thẻ thành viên, tích điểm, voucher…
- Tích hợp các thiết bị liên quan như máy in, quét mã vạch…
Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí trong 7 ngày. Sau đó, bạn phải trả phí với các gói bao gồm:BASIC: 160.000 VNĐ/tháng. PRO: 249.000 VNĐ/tháng. ADVANCED: 449.000 VNĐ/tháng.
Phần mềm Sapo POS

    3. Phần mềm quản lý shop thời trang Suno

Là phần mềm nổi bật với giao diện thuần việt, Suno giúp người chủ quản lý toàn diện cửa hàng từ: tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc hay phân tích kết quả kinh doanh… một cách dễ dàng. Một số tính năng ưu việt của phần mềm:
- Quản lý giao dịch các đơn hàng hiệu quả.
- Hỗ trợ báo cáo trực quan, chi tiết.
- Kết nối thiết bị bán hàng và có thể bán hàng trên mọi thiết bị.
- Phù hợp với nhiều ngành nghề và các loại hình bán hàng khác nhau.
- Giao diện thuần việt, dễ sử dụng.
Bạn có thể đăng ký để dùng thử phần mềm miễn phí trong 7 ngày. Sau đó bạn có thể mua phần mềm với giá 220.000 VNĐ/cửa hàng/tháng để tiếp tục sử dụng.
Phần mềm SUNO

    4. Phần mềm quản lý shop thời trang Kiot Viet

Kiot Viet là phần mềm quản lý shop thời trang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Hỗ trợ quản lý từ xa tất cả các kênh bán, theo dõi số lượng hàng tồn kho, danh sách khách hàng, triển khai các chương trình khuyến mãi. Ngoài ra phần mềm còn giúp bán hàng, nhận đơn, chuyển đơn, xuất nhập kho, quản lý thu chi…một cách đơn giản và nhanh chóng nhất. Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Quản lý bán hàng, trả hàng trên máy tính, điện thoại.
- Quản lý tồn kho theo size và màu sắc.
- Quản lý thu chi, sổ quỹ, dòng tiền.
- Quản lý phân quyền nhân viên, tính lương nhân viên.
- Quản lý đơn hàng online trực tiếp, tính năng tìm kiếm, sắp xếp danh sách hóa đơn.
- Tích hợp với các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki…
- Tích điểm thẻ VIP, khuyến mãi tự động cho khách hàng.
Bạn có thể đăng ký để dùng thử phần mềm. Sau đó, bạn phải trả phí với các gói dịch vụ bao gồm:
Gói hỗ trợ: 180.000 VNĐ/1 tháng, dành cho những mô hình kinh doanh nhỏ, cho người bắt đầu kinh doanh hoặc bán hàng online tối đa 3 người dùng. Gói chuyên nghiệp: 250.000 VNĐ/1 tháng, dành cho những mô hình kinh doanh chuyên nghiệp, không giới hạn người dùng. 
Phần mềm Kiot Viet

    5. Phần mềm quản lý shop thời trang POS365

POS365 là phần mềm quản lý shop thời trang hiệu quả, tiết kiệm chí phí nhất hiện nay. Với các tính năng vượt trội giúp chủ shop có thể quản lý cửa hàng của mình tiện lợi và nhanh chóng. Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Dễ dàng tạo và xử lý đơn hàng.
- Hỗ trợ quản lý sản phẩm qua tem mác, quét mã vạch.
- Tính năng tích điểm khách hàng, tạo chương trình khuyến mãi, chăm sóc tốt khách hàng
- Tương thích trên nhiều thiết bị: sử dụng được trên nhiều thiết bị khác nhau như: máy tính bảng, điện thoại, máy tính, máy POS bán hàng.
- Sử dụng được cả online và offline, kể cả khi mất mạng, mọi dữ liệu đều được lưu trữ đồng bộ.
- Bạn có thể đăng ký dùng thử phần mềm miễn phí 7 ngày. Sau đó bạn có thể mua phần mềm với giá 137.500 VNĐ/cửa hàng/tháng để tiếp tục sử dụng.
Phần mềm POS365

    6. Phần mềm quản lý shop cửa hàng TPos:

TPos là phần mềm quản lý shop thời trang nổi bật với tính năng quản lý hàng hóa bằng mã vạch giúp người dùng kiểm soát được hoạt động bán hàng nhanh chóng và hiệu quả. Tiết kiệm được thời gian, chi phí trong việc quản lý hàng hóa, nhân viên và tránh được sai sót trong quá trình bán hàng. Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Cung cấp tính năng quét mã vạch đối với tất cả các mặt hàng quần áo, túi xách, giày dép,...
- Quản lý đơn hàng hằng ngày, phiếu thu chi hàng hóa cũng như mang đến quy trình bán hàng chuyên nghiệp nhất.
- Tính năng phân quyền cho từng nhân viên tránh được trường hợp thất thoát hàng hóa, tiền bạc.
- Báo cáo chi tiết về tình hình kinh doanh cửa shop từ tổng quan đến chi tiết.
- Hỗ trợ xây dựng chương trình khuyến mãi giúp chủ shop thu hút khách đồng thời thúc đẩy hoạt động bán quần áo, giày dép, túi xách,... hiệu quả.
- Chủ shop thời trang có thể theo dõi hoạt động bán hàng dù ở bất kỳ đâu ngay trên điện thoại.
Bạn có thể đăng ký để dùng thử phần mềm miễn phí. Sau đó, bạn phải trả phí 200.000 VNĐ/tháng/cửa hàng để tiếp tục sử dụng.
Phần mềm TPos

    7. Phần mềm quản lý shop thời trang Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm quản lý shop thời trang đa kênh được biết đến rộng rãi. Phần mềm sở hữu các tính năng nổi bật giúp cải thiện nghiệp vụ, hỗ trợ bán hàng và quản lý hiệu quả. Nhanh.vn tương thích với nhiều thiết bị, lưu trữ đám mây không cần nhiều phần cứng, dễ dàng giúp chủ shop quản lý tin tưc tại các chi nhánh dù không có mặt tại đó. Một số tính năng nổi bật:
- Quản lý tất các danh mục, thuộc tính, màu sắc, size số… nhanh chóng, lưu trữ không giới hanh, tra cứu dễ dàng bằng bộ lọc, không gây nhầm lẫn.
- Quản lý kho hàng: nhập – trả hàng, điều chuyển giữa các kho, tối ưu kiểm kê theo danh mục sản phẩm. Dự báo nhập hàng theo tình hình kho thực, đưa ra báo cáo tồn kho theo ngày bán hàng…
- Kết nối dễ dàng với các thiết bị tại cửa hàng như máy in, két tiền tự đông.
- Đồng bộ và quản lý dữ liệu về sản phẩm, kho hàng và thông tin khách hàng trên đa kênh: Facebook, Website, các sàn TMDDT trong một giao diện.
- Tổng hợp lịch sử mua từ mọi kênh, lưu và tư vấn, chăm sóc khách hàng: nhắn tin, email các chương trình khuyến mại…
- Giao diện dễ sử dụng, tăng tính chuẩn xác, giảm thiểu sai sót khi sử dụng.
Bạn có thể đăng ký dùng thử phần mềm miễn phí 14 ngày. Sau đó bạn có thể mua phần mềm với giá 250.000 VNĐ/cửa hàng/tháng để tiếp tục sử dụng.
Phần mềm Nhanh.vn

Trên đây là những chia sẻ tổng hợp về các phần mềm quản lý shop thời trang phổ biến nhất, đa phần bạn có thể dùng thử trong thời gian nhất định từ 7-14 ngày. Duy nhất chỉ có phần mềm DanTriSoft là miễn phí vĩnh viễn. Bạn có thể trải nghiệm dùng thử rồi lựa chọn phần mềm phù hợp nhất với cửa hàng mình nhé! Chúc thành công.

 
Theo Phương Thanh