Những cơ hội và thách thức cần phải biết khi mở quán karaoke

Hiện nay ngành nghề kinh doanh dịch vụ karaoke là một ngành nghề hót và mang lại nhiều giá trị lợi nhuận cho chủ đầu tư. Tuy nhiên bên cạnh đó là những khó khăn gặp phải khi chủ đầu tư có ý định mở quán karaoke để kinh doanh. Chúng tôi sẽ phân tích cho bạn những khó khăn thuận lợi và giải pháp khi bạn có ý định đầu tư mở quán karaoke để kinh doanh.
Thuận lợi và khó khăn khi kinh doanh karaoke

Khó khăn gặp phải trong ngành nghề kinh doanh karaoke:

Ngành nghề kinh doanh karaoke là một ngành nghề kinh doanh nhạy cảm: Thực chất đúng là như vậy, hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở kinh doanh karaoke lợi dụng để hoạt động kinh doanh quán hát karaoke trá hình gây phản cảm, nhức nhối cho xã hội như bay lắc, sử dụng tiêu thụ ma tuý, chứa gái mại dâm… Những cơ sở kinh doanh như vậy vô tình bị ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành nghề kinh doanh karaoke… đặc biệt là những cơ sở kinh doanh karaoke lành mạnh.

Khó khăn trong làm giấy phép: cũng là một trong những khó khăn lớn trong mở quán karaoke để kinhdoanh. Khi bạn mở quán karaoke… nếu đủ điều kiện để kinh doanh bạn cần có những giấy phép như: Giấy phép phòng cháy chữa cháy, giấy phép đăng ký kinh doanh đủ điều kiện, giấy phép an ninh trật tự, giấy phép kinh doanh rượu bia… Bạn cần phải đầy đủ các loại giấy phép trên để yên tâm trong quá trình kinh doanh.

Khó khăn trong chi phí đầu tư: để mở kinh doanh karaoke cần có vốn lớn đầu tư vì đây là ngành nghề cần chi phí đầu tư lớn hơn rất nhiều so với các dịch vụ khác như cafe, ăn uống. Một phòng hát karaoke đạt chuẩn đã có chi phí hàng trăm triệu đồng, phòng hát chất lượng cao đẳng cấp thì chi phí thực hiện còn lớn hơn, do đó nếu vốn ít thì không thể đầu tư vào lĩnh vực karaoke.

Khó khăn trong kinh nghiệm quản lý và setup quy trình hoạt động: Tất nhiên rồi… đây là một lĩnh vực kinh doanh thường là rất mới mẻ với những người lần đầu mở quán kinh doanh karaoke. Các bạn sẽ chưa hiểu quản lý, kinh doanh ngành nghề karaoke sẽ cần những gì, phải làm cách nào cho đúng, cho hợp lý, cho chuyên nghiệp. Ngày nay với ứng dụng của phần mềm quản lý quán karaoke cũng đã giúp được khâu quản lý trở nên đơn giản hơn, chặt chẽ hơn và đặc biệt có ứng dụng quản lý bằng điện thoại rất thuận tiện cho người chủ quán có thể giám sát từ xa không cần có mặt ở quán.

⭐Xem thêm: với quán karaoke nhỏ dưới 10 phóng vào link sau để lấy Phần mềm quản lý quán karaoke miễn phí

Quán karaoke sử dụng phần mềm quản lý karaoke PhanMemKaraoke.com

Khó khăn tìm đơn vị tư vấn thiết kế thật sự chuyên nghiệp để làm tốt nhất công trình cho bạn. Có lẽ có nhiều người nghĩ chuyện này là đơn giản… bởi lẽ trên thị trường có rất nhiều đơn vị thi công karaoke. Tuy nhiên thực sự nếu bạn muốn tạo nên một quán karaoke đẹp, đẳng cấp, thời thượng thật sự với chi phí rẻ nhất thì chắc chắn không đơn giản. Trên thị trường có rất nhiều đội thợ thi công karaoke nhưng phần nhiều trong số đó làm những đơn vị môi giới thi công hoặc những đơn vị không đủ năng lực hoặc thi công với những mẫu thiết kế cũ và vật liệu kém chất lượng. Các bạn nên tìm hiểu và tham khảo thật kỹ trước khi quyết định ký hợp đồng thiết kế karaoke với bất kể đơn vị nào.

Những thuận lợi thấy được trong kinh doanh karaoke:

Thuận lợi về doanh thu lợi nhuận hấp dẫn: Việc đầu tiên thuận lợi nhìn thấy được trong lĩnh vực kinh doanh giải trí karaoke đó là lợi nhuận. Bạn sẽ nhìn thất được kinh doanh karaoke là "lĩnh vực sinh lời rất tốt". Tốt hơn rất nhiều các mang dịch vụ khác như nhà hàng, khách sạn, cafe… Chi phí thấp nhưng giá thành thu tốt đương nhiên lợi nhuận trong mảng kinh doanh này là vô cùng hấp dẫn.

Hiện nay hát karaoke đang là một trào lưu, và đa phần mỗi cuộc hội họp nhậu nhẹt sẽ dẫn đến nhu cầu đi hát karaoke… và thuận lợi thứ hai đó là đây là một ngành nghề kinh doanh mà bạn sẽ có rất nhiều người muốn sử dụng dịch vụ. Nếu bạn biết cách đầu tư để cơ sở của mình thật nổi bật, chuyên nghiệp thì chắc chắn quán karaoke của bạn sẽ rất đông khách.

Thuận lợi là dễ quản lý: Trong các ngành nghề kinh doanh thì kinh doanh karaoke là ngành nghề kinh doanh không khó. Tuy nhiên bạn cần phải có những quy tắc, quy định và quy trình quản lý phù hợp để quán karaoke của bạn thật sự chuyên nghiệp. Tuy nhiên tất cả đơn giản thôi... Các bạn cần ý thức được quy trình quản lý chuyên nghiệp tất cả mọi thứ sẽ oke… Nếu bạn biết cách hoặc có phương án quản lý hợp lý thậm chí bạn có thể điều hành quản lý được nhiều cơ sở kinh doanh karaoke cùng một lúc.


Định hướng tốt là khởi nguồn để kinh doanh karaoke thành công

Phía trên là những khó khăn và thuận lợi khi bạn quyết định mở quán kinh doanh karaoke. Theo tôi… bất kể lĩnh vực ngành nghề nào đều có những khó khăn nhất định, nhưng "lĩnh vực nào khó khăn càng nhiều sẽ tạo ra cơ hội và thành công càng lớn" cho chủ đầu tư. Quan trọng để đi tới thành công cuối cùng là chủ đầu tư phải biết vượt qua khó khăn… thậm chí biến khó khăn thành lợi thế cho chính mình. Kinh doanh karaoke là một lĩnh vực kinh doanh không bao giờ lỗi thời bởi nhu cầu hát của con người là Vĩnh cửu.

Có nhiều người nó với tôi rằng kinh doanh karaoke bây giờ đang bão hoà (tức không còn phát triển)... Đó là một tư tưởng nhầm lẫn và thật sự là sai lầm... Sẽ chẳng có ngành nghề nào là lỗi thời với những người thông minh và biết cách kinh doanh cả.

Những cơ sở kinh doanh karaoke không biết cách đầu tư, không định hướng được kế hoạch kinh doanh, kinh doanh bay lắc trá hình… tất cả những cơ sở kinh doanh karaoke như vậy đang ngày càng suy tàn… suy tàn trên chính những định hướng chiến lược sai lầm của họ.

Nhiều người nhầm tưởng sự suy thoái của những cơ sở kinh doanh karaoke như vậy là dấu hiệu của sự bão hoà của kinh doanh karaoke… Như vậy với những cơ sở kinh doanh karaoke lành mạnh, đầu tư thi công trang trí karaoke đẳng cấp sang trọng, âm thanh tốt, phục vụ chuyên nghiệp, giá thành hợp lý… tất nhiên bạn sẽ không bao giờ thiếu khách hàng đến hát tại quán của họ.

Tóm lại ở thời điểm này… để tạo ra một cơ sở kinh doanh karaoke lành mạnh, đẳng cấp, bền vững... dễ thành công hơn nhiều nếu bạn định hướng cho Cơ sở kinh doanh của bạn phục vụ theo mô hình bay lắc, tệ nạn trá hình… Mô hình tệ nạn có thể tạo cho bạn doanh thu ban đầu rất tốt, nhưng cái giá phải trả cho bạn là vô cùng lớn… bạn sẽ mất toàn bộ khách hát gia đình, thời gian kinh doanh của bạn chắc chắn sẽ không dài. Và chi bằng có thể để doanh thu của bạn kém hơn một chút nhưng bền vững và nhẹ nhàng, dễ đầu tư, dễ quản lý…

Chúc các bạn có được cho mình cơ sở kinh doanh karaoke tốt và thành công nhất!

PhanMemKaraoke.com chuyên setup, lắp đặt và hướng dẫn trọn gói giải pháp phần mềm quản lý karaoke trên toàn quốc, thời gian thực hiện trong 3 - 6 giờ. Với phần mềm tính tiền karaoke sẽ đem lại lợi ích thiết thực ở khâu quản lý, quản lý chặt chẽ phòng tránh thất thoát tiền bạc, hàng hóa, giúp tiết kiệm nhân lực... để từ đó kinh doanh ngày càng thành công hơn.

Thêm nữa, với quán karaoke có dưới 10 phòng hát thì PhanMemKaraoke.com dành tặng miễn phí hoàn toàn Phần Mềm Quản Lý Quán Karaoke Miễn Phí, bạn hãy click vào link để lấy về sử dụng nhé!

Theo PhanMemKaraoke.com