Review Top 4 Phần Mềm Tính Tiền Cafe Miễn Phí

Việc phần mềm quản lý quán cafe cũng tương tự như quản lý quán ăn hay nhà hàng ăn uống, vì phần mềm cần phải kết nối với bộ phận bếp, bộ phận thu ngân và tính tiền khách hàng tại quán ăn. Do vậy, việc sử dụng phần mềm quản lý cafe là điều gần như bắt buộc với các cửa hàng.
Màn hình bán hàng của phần mềm quản lý quán cafe miễn phí DanTriSoft

Lựa chọn phần mềm quản lý quán cafe miễn phí không đơn giản chút nào.

Tuy nhiên, việc lựa chọn một phần mềm quản lý cafe như thế nào cho phù hợp không phải là điều đơn giản với các doanh chủ, đặc biệt là người mới sử dụng phần mềm. Có các lý do khiến cho người chủ khó tìm kiếm được phần mềm quản lý quán cà phê phù hợp, bao gồm các lý do như sau:

1. Phần mềm quản lý quán cafe không phù hợp với chức năng: một số phần mềm thiên về quản lý đơn hàng, không có đầy đủ các chức năng như: quản lý bếp, quản lý khu vực, quản lý bán, quản lý giờ.

2. Phần mềm quản lý cafe có mức phí tương đối cao: ngoài chi phí phần mềm phải trả hàng tháng, người dùng còn phải trang bị các thiết bị cần thiết đi kèm. Và mức phí để đầu tư phần mềm quản lý quán cà phê có thể lên đến 12-15 triệu/quán. Đây là mức phí không hề nhỏ đối với một quán ở quy mô trung bình và vừa.

3. Phần mềm quản lý quán cafe khó sử dụng: vì nghiệp vụ của bán quán cà phê thường phức tạp, vì nó có thể bao gồm cả nghiệp vụ của quán ăn, ví dụ, gọi món, chế biến, tính tiền… Do vậy, phần mềm khó sử dụng có thể gây ra sai sót và thất thoát doanh thu.

Việc lựa chọn phần mềm quán lý quán cà phê phù hợp cũng không phải đơn giản, đôi khi người dùng phải mất ít nhất 03 ngày, sau đó còn phải nhận được vô số lời chào mới và tư vấn của các đội ngũ bán hàng của các bên.

Chủ quán chuyển sang quản lý bằng phần mềm tự động tính toán

Vì ngoài mức phí sử dụng phần mềm quản lý cafe, các bạn nhân viên sale sẽ tiếp tục chòa mời thêm các bộ máy trang thiết bị với mức phí cũng tầm 10-15 triệu, đây mới chính là nguồn doanh thu chính của các công ty kinh doanh phần mềm bán hàng cà phê hiện nay.

Vậy, câu hỏi đặt ra là có giải pháp phần mềm quản lý quán cà phê miễn phí nào không? Và liệu phần mềm quản lý bán cafe miễn phí có tốt không? Bài viết này sẽ tổng hợp top 05 phần mềm quán lý quán cà phê miễn phí tốt nhất và đạt tiêu chuẩn để các bạn lựa chọn.

Trước hết chúng ta cùng nhau tìm hiểu về phần mềm quản lý cafe là gì?

I. Phần mềm Quản Lý Quán Cà Phê là gì?

Phần mềm quản lý cà phê là giải pháp nhằm hỗ trợ người chủ doanh nghiệp quản lý các công việc liên quan đến kinh doanh tại cửa hàng cà phê của mình. Đặc biệt, nếu quán cà phê của các bạn có kinh doanh thêm cả thức ăn thì việc quản lý quán cà phê cũng trở nên phức tạp hơn. Việc sử dụng phần mềm quản lý cafe sẽ giúp các bạn giải quyết được các vấn đề sau đây:

1. Quản lý được nhân viên
2. Quản lý được doanh thu và chống gian lận
3. Kiểm soát được đặt hàng
4. Kiểm soát được hàng tồn kho
5. Kiểm soát được hóa đơn
6. Đánh giá được hiệu quả kinh doanh của cửa hàng

Phần mềm quản lý bán hàng cà phê còn đảm nhiệm một phần chức năng của phần mềm kế toán bán hàng, trong đó, các bạn có thể xuất hóa đơn, làm báo cáo kinh doanh.

II. Phần mềm quản lý quán cà phê bao gồm những loại nào?

Phần mềm quản lý quán cà phê có thể được gọi dưới các tên gọi khác nhau như: phần mềm bán cafe, phần mềm quản lý cửa hàng cà phê, phần mềm cà phê, phần mềm bán cà phê, phần mềm kinh doanh cà phê, phần mềm cửa hàng cafe…

Tuy nhiên, để phân loại người ta thường phân loại dựa trên các yếu tố chính như sau:

1. Dựa trên hình thức triển khai: Phần mềm quản lý cafe online và phần mềm quán lý cà phê offline. Tùy vào nhu cầu của mình, người chủ mong muốn hình thức online hay offline. Việc sử dụng online sẽ có lợi điểm là có thể quản lý trực tuyến, còn sử dụng offline sẽ khu trú cho một quán và không quản lý trực tuyến được.

2. Dựa trên mức phí thu: Phần mềm quản lý quán cafe miễn phí và phần mềm quản lý quán cà phê thu phí. Không phải phần mềm tính phí thì mới tốt, và phần mềm miễn phí thì không tốt. Có những phần mềm quán cà phê miễn phí rất tốt, nên các bạn cân nhắc lựa chọn.

3. Dựa trên nguồn gốc xuất xứ phần mềm: Có phần mềm của công ty lập trình Việt Nam, của người Việt Nam và phần mềm của công ty lập trình nước ngoài, Việt hóa từ ngữ phần mềm và mở văn phòng tại Việt Nam để làm thương mại phần mềm.

III. Các bước vận hành phần mềm quản lý cafe như thế nào?

Việc triển khai phần mềm quản lý cà phê rất đơn giản, nhất là phần mềm online, và có thể sử dụng trên các thiết bị điện tử như: Laptop, Ipad, mobile. Việc tiến hành triển khai phần mềm quán lý quán cà phê bao gồm các bước như sau:

1. Tạo tài khoản đăng ký của phần mềm quán cafe (hoặc cài đặt phần mềm quản lý cà phê)
2. Tạo tài khoản nhân viên
3. Tao danh mục hàng hóa và dịch vụ
4. Tạo sơ đồ bàn
5. Tạo bảng giá và bảng tính giờ
6. Nhập hàng hóa
7. Bán hàng

Đến đây, bạn có thể an tâm cho việc sử dụng phần mềm quản lý quán cà phê trong việc kinh doanh cửa hàng cà phê của mình rồi.

IV. Quản lý cửa hàng bán cà phê bằng phần mềm có lợi ích gì?

Đầu tiên, nếu bạn quản lý cửa hàng cà phê bằng phương pháp thủ công sẽ không mở rộng được quán, và nếu quán bạn có chế biến món ăn thì việc ghi nhớ lên đơn hàng là điều không thể.

Ngoài nghiệp vụ cơ bản của quán lý quán cà phê, thì phần mềm quản lý cafe giúp quán có nhiều ưu điểm sau:

1. Tạo sự chuyên nghiệp từ phần phục vụ đến nhân viên thông qua việc quản lý gọi món, tính tiền, in bill
2. Phần mềm quản lý quán cà phê giúp người quản lý có thể bao quát được hoạt động của quán bao gồm: quản lý kho hàng, doanh thu, lợi nhuận...
3. Phần mềm quản lý quán cà phê miễn phí sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được ngân sách nhưng vẫn có thể quản lý cửa hàng một cách chuyên nghiệp qua phần mềm số hóa
Với xu hướng tất yếu, việc sở hữu phần mềm quản lý bán cafe chuyên nghiệp là điều tương đối dễ dàng, đặc biệt hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý quán cà phê miễn phí hoàn toàn và đầy đủ chức năng.

V. Làm sao để chọn được phần mềm quản lý quán cà phê miễn phí tốt nhất

Việc tìm kiếm được phần mềm quản lý quán cà phê ưng ý không phải là điều đơn giản, nhất là chọn phần mềm quản lý quán cafe miễn phí đáp ứng nhu cầu cửa hàng của mình lại càng khó hơn. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý quán cafe miễn phí cho phép người dùng có nhiều lựa chọn hơn. 

Do vậy, khi người dùng lựa chọn phần mềm bán hàng cà phê cần chú ý các điểm sau đây:

Phần mềm bán café miễn phí có phép đầy đủ các tính năng không:Đặt món, quản lý khu vực, quản lý bàn, nhập kho, bán hàng, in ấn, quản lý nhà cung cấp, quản lý khách hàng…

Phần mềm quản lý quán cà phê có thân thiện với người dùng không: ngoài việc thân thiện, phần mềm phải đúng chuẩn, cho dù là phần mềm quản lý café miễn phí nhưng phải đúng nghiệp vụ thì mới giúp ích được người sử dụng.

Phần mềm quán cà phê miễn phí cho phép việc kết nối bán hàng đa kênh không? Việc này cũng không quá cần thiết đặc biệt đối với các quán nhỏ và chưa có nhiều kênh bán online.

VI. Các phần mềm quản lý bán cà phê miễn phí thuộc top 4 phần mềm quán cafe miễn phí tốt nhất


1. Phần mềm quản lý cafe miễn phí vĩnh viễn DanTriSoft

DanTriSoft thành lập từ năm 2015, có nhiều uy tín nhất trên thị trường phần mềm quản lý cà phê. Đây cũng được xem là phần mềm quản lý quán cà phê miễn phí nổi tiếng và đúng chuẩn nhất hiện nay. Nhiều người đã tín nhiệm sử dụng và đây cũng là một trong những công ty dẫn đầu trong việc sản xuất phần mềm miễn phí hỗ trợ người dùng.

Mặc dù là phần mềm bán cà phê miễn phí vĩnh viễn, nhưng DanTriSoft cung cấp đầy đủ tính năng của phần mềm quản lý quán cà phê có phí, và rất thân thiện với người dùng.

Phần mềm quản lý quán cà phê bao gồm các tính năng cơ bản của một phần mềm quản lý bao gồm:
- Quản lý danh mục hàng hóa, danh mục giá bán sỉ lẻ, danh mục khách hàng, nhà cung cấp
- Quản lý công nợ nhà cung cấp và công nợ khách hàng tránh thất thoát
- Quản lý việc nhập kho, xuất kho, tính giá vốn
- Quản lý các hoạt động thu chi và doanh thu lợi nhuận


Ngoài ra phần mềm còn có các chức năng riêng biệt của phần mềm quản lý quán cà phê cũng như phần mềm quản lý quán ăn hoặc phần mêm quản lý nhà hàng khác:
- Cho phép thiết lập sơ đồ bàn và khu vực
- Thiết lập tính tiền giờ theo khung giờ cụ thể và ngày lễ tết
- Thiết lập in bếp riêng biệt
- Thiết lập in hóa đơn theo khu vực
- v.v...
Tải ứng dụng order bằng điện thoại, máy tính bảng
       
Tải ứng dụng xem báo cáo online bằng điện thoại
       

Lấy dùng miễn phí: Phần Mềm Quản Lý Quán Cafe Miễn Phí DanTriSoft

    2. Phần mềm quản lý cafe miễn phí KiotViet

Phần mềm quản lý cafe miễn phí Kiotviet cũng là phần mềm được đông đảo chủ quán chọn sử dụng, Phần mềm cafe miễn phí này có ưu điểm là đơn giản, dễ sử dụng, ai dũng dùng được.

Phần mềm quản lý quán cafe miễn phí Kiotviet
Phần mềm quản lý mảng FnB của KiotViet đã được phát triển từ năm 2018 với các tính năng cơ bản và nâng cao. Bạn có thể sử dụng ứng dụng order và quan lý trên điện thoại. Ngoài ra ứng dụng bán hàng trên máy tính phục vụ cho thu ngân thao tác đơn giản và sử dụng dễ dàng.

Phần mềm quản lý quán cà phê free của Kiotviet có một số tính năng nổi bật như sau:
• Cho phép tra cứu thông tin cập nhật đơn hàng và tồn kho theo thời gian thực.
• Phần mềm quản lý cà phê cho phép quản lý các đơn đặt hàng và sắp xếp theo thời gian
• Việc lên đơn có thể thực hiện qua các thiết bị di động như: Ipad, mobile…
• Quản lý công nợ của nhà cung cấp và khách hàng
• Báo cáo thống kê linh động và đầy đủ…

    3. Pos365 - phần mềm quản lý quán cafe miễn phí tinh gọn

Nhắc điến phần mềm quản lý quán cafe mà không nhắc tới Pos365 là một sai sót lớn vì Pos365 là phần mềm quản lý quán cafe miễn phí, tinh gọn nhất. 

Phần mềm quản lý cafe miễn phí POS365
Phần mềm quán cafe Pos365 hỗ trợ order, thu ngân, tính tiền nhanh và chính xác. Kiểm soát tốt thu chi và mức độ tiêu hao nguyên liệu làm đồ uống của quán. Nhiều mẫu báo cáo, thống kê chi tiết giúp bạn quản lý quán của mình tốt hơn. Đây là phiên bản POS 365 được phát triển riêng cho mô hình quán cafe, quán trà sữa, quán trà chanh.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm POS365:
- Giúp nhân viên order nhanh hơn qua màn hình bán hàng và điện thoại;
- Tính tiền chính xác và gần như không có sai sót nhờ hệ thống công thức chuẩn;
- Các chương trình tích điểm, khuyến mãi giúp giữ chân khách hàng;
- Tích hợp nhiều hình thức thanh toán khác nhau như thanh toán qua thẻ, tiền mặt.


    4. Phần mềm quản lý cafe miễn phí TrustSale

Phần mềm này được biết đến như phần mềm bán sỉ bán lẻ miễn phí, tuy nhiên chức năng về phần mềm quản lý nhà hàng hoặc phần mềm quản lý quán cà phê chưa được tối ưu, vì các nghiệp vụ quản lý nhà hàng chưa được thấu hiểu bởi người phát triển phần mềm quản lý.

Mặc dù được xem là phần mềm quán cà phê miễn phí nhưng phần mềm quản lý này lại giới hạn một số chức năng cơ bản, và rất khó cho người dùng có thể sử dụng được hết tính năng của một phần mềm đầy đủ.

Tuy nhiên, nếu bạn tìm kiếm thông tin thì có thể phần mềm quản lý quán cà phê này thường được hiển thị đầu tiên, vì có đội ngũ viết bài quảng cáo tương đối tốt.

Trên đây là bài review top 4 phần mèm quản lý quán cafe miễn phí, hy vọng với bài chia sẻ này bạn sẽ chọn được phần mềm quản lý cafe miễn phí ưng ý nhất để sử dụng tính tiền cho quán. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!