8 Kinh Nghiệm Thực Tiễn Dành Cho Người Mở Quán Karaoke Lần Đầu

Dịch vụ kinh doanh phòng hát karaoke đem lại lợi nhuận rất cao, chính vì vậy việc mở quán karaoke với sức hấp dẫn và phong cách mới lạ nhằm thu hút sự hiếu kì của khách hàng đang là mong muốn của nhiều chủ đầu tư. Tuy nhiên, không phải lúc nào thành công cũng như ta dự tính, mà còn rất nhiều khó khăn luôn tồn tại, để giúp những bạn đang có ý định kinh doanh phòng hát karaoke thành công rực rỡ ngay lần setup đầu tiên. Mời bạn cùng tham khảo những kinh nghiệm thực tế xương máu dưới đây.
Kinh Nghiệm Mở Quán Karaoke Cho Người Mới

1. Khảo sát khu vực mở quán

Vấn đề xác định địa điểm mở quán karaoke hết sức quan trọng, bởi nó là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số của quán. Để chọn được vị thế đắc địa, bạn nên khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Xác định rõ nơi đó có nhiều khách hàng không, họ có sở thích và nhu cầu như thế nào, giờ giấc sinh hoạt của họ ra sao, đặc biệt ở đó đã có nhiều quán mở chưa. Dựa vào các số liệu mà bạn có được qua bước khảo sát trên, từ đó bạn bắt đầu xác định phòng hát bạn mở to hay nhỏ, số lượng phòng hát là bao nhiêu, số lượng nhân viên chạy bàn, nhân viên pha chế, số lượng quản lý phong cách và hình thức kinh doanh của họ như thế nào. Và cuối cùng là vạch ra kế hoạch và chiến lược phát triển riêng của mình.
xác định địa điểm mở quán karaoke hết sức quan trọng

2. Diện tích tiêu chuẩn để làm phòng hát karaoke

Đối với diện tích mặt bằng phòng karaoke kinh doanh hay phục vụ giải trí gia đình thì mặt bằng nên nằm trong khoảng từ 20m2 trở lên. Để đảm bảo vấn đề cách âm, tạo khối trang trí bên trong và tạo khoảng không để khách hàng có thể thoải mái di chuyển.

- Đối với loại phòng karaoke gia đình và bình dân diện tích không cần quá lớn nhưng cũng không được quá hẹp, nên dao động trong khoảng từ 20 - 25 mét vuông. Những loại phòng này nên thiết kế theo phong cách hiện đại với những gam màu tươi sáng để giúp không gian phòng lung linh, ấn tượng.

- Còn đối với những phòng karaoke Vip vừa yêu cầu có sức chứa lớn, vừa cần phải dành ra một khoảng để làm sân khấu riêng nên diện tích cần phải rộng hơn , nên diện tích ít nhất phải từ 30 mét vuông trở lên. Phòng Vip nên cân nhắc thiết kế theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển để tạo sự sang trọng, đẳng cấp.

- Chiều cao phòng karaoke nên từ từ 2,5 - 3,5 mét, không nên thấp quá cũng không nên cao quá. Thấp quá khi thực hiện cách âm và trang trí trần cảm giác phòng sẽ rất chật chội bí bách. Còn cao quá thì sẽ gây ra cảm giác bị hút mắt, căn phòng bị mất đi sự cân đối, hài hòa.

3. Tạo mối quan hệ bền vững giữa Công An - Đầu Gấu - Bảo Kê

- Bạn biết rồi đấy, luật kinh doanh quán karaoke là không được hát quá 12 giờ đêm. Tuy nhiên, thực tế có những khách hát quá một chút. Nếu cứ trước 12h bạn đuổi khách về sớm thì chắc chắn sẽ làm khách mất vui và lâu dài việc kinh doanh của bạn khó mà thành công được. Đây là lúc bạn phải quan hệ vững Công an khu vực bạn kinh doanh để chính quyền hỗ trợ bạn đôi chút!

- Trong quá trình kinh doanh quán karaoke không thể tránh được những va chạm không đáng có giữa các khách hàng với nhau, hay việc sử dụng hàng cấm cũng vậy, việc quan hệ tốt sẽ giúp bạn tránh được những phiền phức ảnh hưởng tới kinh doanh không đáng có.

- Và cuối cùng là các đàn anh, đàn chị nơi bạn kinh doanh, trước khi mở quán bạn nên giao lưu, quan hệ tốt với họ để tránh gặp những rắc rối trong quá trình kinh doanh.

4. Dự đoán chi phí đầu tư ban đầu

Chi phí xây dựng quán karaoke phụ thuộc vào một số nhân tố như: phong cách của quán (mẫu cổ điển và led thường chi phí tốn kém hơn mẫu hiện đại), đối tượng (phòng dành cho khách hàng bình dân thường chi phí vật liệu sẽ rẻ hơn nhiều so với phòng dành cho khách VIP, khách cao cấp), số lượng phòng nhiều hay ít, diện tích phòng nhỏ hay lớn…

5. Nội thất trang thiết bị của quán

Khi xây dựng quán karaoke thì phần quan trọng nhất chính là xây dựng hệ thống cách âm. Cần phải cách âm, tiêu âm đúng tiêu chuẩn để đảm bảo âm thanh bên trong phòng không bị lọt ra ngoài, âm thanh bên ngoài không lọt được vào trong và đặc biệt khi khách hàng đến hát thì không bị phản âm trở lại gây khó chịu. Bạn tham khảo thêm những dịch vụ thi công cách âm phòng karaoke chuyên nghiệp tại Hà Nội.

Bạn nên đầu tư thiết bị âm thanh loa, đài, mic chất lượng. Bởi lẽ kinh doanh karaoke là khách sẽ phải hát liên tục… nếu những thiết bị này kém chất lượng, việc kinh doanh sau này sẽ suốt ngày phải sửa, ảnh hưởng đến kinh doanh của bạn. Việc chọn lựa các thiết bị âm thanh phòng hát cần phù hợp với cách bài trí và phong cách của quán, đây chính là yếu tố cốt lõi trong kinh doanh phòng hát. Nếu bạn không am hiểu tường tận thì hãy nhờ một người bạn hay người thân am hiểu chọn giúp. Hoặc cũng có thể hãy nhờ những đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị âm thanh, lắp đặt dàn âm thanh karaoke để họ có thể tư vấn cho bạn hợp lý.

Nội thất phòng hát karaoke có thẩm mỹ, tiện nghi, thoải mái không chính là yếu tố giúp thu hút khách hàng đến với quán karaoke của bạn. Vậy nên khi mở quán karaoke cần chú trọng vào việc đầu tư về bàn ghế, hệ thống âm thanh, hệ thống ánh sáng, hệ thống thoát khí, hệ thống phòng cháy chữa cháy, vật dụng trang trí trong phòng…sao cho hoàn mỹ nhất. Thông thường khoản chi phí về nội thất phòng karaoke chiếm đến 1/3 chi phí đầu tư. Đặc biệt là với những phòng karaoke Vip, Cao Cấp cần đầu tư nội thất sang trọng, bắt mắt thì khoản đầu tư cho phần này là khá lớn.

6. Lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm, đồ uống

Bạn cũng nên xem xét tìm các nhà cung cấp nguyên liệu, thực phẩm, đồ uống, đồ pha chế… hãy tìm hiểu rõ các nhà cung cấp xem giá cả, điểm mạnh, điểm yếu của từng nhà cung cấp, hãy lưu ý nên chọn những nhà cung cấp ở gần quán vì cần bạn có thể liên hệ được ngay.

7. Chuẩn bị các thủ tục pháp lý cho quán karaoke

Kinh doanh dịch vụ karaoke là ngành nghề kinh doanh có điều kiện nên cơ sở kinh doanh karaoke cần làm đầy đủ thủ tục cần đảm bảo đầy đủ các giấy phép hoạt động theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước. Vậy điều kiện kinh doanh karaoke gồm những gì? Thủ tục, hồ sơ xin giấy phép kinh doanh karaoke ra sao? Quy trình cụ thể thế nào?


8. Chuẩn bị nhân sự và khâu vận hành quán karaoke

Trong lĩnh vực kinh doanh karaoke, các chủ đầu tư thường quan tâm đến việc tạo cho mình những phòng hát đẹp, đạt chuẩn về âm thanh, ánh sáng... Bên cạnh đó việc xây dựng cho quán karaoke mô hình nhân sự như thế nào để quản lý hoạt động hiệu quả là vô cùng cần thiết, vì nói cho cùng thì kinh doanh karaoke là kinh doanh dịch vụ giữa con người với con người. Vậy bộ máy quản lý hoạt động của quán karaoke gồm những bộ phận nào, trách nhiệm của từng bộ phận là gì?


Ngành kinh doanh quán karaoke có lợi nhuận hấp dẫn, nhu cầu thị trường ngày càng gia tăng đó là cơ hội với nhà đầu tư, tuy nhiên để mở quán karaoke thành công thì không phải là việc đơn giản. PhanMemKaraoke có viết bài 4 Yếu Tố Chính Phải Có Để Kinh Doanh Karaoke Thành Công, là người mới bạn nên đọc nhé!

Quán karaoke Bảo Hân dùng phần mềm quản lý karaoke PhanMemKaraoke.com

Trên đây là bài chia sẻ kinh nghiệm mở quán karaoke dành cho người mới bắt đầu kinh doanh lĩnh vực này. Và lẽ đương nhiên trước là mới nhưng sau khi đi vào kinh doanh thì trở thành không còn mới mẻ nữa, hy vọng những kiến thức thực tiễn ở trên sẽ giúp bạn kinh doanh quán karaoke thành công tốt đẹp.

PhanMemKaraoke.com chuyên setup, lắp đặt và hướng dẫn trọn gói giải pháp phần mềm quản lý karaoke trên toàn quốc, thời gian thực hiện trong 3 - 6 giờ. Với phần mềm tính tiền karaoke sẽ đem lại lợi ích thiết thực ở khâu quản lý, quản lý chặt chẽ phòng tránh thất thoát tiền bạc, hàng hóa, giúp tiết kiệm nhân lực... để từ đó kinh doanh ngày càng thành công hơn.

Thêm nữa, với quán karaoke có dưới 10 phòng hát thì PhanMemKaraoke.com dành tặng miễn phí hoàn toàn Phần Mềm Quản Lý Quán Karaoke Miễn Phí, bạn hãy click vào link để lấy về sử dụng nhé!

Theo PhanMemKaraoke.com