Mở quán karaoke cần giấy phép gì, thủ tục gì?

Để bạn có một cơ sở kinh doanh karaoke đầy đủ thủ tục cần đảm bảo đầy đủ các giấy phép hoạt động theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước. PhanMemKaraoke.com giới thiệu các thủ tục cơ bản cần thiết để bạn tham khảo từ đó có quy trình từng bước xin từng loại giấy phép để đảm bảo đủ điều kiện hoạt động cần thiết cho cơ sở kinh doanh karaoke của mình.

Các thủ tục, giấy phép kinh doanh dịch vụ karaoke

I. Một số giấy tờ thủ tục cho quán karaoke

01 - QUY TRÌNH XIN CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH KARAOKE
02 - LỆ PHÍ CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH KARAOKE, VŨ TRƯỜNG
03 - MẪU ĐƠN "ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH KARAOKE"
04 - VĂN BẢN ĐỒNG Ý CỦA CÁC HỘ GẦN KỀ (ĐỐI VỚI CƠ SỞ KINH DOANH KARAOKE)
05 - QUY DỊNH VỀ KINH DOANH VŨ TRƯỜNG VÀ KARAOKE
06 - MỘT SỐ LƯU Ý KHI KINH DOANH KARAOKE
07 - GIẤY PHÉP PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY
08 - GIẤY PHÉP AN NINH TRẬT TỰ

II. Trình tự cấp giấy phép đủ điều kiện cho lĩnh vực hoạt động kinh doanh karaoke

1. Doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc trực tuyến 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 10 Nghị định này đến cơ quan cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh.

2. Trường hợp hồ sơ chưa đúng quy định, trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh có văn bản thông báo yêu cầu hoàn thiện hồ sơ.

3. Trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh thẩm định hồ sơ và thẩm định thực tế các điều kiện quy định tại Nghị định này, cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh. Trường hợp không cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

4. Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh gửi và lưu Giấy phép này như sau: 2 bản lưu tại cơ quan cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh; 1 bản gửi doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh được cấp

Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh; 1 bản gửi cơ quan công an cấp huyện nơi thực hiện kinh doanh; 1 bản gửi cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh; đăng tải trên trang Thông tin điện tử của cơ quan cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh.
Thủ tục, hồ sơ xin giấy phép kinh doanh karaoke ra sao?

III. Chi tiết xin cấp giấy phép kinh doanh karaoke

Việc kinh doanh karaoke cần phải xin giấy phép kinh doanh, đáp ứng được các yêu cầu, điều kiện của pháp luật. Vậy điều kiện kinh doanh karaoke gồm những gì? Thủ tục, hồ sơ xin giấy phép kinh doanh karaoke ra sao? Quy trình cụ thể thế nào? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên một cách chi tiết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

    1. Điều kiện thành lập, kinh doanh karaoke

Để có thể xin giấy phép kinh doanh karaoke thì chủ kinh doanh phải đáp ứng tốt những yêu cầu cơ bản sau:

- Dù bạn xin giấy phép đăng ký kinh doanh ở đâu thì cũng phải đảm bảo các điều kiện an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường và phòng tránh cháy nổ.

- Chỉ sử dụng các bài hát phổ biến, băng đĩa hợp pháp, không bị cấm. Nhân viên phục vụ phải từ 18 tuổi trở lên. Không hoạt động quá 12h đêm và trước 8h sáng. Chỉ đối với các khách sạn 4 sao mới được hoạt động tới 2h sáng.

- Nghiêm cấm đối với các hành vi môi giới, mua bán dâm, khiêu dâm, mua bán, sử dụng các chất cấm, chất kích thích tại phòng hát Karaoke.

- Diện tích của phòng karaoke phải đạt từ 20m vuông trở lên. Diện tích không tính những công trình phụ và bảo đảm được đầy đủ điều kiện trong việc phòng chống về cháy nổ, cách âm.

- Chất liệu cửa của phòng karaoke phải bằng kính trong suốt. Từ bên ngoài đảm bảo nhìn thấy bên trong phòng. Trường hợp nếu như cửa có khung thì sẽ không được phép quá ba khung ngang và hai khung dọc. Đối với diện tích của khung thì sẽ không được phép quá 15% so với diện tích cửa.

- Không được đặt các thiết bị để báo động hay đặt chốt, khóa cửa từ bên trong nhằm đối phó trong việc các cơ quan thẩm quyền của nhà nước tiến hành các hoạt động kiểm tra.

- Về khoảng cách từ cửa phòng cho tới bênh viện, cổng trường học, các cơ sở về tín ngưỡng, tôn giáo, cơ quan nhà nước hành chính, các di tích của văn hóa - lịch sử phải từ 200m trở lên, được đo dựa vào đường giao thông. Sẽ chỉ được áp dụng khoảng cách đó đối với những trường hợp khi bệnh viện, trường học, các cơ sở về tín ngưỡng, tôn giáo, cơ quan nhà nước hành chính, các di tích của văn hóa - lịch sử đã có từ trước.

- Hoạt động kinh doanh karaoke phải phù hợp đối với việc quy hoạch và được sự phê duyệt của cơ quan thẩm quyền.

- Mức âm thanh trong phòng karaoke vang ra ngoài thì sẽ không được phép vượt quá mức dựa vào tiêu chuẩn được quy định của Nhà nước đối với mức ồn được cho phép tối đa khi đo ở phía bên ngoài cửa ra vào và cửa sổ của phòng karaoke.

- Đối với địa điểm hoạt động kinh doanh karaoke khi mà đáp ứng về các nhu cầu của khách hàng mặc dù không có thực hiện thu tiền dịch vụ karaoke riêng mà chỉ có thu tiền về dịch vụ ăn, uống hay các dịch vụ khác trong phòng karaoke thì đều cần phải có đầy đủ các điều kiện để hoạt động kinh doanh karaoke, bắt buộc phải có giấy phép kinh doanh karaoke.

- Địa điểm hoạt động kinh doanh karaoke khi mà đáp ứng về các nhu cầu của nhân viên trong địa điểm kinh doanh của mình thì sẽ phải được riêng biệt đối với các khu vực dành cho khách hàng. Không có được phép để cho các khách hàng đi vào hát karaoke ở nơi mà dành riêng cho các nhân viên trong địa điểm kinh doanh của mình.

- Đối với nhà hàng khi kinh doanh karaoke mà có được nhiều phòng thì sẽ cần phải đặt tên hay đánh số theo thứ tự cho mỗi phòng karaoke.

    2. Quy trình thực hiện thủ tục cấp giấy phép kinh doanh karaoke

Quy trình thực hiện xin giấy phép kinh doanh karaoke gồm 5 bước với trình tự cụ thể, chi tiết như sau:

Bước 1: Chủ kinh doanh chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép kinh doanh karaoke

Thành phần của bộ hồ sơ này gồm có:
- Đơn xin được cấp về giấy phép kinh doanh karaoke. Nội dung trong đó cần phải ghi rõ thông tin về diện tích của mỗi phòng, số phòng và địa điểm hoạt động kinh doanh.
- Văn bản đồng ý của những hộ liền kề.
- Bản sao y được công chứng của giấy phép đăng ký doanh nghiệp hay của Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
- Bản sao y chứng minh nhân dân được công chứng đầy đủ hay bản sao kèm theo bản chính để xuất trình đối chiếu khi đi nộp hồ sơ trực tiếp.

Bước 2: Tổ chức/cá nhân đến Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính để nộp đơn đăng ký.

- Nếu hồ sơ của bạn đã có đủ các loại giấy tờ theo quy định thì sẽ được tiếp nhận hồ sơ, ghi chép vào sổ theo dõi tiếp nhận, trả kết quả và viết biên nhận hồ sơ. Còn trong trường hợp hồ sơ của bạn nộp mà chưa đủ các loại giấy tờ hoặc không đúng theo quy định thì sẽ tiếp nhận lại hồ sơ, nhận sự hướng dẫn cụ thể về việc bổ sung.

Bước 3: Sau khi tiếp nhận hồ sơ, bộ phận tiếp nhận hồ sơ sẽ chuyển hồ sơ đăng ký của bạn đến Tổ nghiệp vụ văn hóa để tiến hành thẩm định điều kiện hoạt động kinh doanh tại cơ sở kinh doanh, lập biên bản, ký và gửi trường phòng. Chủ cơ sở kinh doanh karaoke cần chuẩn bị đầy đủ những điều kiện liên quan đã trình bày ở mục I.

Bước 4: Sau khi tiến hành thẩm định, khảo sát địa điểm kinh doanh, trưởng phòng có nhiệm vụ ký, xem xét và chuyển cho Tổ hành chính để tổng hợp đóng dấu cấp giấy phép kinh doanh karaoke, sau đó chuyển giấy phép về Bộ phận tiếp nhận hồ sơ để vào sổ kết quả và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.

>>> Thời gian tiếp nhận hồ sơ, mẫu giấy phép kinh doanh karaoke là từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Thời gian cấp giấy phép là 10 ngày làm việc.

Bước 5: Tiến hành xin giấy phép đủ điều kiện an ninh, trật tự

Khi đã có giấy phép kinh doanh karaoke, chủ kinh doanh tiếp tục tiến hành xin giấy phép đảm bảo điều kiện về an ninh, trật tự mới được đi vào hoạt động kinh doanh. Thành phần hồ sơ bao gồm:

- Nội dung văn bản của địa điểm kinh doanh karaoke xin được cấp giấy xác nhận đã đạt đủ các điều kiện về trật tự, an ninh. Dựa vào mẫu 03 ở trong Phụ lục được ban hành & kèm theo nội dung của Nghị định số 96/2016/NĐ-CP.

- Bản sao y phải được hợp lệ những loại giấy tờ, văn bản như sau:

+ Giấy tờ chứng nhận ĐK hộ kinh doanh, giấy CN đăng ký doanh nghiệp. Trong trường hợp khi thông tin của giấy tờ chứng nhận ĐK hộ kinh doanh, giấy CN đăng ký doanh nghiệp mà không có nội dung về ngành nghề hoạt động kinh doanh karaoke, thì bắt buộc phải thực hiện bổ sung thông tin.
+ Tờ khai về lý lịch và cần kèm theo Bản khai về nhân sự hay bản lý lịch về tư pháp đối với người đảm nhận các trách nhiệm về trật tự, an ninh của địa điểm kinh doanh karaoke. Với trường hợp là người VN đang định cư tại nước ngoài hay người nước ngoài thì cần phải có bản tờ khai về nhân sự và có bản sao y được hợp lệ của thẻ cư trú, hộ chiếu.
+ Văn bản để báo cáo trong việc đảm bảo được những điều kiện trong an toàn về PCCC.

>>> Nộp hồ sơ cho phòng hành chính cảnh sát quản lý trật tự xã hội.

    3. Hướng dẫn đăng ký kinh doanh karaoke cho những người chưa đăng ký kinh doanh

Khi trình bày về quy trình , thủ tục xin giấy phép kinh doanh karaoke, chúng tôi có nhắc đến giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể hay đăng ký thành lập công ty. Cụ thể, để có thể kinh doanh karaoke thì chắc chắn bạn cần tiến hành đăng ký kinh doanh. Trường hợp này, bạn có thể đăng ký kinh doanh theo 2 cách:

        3.1. Đăng ký hộ kinh doanh cá thể kinh doanh karaoke

- Bản sao chứng minh thư nhân dân có công chứng của chủ cửa hàng hay chủ hộ kinh doanh.

- Hợp đồng thuê cửa hàng hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

- Giấy đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp phép đăng ký hộ kinh doanh cá thể để mở cửa hàng theo quy định.

>>> Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn mang hồ sơ nộp lên Ủy ban nhân dân cấp huyện/ quận, nơi đặt địa chỉ cửa hàng. Nếu hồ sơ hợp lệ, bạn sẽ được cấp giấy phép kinh doanh trong thời gian khoảng 5 ngày.

        3.2. Thành lập công ty kinh doanh karaoke

Để thành lập công ty karaoke thì doanh nghiệp cần soạn thảo đầy đủ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Hồ sơ gồm những thủ tục sau:

- Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp.

- Danh sách cổ đông hay thành viên công ty

- Chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, hộ chiếu bản sao hay giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập…

- Điều lệ công ty

>>> Doanh nghiệp nộp lên Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và đầu tư trực thuộc nơi doanh nghiệp đặt địa chỉ của công ty. Sau đó, chờ từ 3 - 5 ngày để được cấp giấy phép thành lập công ty karaoke. Trường hợp hồ sơ thiếu sót hay không hợp lệ, Sở KH & ĐT sẽ trả lời lý do bằng văn bản.

Đọc thêm:

PhanMemKaraoke.com chuyên setup, lắp đặt và hướng dẫn trọn gói giải pháp phần mềm quản lý karaoke trên toàn quốc, thời gian thực hiện trong 3 - 6 giờ. Với phần mềm tính tiền karaoke sẽ đem lại lợi ích thiết thực ở khâu quản lý, quản lý chặt chẽ phòng tránh thất thoát tiền bạc, hàng hóa, giúp tiết kiệm nhân lực... để từ đó kinh doanh ngày càng thành công hơn.

Thêm nữa, với quán karaoke có dưới 10 phòng hát thì PhanMemKaraoke.com dành tặng miễn phí hoàn toàn Phần Mềm Quản Lý Quán Karaoke Miễn Phí, bạn hãy click vào link để lấy về sử dụng nhé!