Tại Sao Nên Dùng Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng?

Phần mềm quản lý bán hàng giúp cho việc quản lý trở nên dễ dàng và thuận tiện, giải quyết công việc nhanh chóng chính xác, bạn còn băn khoăn gì mà không lựa chọn?

Phần mềm quản lý bán hàng không còn xa lạ với bất kỳ ai kinh doanh buôn bán. Phần mềm quản lý bán hàng hiện nay có nhiều cải tiến về công nghệ giúp chủ doanh nghiệp quản lý doanh thu, xử lý nghiệp vụ bán hàng, quản lý kho, dòng tiền và sổ sách kế toán. Dưới đây là những lý do vì sao bạn nên chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng.

1. Tại sao nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?

Phần mềm quản lý bán hàng không xa lạ với người kinh doanh
Phần mềm quản lý bán hàng ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý doanh nghiệp/cửa hàng. Đó là quản lý kho, quản lý khách hàng, nhân viên, hàng hóa, nhà cung cấp. Quản lý việc bán hàng, đơn hàng, triển khai các chương trình hậu mãi và chăm sóc khách hàng.

Với phần mềm này, khách hàng không cần bận tâm đến những sổ sách cồng kềnh, những công thức excel dài dằng dặc. Phần mềm quản lý bán hàng giúp giải quyết nhanh gọn các yêu cầu trên nhanh chóng, tự động và chính xác.

Việc áp dụng phần mềm giúp ích cho người quản lý có công cụ để quản lý hoạt động kinh doanh dù không có mặt tại điểm bán. Phần mềm quản lý bán hàng hiện nay trên thị trường được phân ra với hai loại chính. Đó là phần mềm cho ngành dịch vụ F&B và phần mềm dành cho ngành bán lẻ.

2. Phần mềm quản lý bán hàng phân loại ra sao?

Có nhiều loại phần mềm hữu ích trong quản lý bán hàng trên thị trường với tính năng, đặc điểm khác nhau. Có thể phân loại như sau:

    2.1. Phân loại dựa vào ngành nghề

- Phần mềm quản lý bán hàng chung dành cho ngành bán lẻ là phần mềm thiết kế cho các cửa hàng với các ngành nghề khác nhau.

Ưu điểm của phần mềm này là việc cài đặt khá đơn giản, lại dễ sử dụng, có thể đáp ứng các tính năng từ quản lý đơn hàng đến việc bán hàng, thanh toán, quản lý hàng và hàng tồn kho,… Tuy nhiên, phần mềm bán hàng chung được nhiều ngành nghề sử dụng nên không tối ưu được các tính năng chuyên sâu với từng lĩnh vực.

- Phần mềm quản lý bán hàng riêng đối với ngành kinh doanh ăn uống. Đối với các quán ăn, nhà hàng, quán cafe, trà sữa việc quản lý khá phức tạp nên cần có phần mềm quản lý chuyên sâu và riêng biệt. Vì thế những phần mềm đặc trưng của những ngành này ra đời và rất được ưa chuộng.

Bên cạnh tính năng quản lý và bán hàng được tối ưu thì quy trình vận hành quán cafe, nhà hàng, được tích hợp thêm các giải pháp mới như menu điện tử, hỗ trợ bếp/bar,… của ngành kinh doanh ăn uống.

    2.2. Phân loại dựa trên nền tảng công nghệ và chi phí

- Phần mềm quản lý dạng cài đặt mua 1 lần sở hữu trọn đời là phần mềm cài đặt mang tính ổn định cao. Dữ liệu được lưu trữ trên máy chủ của doanh nghiệp nên tính bảo mật rất cao. Tuy nhiên sử dụng phần mềm này, các doanh nghiệp cần đến đội ngũ kỹ thuật duy trì máy chủ, updates kịp thời phần mềm do nhà cung cấp cài đặt. Chi phí đầu tư ban đầu cao do việc trả phí 1 lần và cấu hình cao thiết bị hiện đại để cài đặt.

- Phần mềm quản lý bán hàng trả phí theo tháng/theo năm, dùng công nghệ điện toán đám mây. Là phần mềm hiện nay được doanh nghiệp ưa chuộng bởi dễ dàng sử dụng mà không cần hiểu biết về công nghệ. Phần mềm này, trả phí theo tháng/năm.

Phần mềm được updates nhanh chóng, kịp thời nhưng nhược điểm của nó là việc lưu trữ dữ liệu dựa trên nền tảng của nhà cung cấp nên tính bảo mật có những hạn chế nhất định. Những phần mềm quản lý bán hàng này có tính ổn định không cao và hoạt động dựa vào việc kết nối internet.

    3. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của DanTriSoft?

Phần mềm quản lý bán hàng của DanTriSoft
Để khắc phục các nhược điểm của các phần mềm kể trên, quý khách hàng có thể lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng của DanTriSoft, đây là thương hiệu cung cấp phần mềm bán hàng uy tín tại Việt Nam. Chúng tôi là công ty chuyên làm phần mềm quản lý bán hàng với mong muốn giúp chủ sở hữu quản lý chặt chẽ để thành công. DanTriSoft chuyên cung cấp giải pháp quản lý và bán hàng từ online, offline dành cho bán lẻ nhiều ngành nghề.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về phần mềm quản lý bán hàng có những loại nào và tại sao nên sử dụng. Trong bài viết chúng tôi đã gợi ý đến quý khách hàng 1 đơn vị chuyên cung cấp phần mềm quản lý bán hàng, chúng tôi hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích với quý vị trong việc tìm kiếm những giải pháp tối ưu cho mình.

PV