Review Top 7 Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng Tốt Nhất 2022

Bạn đang tìm kiếm cho mình một phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả, đáp ứng được các yêu cầu về giám sát quy trình phục vụ khách hàng, menu, order gọi món, thông tin khách hàng hay quản lý nhân viên… Với top 7 phần mềm quản lý nhà hàng được đánh giá tốt nhất 2022 trong bài viết dưới đây, hy vọng bạn sẽ có thêm cho mình những lựa chọn phù hợp.

Phần mềm quản lý nhà hàng là gì?

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm được xây dựng trên nền tảng công nghệ nhằm hỗ trợ quản lý kinh doanh nhà hàng hiệu quả hơn, xử lý các nghiệp vụ bán hàng và quản trị chuyên nghiệp, giúp tiết kiệm nhân lực, thời gian và chi phí.

Phần mềm quản lý nhà hàng mang đến những ưu điểm vượt trội giúp khắc phục được hầu hết khó khăn trong quá trình quản lý theo cách truyền thống. Đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho chủ nhà hàng, nhân viên phục vụ cũng như thực khách.

Những tính năng cơ bản của phần mềm quản lý nhà hàng nói chung là nghiệp vụ bán hàng, phân quyền và quản lý nhân viên, kiểm soát nguyên vật liệu, quản lý đơn hàng, thiết lập báo cáo chi phí và doanh thu,… Ngoài ra, mỗi nhà cung cấp phần mềm có thể đưa ra một số tính năng nổi bật riêng biệt.
Phần mềm quản lý nhà hàng giúp vận hành kinh doanh hiệu quả

Tiêu chí để lựa chọn một phần mềm quản lý nhà hàng tốt

Thị trường phần mềm quản lý nhà hàng hiện nay rất đa dạng, phong phú. Mỗi phần mềm lại có ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với các phân khúc, quy mô nhà hàng khác nhau. Do đó để chọn được phần mềm quản lý bán hàng tốt phụ thuộc nhiều vào quy mô nhà hàng và nhu cầu cụ thể của người quản lý, nhưng hãy tập trung đến một số tiêu chí cụ thể sau đây:

Giao diện thân thiện, dễ dàng thao tác và sử dụng

Tiêu chí đầu tiên để đánh giá phần mềm có tốt hay không sẽ dựa vào mức độ thân thiện với người dùng. Phần mềm quản lý nhà hàng cần được thiết kế với bố cục hợp lý sao các thao tác được thực hiện đơn giản, người dùng không phải mất nhiều thời gian làm quen. Thêm vào đó, phần mềm cần phải linh hoạt, có thể điều chỉnh để phù hợp với quy trình làm việc của nhà hàng.

Đầy đủ chức năng cơ bản của một phần mềm quản lý nhà hàng

Một phần mềm quản lý bán hàng tốt phải sở hữu đầy đủ các tính năng cơ bản như: chức năng bán hàng lên thực đơn và gọi món, quản lý kho nguyên liệu, sản phẩm, tồn kho, quản lý thu chi, nhân viên và khách hàng, báo cáo thống kê doanh thu,…

Tương thích với nhiều thiết bị

Đây là tiêu chí rất cơ bản nhưng thường bị người dùng bỏ qua khi lựa chọn phần mềm. Phần mềm quản lý nhà hàng cần tương thích với các thiết bị khác nhau từ điện thoại di động, PC (máy tính)/ desktop đến laptop và sử dụng được trên những hệ điều hành thông dụng như: window (web), Android, iOS (app). Như vậy, việc quản lý từ xa mới trở nên tiện lợi và hiệu quả.
Phần mềm quản lý bán hàng tốt phải phù hợp với nhu cầu người sử dụng

Độ bảo mật cao, đảm bảo an toàn dữ liệu

Khi lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng, các chủ quán cũng cần quan tâm đến mức độ bảo mật thông tin của phần mềm. Cần chắc chắn các dữ liệu của nhà hàng được cập nhật liên tục và hoàn toàn bảo mật. Đây cũng là tiêu chí quan trọng để chứng tỏ chất lượng của phần mềm cũng như uy tín của nhà cung cấp.

Có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình khi gặp phải sự cố

Phần mềm tốt không chỉ dừng lại ở sản phẩm tốt mà còn sở hữu đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình. Do đó khi lựa chọn phần mềm bạn cũng cần tìm hiểu về công ty cung cấp, tham khảo các chính sách sau bán hàng. Phòng trường hợp khi phát sinh sự cố thì có thể dễ dàng liên hệ với nhà cung cấp phần mềm để đươch hỗ trợ xử lý kịp thời.

Top 7 phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất 2022


1. Phần mềm quản lý nhà hàng Cuk Cuk

CukCuk là phần mềm quản lý nhà hàng được phát triển bởi Công ty Cổ phần Misa. Ra đời từ năm 2017 CukCuk đã nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của nhiều nhà hàng tại Việt Nam. CukCuk sở hữu giao diện đơn giản, mọi nhân viên đều có thể sử dụng dễ dàng mà không cần mất nhiều thời gian để học hỏi hay phải am hiểu về công nghệ.

Phần mềm CukCuk đáp ứng đa dạng nghiệp vụ quản lý trong nhà hàng như: Giới thiệu món và ghi nhận order nhanh chóng. Sắp xếp thứ tự thực đơn theo thời gian gọi món của khách hàng. Hỗ trợ ghi chú món, thêm, hủy món, chuyển bàn, gộp bàn, tính hóa đơn, tách hóa đơn,... dễ dàng. Cập nhật và báo cáo doanh thu theo thời gian thực. Quản lý thu chi, công nợ chi tiết, chính xác. Tính năng phân chia theo nghiệp vụ: tất các các bộ phận quản lý, lễ tân, thu ngân, nhân viên phục vụ…đều có ứng dụng riêng để dễ dàng thực hiện nghiệp vụ.

Bạn có thể sử dụng miễn phí phần mềm CukCuk trong 14 ngày. Sau đó phải trả phí với các gói thuê bao từ 99.000đ – 299.000đ/tháng. Để nhận hỗ trợ trong quá trình sử dụng phần mềm, bạn phải đăng ký thêm các gói tư vấn hỗ trợ qua điện thoại có trả phí. Ngoài ra các tính năng của Cuk Cuk còn hạn chế do chưa đáp ứng được hoạt động cho các chuỗi nhà hàng lớn, chỉ phù hợp sử dụng với các nhà hàng có một hoặc chuỗi ít cửa hàng.

2. Phần mềm quản lý nhà hàng Pos App

PosApp là một phần mềm quản lý nhà hàng nổi bật bởi khả năng đồng bộ với nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính hay cả máy tính tiền POS. Phù hợp với nhiều mô hình nhà hàng, quán ăn dù là quán ăn vỉa hè hay nhà hàng sang trọng. Một vài tính năng của PosApp có thể kể đến như:

- Hỗ trợ in đơn order tách bếp ở các nhà hàng quy mô lớn PosApp cho phép nhân viên order chuyển lệnh in từng món riêng biệt xuống từng bếp khác nhau.
- Cập nhật tình hình kinh doanh, chi phí lãi lỗ, tiền thu theo ca của nhà hàng từ xa ngay trên điện thoại, máy tính theo thời gian thực.
- Định lượng nguyên liệu có trong 1 đơn vị bán giúp tự động trừ số lượng trong kho khi bán hàng.
- Hỗ trợ đối soát số lượng hàng, nguyên liệu tồn trên phần mềm so với lượng hàng tồn thực tế.
- Dễ dàng quản lý từ xa với laptop hay điện thoại thông minh.
- Tích hợp tính năng thanh toán bằng QR Code trên các ví điện tử thông dụng như Momo, Zalo Pay, VNPay,…
- Có thế hoạt động ngoại tuyến ngay cả khi mất điện hay không có kết nối internet.

Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí trong 14 ngày. Sau đó, bạn có thể trả phí với các gói dịch vụ bao gồm: Gói cơ bản: 120.000 VNĐ/1 tháng giới hạn 3000 hóa đơn thanh toán/1 tháng, không hỗ trợ quản lý tồn kho và thu chi của nhà hàng. Gói phổ biến: 170.000 VNĐ/1 tháng không giới hạn hóa đơn thanh toán, hỗ trợ quản lý tồn kho và thu chi của nhà hàng

3. Phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí DanTriSoft

DanTriSoft là công ty phần mềm nổi tiếng từ năm 2015, đặc biệt với phần mềm quản lý bán hàng miễn phí dành tặng quán ăn nhỏ, quán nhậu nhỏ, nhà hàng nhỏ đã có hơn 125.000+ người lấy về sử dụng. Phần mềm quản lý nhà hàng của DanTriSoft hướng đến sự phù hợp với từng người dùng theo tiêu chí tinh gọn - dễ dùng, áp dụng được ngay - hiệu quả tức thì. Giao diện thân thiện với người dùng phần mềm DanTriSoft sở hữu một số tính năng nổi bật sau:

- Phần mềm dùng được trên đa nền tảng (máy tính, laptop, điện thoại, tablet, Iphone, Ipad)
- App order bằng điện thoại cho nhân viên phục vụ và app xem báo cáo kinh doanh trên điện thoại cho chủ quán, cho quản lý.
- Tạo và quản lý bảng giá riêng cho từng khách hàng, từng nhóm khách hàng để tự động tính giá đúng.
- Báo cáo chi tiết doanh thu theo món hàng để biết món bán tốt, bán kém.
- Tạo không giới hạn số lượng tài khoản nhân viên sử dụng, phân quyền chặt chẽ, kiểm soát phòng tránh gian lận.
- Phòng ngừa gian lận, ăn bớt từ thu ngân như xóa bill, xóa hàng, chiết khấu... bằng chức năng kiểm tra lịch sử.
- Thời gian sử dụng vĩnh viễn, gọi là phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn, không giới hạn thời gian dùng.

Ngoài phần mềm miễn phí, Dân Trí Soft phát tiển song song phần mềm quản lý nhà hàng trả phí. Với phần mềm miễn phí có đầy đủ chức năng cơ bản bạn được dùng vĩnh viễn, không giới hạn thời gian. Bạn cũng có thể nâng cấp lên bản trả phí 9.990.000đ trọn đời sử dụng. Đặc biệt, để rủi ro mua hàng bằng 0, DanTriSoft có chính sách bán hàng cho đổi/trả/hoàn tiền trong 30 ngày nếu không hài lòng vì bất kỳ lý do nào. DanTriSoft là công ty phần mềm duy nhất ở Việt Nam có chính sách này, đây là sự cam kết đảm bảo về chất lượng dịch vụ.

4. Phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB

Sapo FnB ra mắt vào năm 2019, là một cái tên khá mới trong số những nền tảng quản lý nhà hàng hiện nay. Tuy nhiên, Sapo FnB lại nhận được nhiều sự chú ý từ các doanh nghiệp bởi tính tiện lợi và thông minh của mình. Sapo hỗ trợ quản lý nhà hàng, giúp bạn tạo món, quản lý danh mục, quản lý thực đơn, quản lý hàng tồn/kho nguyên liệu, tạo các order và chuyển vào khu vực bếp. Sapo FnB sở hữu các tính năng ưu việt như:

- Giới thiệu món ăn và Order món ngay tại bàn khách thông qua các thiết bị thông minh như tablet hay điện thoại.
- Dễ dàng theo dõi được tình trạng bàn còn trống hay không để có thể sắp xếp chỗ ngồi và đưa ra gợi ý phù hợp cho khách.
- Hỗ trợ chuyển thông tin Order tới tận bếp nấu để tiết kiệm thời gian.
- Giúp phân công và quản lý nhân viên, từ đó đánh giá khách quan nhất về năng lực của từng người.
- Báo cáo chi tiết về doanh số và doanh thu, giúp chủ nhà hàng dễ dàng kiểm soát thông tin hơn.
- Quản lý từ xa thông qua laptop hay điện thoại thông minh.

Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí trong 7 ngay. Sau đó, bạn phải trả phí với các gói dịch vụ bao gồm:Gói BASIC: 160.000 VNĐ/1 tháng, quản lý 1 nhà hàng, hỗ trợ cho 10 thiết bị. Gói PRO: 249.000 VNĐ/1 tháng, quản lý 1 nhà hàng, không giới hạn thiết bị và hỗ trợ quản lý chi nhánh.

5. Phần mềm quản lý nhà hàng Kiot Viet

Phần mềm quản lý nhà hàng Kiot Viet được phát triển bởi Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo. Phần mềm phù hợp với mọi quy mô nhà hàng, hỗ trợ nhận đơn, chuyển đơn, xuất nhập kho, quản lý thu chi, quản lý dữ liệu khách hàng,... một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

Chỉ cần sử dụng Kiot Viet là bạn có thể thực hiện các nghiệp vụ bán hàng như order món ngay trên máy tính bảng, tạo hóa đơn, tách hóa đơn, đặt hàng, trả hàng, thanh toán, quản lý thu chi,... Các nghiệp vụ này đều được thực hiện ở 1 màn hình bán hàng real-time, giao diện Tiếng Việt dễ hiểu, dễ dùng, có thể sử dụng trên các thiết bị cố định hay di động như điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay.

Bên cạnh đó, Kiot Viet còn hỗ trợ nhà hàng quản lý hàng hóa thời gian theo thuộc tính, màu sắc, chất liệu,… từ đó người dùng quản lý dễ dàng, sản phẩm được tìm kiếm nhanh chóng. Hàng tồn kho cũng được phần mềm quản lý đầy đủ thông tin, giảm thiểu tình trạng thất thoát. Mọi thông tin quản lý nhà hàng sẽ đều được kiểm soát chặt chẽ, ngay cả khi quản lý từ xa.

Kiot Viet có hỗ trợ dùng thử miễn phí trong 10 ngày, sau đó sẽ yêu cầu trả phí theo tháng tùy theo gói dịch vụ 99.000đ/tháng và 229.000đ/tháng, các gói đều không giới hạn tính năng và không mất phí khởi tạo.

6. Phần mềm quản lý nhà hàng POS365

POS365 là phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống hỗ trợ vận hành và kinh doanh nhà hàng, quán ăn một cách trơn tru. Các chủ nhà hàng có thể tối ưu quy trình phục vụ của nhân viên, xem báo cáo hàng ngày, quản lý nguyên liệu kho của từng chi nhánh. Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp kiểm soát tốt thu chi và mức độ tiêu hao nguyên liệu làm món ăn của quán phù hợp với các mô hình nhà hàng từ nhỏ lẻ đến chuỗi nhà hàng. Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

- Màn hình order hiển thị rõ ràng tên và hình ảnh của món ăn, nước uống.
- Đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy POS cầm tay,...
- Giao diện danh sách bàn trên phần mềm giúp bạn dễ dàng nắm được bàn nào đang sử dụng, bàn nào còn trống.
- Sắp xếp thứ tự thực đơn theo thời gian gọi món của khách hàng.
- Hỗ trợ quản lý từ xa trên điện thoại.
- Có thế hoạt động ngoại tuyến ngay cả khi mất điện hay không có kết nối internet.
- Báo cáo chi tiết về hóa đơn bán hàng, phiếu thu chi từng ngày, lịch sử giao dịch, lịch sử bán hàng,...

Bạn có thể dùng thử phần mềm POS365 miễn phí trong vòng 7 ngày. Sau đó, bạn phải trả phí 92.000 VNĐ/1 tháng để sử dụng phần mềm.

7. Phần mềm quản lý nhà hàng iPOS

iPOS cũng đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của các quản lý nhà hàng tại Việt Nam. iPOS sở hữu giao diện đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng, đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ tại nhà hàng giờ cao điểm. Phần mềm thích hợp với hầu hết các nghiệp vụ bán hàng và nhu cầu quản lý từ đơn giản đến phức tạp, từ mô hình nhỏ lẻ đến chuỗi lớn.

- Phần mềm hoạt động với các thao tác đơn giản và có thể linh hoạt điều chỉnh để phù hợp với quy trình làm việc của nhà hàng.
- Phần mềm hỗ trợ phân quyền chặt chẽ cho nhân viên, theo dõi lịch sử order dễ dàng, hạn chế gian lận, thất thoát.
- Theo dõi các hoạt động thu chi, thống kê doanh thu chi tiết từ số lượng đơn hàng, số voucher, khuyến mãi đã sử dụng, tổng tiền theo từng phương thức thanh toán,...
- Hệ thống báo cáo quản trị đầy đủ, trực quan giúp chủ nhà hàng theo dõi hiệu quả kinh doanh nhanh chóng, chính xác, đưa ra các quyết định điều chỉnh kịp thời.
- Tương thích với nhiều thiết bị từ PC, máy POS, điện thoại di động, máy tính bảng, có độ ổn định cao đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ giờ cao điểm. 
- Mở rộng kết nối với các đối tác đặt – giao hàng, thanh toán điện tử, phát hành voucher giúp kinh doanh thuận tiện.

IPOS đang cung cấp 2 loại phần mềm quản lý nhà hàng là POS PC (dạng On-promises, cài đặt trên nền tảng Windows, mua 1 lần dùng trọn đời) và FABi (dạng Cloud, sử dụng trên nền tảng Android, trả phí theo năm) để khách hàng lựa chọn. So với chất lượng sản phẩm và dịch vụ đem lại, phần mềm có giá rất cạnh tranh với các sản phẩm khác trên thị trường.

Việc ứng dụng các phần mềm hỗ trợ quản lý kinh doanh, vận hành nhà hàng ngày càng trở nên phổ biến. Giúp chủ nhà hàng quản lý hiệu quả hơn rất nhiều mà không tốn thời gian, công sức như trước kia. Hy vọng với những chia sẻ về top 7 phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất hiện nay bạn sẽ có thêm thông tin bổ ích để lựa chọn được phần mềm phù hợp với mô hình kinh doanh và nhu cầu quản lý của mình. Chúc bạn thành công!


Theo Phương Thanh