Phần Mềm Quản Lý Tính Tiền Quán Ăn Phổ Biến Nhất

Trong quản lý quán ăn, quán nhậu đa phần các chủ quán thường gặp phải những vấn đề như: ghi hoá đơn tính toán không kịp, không kiểm soát được chi phí nguyên vật liệu, quản lý tồn kho mất thời gian, quản lý nhân viên và tiền bạc gặp nhiều vướng mắc... Với phần mềm quản lý tính tiền quán ăn mọi khó khăn sẽ được giải quyết triệt để, vừa dễ sử dụng vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, hiện đại. Cùng tìm hiểu về lợi ích và cách thức hoạt phần mềm tính tiền này nhé.

Vì sao phải sử dụng phần mềm quản lý tính tiền quán ăn?

Phần mềm quản lý tính tiền quán ăn là công cụ giúp tự động hoá quy trình bán hàng như gọi món, tính tiền, in hoá đơn… trở nên nên đơn giản, nhanh chóng và chính xác hơn. Một phần mềm tính tiền thông minh sẽ hỗ trợ hiệu quả cho cả chủ quán và nhân viên trong công việc kinh doanh. 

1. Tính tiền nhanh và chính xác, tránh thất thoát từ nhân viên

Với phần mềm tính tiền, trong những giờ bán hàng cao điểm nhân viên không còn bối rối trong việc tính tiền. Phần mềm sẽ giúp tạo hóa đơn, ghi lại số tiền khách trả và tiền thừa dễ dàng và chính xác 100%. Hạn chế được việc tính sai, đưa lộn bill và khách hàng không phải chờ đợi thanh toán quá lâu.

Thông tin hóa đơn được lưu lại, liệt kê rõ ràng từ số lượng đơn giá cũng như những khoản chiết khấu thêm trong hóa đơn, khách có thể yên tâm thay vì dùng máy tính cộng thủ công như trước, điều này không còn làm người tính cảm thấy gặp nhiều khó khăn trong khi thanh toán hóa đơn cho khách như trước đây nữa. Về tình trạng gian lận, thất thoát trong quán ăn, quán nhậu chủ quán có thể thực hiện phân quyền cho từng vị tí công việc, quản lý để thực hiện các nghiệp vụ sửa, hủy hóa đơn.

2. Nâng cao năng suất làm việc của nhân viên

Trước đây, để có thể gọi món nhân viên cần mất từ 5 – 10 phút để ghi chép, nhắc lại thực đơn rồi cầm đơn xuống bộ phận chế biến. Có trường hợp, thực khách báo hủy món, đổi món lại mất thời gian, công sức di chuyển để thông báo. Tuy nhiên với phần mềm tính tiền quán ăn, quán nhậu chỉ với 2 phút thao tác trên phần mềm, nhân viên phục vụ đã có thể gửi đơn chế biến, cũng như thực hiện ghi chú về món ăn của thực khách chi tiết mà không sợ bỏ sót hay nhầm lẫn. Cũng nhờ đó, trong những giờ cao điểm nhân viên sẽ dễ dàng thực hiện các thao tác nghiệp vụ, có thể phục vụ nhiều bàn hơn nâng cao năng suất làm việc và gia tăng hiệu quả kinh doanh cho quán.

3. Thống kê số liệu rõ ràng, báo cáo doanh thu chi tiết

Phần mềm tính tiền tự động ghi nhận và lưu lại toàn bộ hoạt động bán hàng của quán từ việc gọi món, tính tiền, hoá đơn, các chương trình khuyến mãi… Do đó chủ quán dễ dàng theo dõi và kiểm soát hoạt động kinh doanh. Ngoài ra phần mềm còn tính năng báo cáo doanh thu và công nợ chi tiết theo ngày, tuần, tháng giúp chủ quán nắm bắt chính xác doanh thu, lợi nhuận mà không mất quá nhiều thời gian. Có được báo cáo bạn sẽ làm được nhiều việc như: ưu tiên phát triển món best-seller, loại bỏ món ăn ít được order ra ngoài thực đơn,...và đưa ra những quyết định kinh doanh khác.

4. Lưu trữ thông tin khách hàng 

Thông qua phần mềm tính tiền quán ăn bạn có thể lưu trữ được thông tin của khách hàng. Những thông tin chi tiết về họ tên, ngày sinh, số điện thoại hay số lần đến quán ăn sẽ là cơ sở để chủ nhà hàng phân loại khách hàng và đưa ra những chính sách chăm sóc khách hàng hợp lý. Bên cạnh đó, chủ quán cũng sử dụng thông tin khách hàng như một công cụ để truyền thông hiệu quả nhờ những tin nhắn tư vấn hay gọi điện thoại giới thiệu chương trình khuyến mãi…
Phần mềm tính tiền quán ăn giúp tính tiền nhanh và chuẩn xác 

Tính năng của phần mềm quản lý tính tiền quán ăn quán nhậu DanTriSoft


Trên thị trường hiện nay có khá nhiều phần mềm tính tiền quán ăn, quán nhậu, trong số đó DanTriSoft là phần mềm được ưa chuộng và được các chủ quán đánh giá là tinh gọn, dễ sử dụng đem lại nhiều lợi ích thiết thực khi quản lý kinh doanh.

1. Sở hữu giao diện thân thiện, trực quan và dễ hiểu

Giao diện bán hàng của phần mềm quản lý tính tiền quán ăn DanTriSoft được thiết kế đơn giản, dễ hiểu. Màn hình bao gồm các tính năng như ghi nhận order, chuyển thông tin cho nhà bếp, theo dõi trả món, hay thanh toá, in hoá đơn… được bố trí hợp lý và dễ nhìn. Nhờ đó nhân viên có thể thao tác nhanh chóng hơn, tăng năng suất phục vụ.

2. Sử dụng được trên nhiều thiết bị (máy tính, máy pos, điện thoại, máy tính bảng…)

Phần mềm tính tiền DanTriSoft sử dụng công nghệ điện toán đám mây có thể truy cập mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị. Chỉ cần một thiết bị được kết nối mạng như máy tính cá nhân, điện thoại thông minh hay máy tính bảng… người dùng đã có thể đăng nhập vào tài khoản và thực hiện ngay các thao tác. Điều này giúp nhân viên có thể sử dụng phần mềm trên điện thoại, máy tính bảng,.. để order món ăn rồi gửi thẳng đến bếp. Ngoài ra, còn giúp người chủ tiết kiệm tối đa thời gian nhưng vẫn đảm bảo theo dõi hoạt động quán ăn một cách tốt nhất.
Phần mềm tính tiền DanTriSoft với giao diện thân thiện, dễ dùng

3. Tính tiền chính xác, thanh toán nhanh chóng ngay tại bàn

Khi khách hàng yêu cầu thanh toán, phần mềm tính tiền DanTriSoft cho phép nhân viên có thể tính tiền ngay tại bàn. Thao tác tạo hóa đơn và tính tiền nhanh chóng, chính xác giúp hạn chế tối đa tình trạng nhầm lẫn hay sai sót. Trong trường hợp có thêm VAT hay khuyến mãi theo %, thu ngân có thể điều chỉnh hóa đơn thanh toán mà không ảnh hưởng đến công việc tính tiền của quán.

4. Hỗ trợ quản lý quán từ xa

Phần mềm quản lý tính tiền DanTriSoft với ứng dụng báo cáo trên điện thoại dành riêng cho người chủ sẽ giúp chủ quan nắm được toàn bộ tình hình hoạt động của quán ăn. Chỉ cần thiết bị di động kết nối internet người chủ dễ dàng quản lý quán, nhân viên và theo dõi được doanh thu tại bất cứ đâu mà không cần có mặt tại quán.

5. Hoạt động ổn định ngay cả khi mất kết nối internet

Trong trường hợp quán ăn, quán nhậu đang hoạt động nhưng bị ngắt kết nối mạng, toàn bộ hoạt động vẫn được diễn ra một cách bình thường. Nhờ chế độ bán hàng offline trong phần mềm quản lý quán ăn DanTriSoft, nhân viên vẫn có thể thực hiện gọi món, chuyển bếp chế biến và tính tiền cho khách như thông thường. Dữ liệu sẽ được khôi phục lại khi phần mềm kết nối internet trở lại. Chủ quán có thể yên tâm về thông tin cũng như lịch sử đơn hàng của mình trong quá trình đồng bộ không bị thất lạc hoặc có rủi ro mất. 
Phần mềm quản tính tiền DanTriSoft có chế độ bán hàng ngay cả khi mất internet

Phần mềm quản lý tính tiền quán ăn, quán nhậu tinh gọn, dễ dùng DanTriSoft


Dân Trí Soft được thành lập năm 2015, là công ty làm phần mềm bán hàng các lĩnh vực bán lẻ - bán sỉ, cafe, trà sữa, quán ăn, nhà hàng, karaoke, bida, order bằng điện thoại và bán máy in bill, máy đọc mã vạch... nhằm giúp doanh chủ quản lý chặt chẽ hơn, tiết kiệm hơn và thành công hơn. Tinh gọn dễ dùng - quản lý từ xa - sở hữu vĩnh viễn là 3 lý do chọn dùng phần mềm tính tiền DanTriSoft của hơn 125.000+ doanh chủ. Đặc biệt, để rủi ro mua hàng bằng 0, DanTriSoft có chính sách bán hàng cho đổi/trả/hoàn tiền trong 30 ngày nếu không hài lòng vì bất kỳ lý do nào. DanTriSoft là công ty phần mềm duy nhất ở Việt Nam có chính sách này, đây là sự cam kết đảm bảo về chất lượng dịch vụ.

Phần mềm quản lý tính tiền quán ăn, quán nhậu DanTriSoft bao gồm các tính năng:

1. Quản lý bán hàng gồm lên đơn hàng, bán hàng, tính tiền nhanh chóng.
2. App order bằng điện thoại miễn phí cho nhân viên, giúp order nhanh hơn, chính xác hơn.
3. Tính tiền chính xác và in hoá đơn thanh toán nhanh chóng, 
4. Tạo và quản lý bảng giá riêng cho từng khách hàng, từng nhóm khách hàng để tự động tính giá đúng.
5.Tạo không giới hạn số lượng tài khoản nhân viên sử dụng, phân quyền chặt chẽ, kiểm soát phòng tránh gian lận.
6. Phòng ngừa gian lận, ăn bớt từ thu ngân như xóa bill, xóa hàng, chiết khấu... bằng chức năng kiểm tra lịch sử.
7.Quản lý kho: phần mềm hỗ trợ quản lý hàng hóa xuất, nhập, hàng tồn kho giúp gười dùng theo dõi việc nhập xuất của từng mặt hàng một cách chính xác, kiểm tra tình trạng tồn kho của từng nhóm hàng hiện tại.
8. Quản lý thông tin khách hàng, thông tin nhà cung cấp, tìm kiếm thông tin nhanh chóng.
9. Có miễn phí ứng dụng (app) xem báo cáo trên điện thoại, app order món bằng điện thoại.
10. Báo cáo chi tiết doanh thu theo món hàng để biết món bán tốt, bán kém.
11. Báo cáo doanh thu tổng hợp theo ngày, tuần, tháng, năm.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp các chủ quán hiểu rõ hơn những lợi ích mà phần mềm quản lý tính tiền quán ăn, quán nhậu mang lại. DanTriSoft rất mong sẽ có được cơ hội đồng hành cùng các chủ quán trong việc ứng dụng phần mềm để quản lý hiệu quả và thành công hơn. Khách hàng quan tâm đến phần mềm tính tiền có thể truy cập website: dantrisoft.com hoặc liên hệ hotline: 0906.799.838 để được tư vấn giải pháp phù hợp.