Phần mềm bán hàng KiotViet nhận khoản đầu tư 45 triệu USD từ KKR và đối tác

KKR là nhà đầu tư chính trong vòng gọi vốn trị giá 45 triệu USD vào KiotViet, một nền tảng thương mại dành cho các doanh nghiệp quy mô vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME) tại Việt Nam.

Nhà đầu tư nào tham gia ở vòng này vào Kiotviet?


Ngoài KKR, vòng đầu tư này vào KiotViet còn có sự tham gia của Kasikorn Bank (ngân hàng trong top đầu tại Thái Lan) và văn phòng gia đình Cao Viet My, theo DealStreetAsia.

Kiotviet là gì?


KiotViet cung cấp giải pháp POS trên nền tảng đám mây cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

KiotViet đang cung cấp bộ giải pháp phần mềm, bao gồm các công cụ quản lý điểm bán hàng, quản lý tồn kho và quản lý nhân viên cho hơn 110.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Đơn vị này có kế hoạch cung cấp các dịch vụ tài chính như thanh toán và cho khách hàng vay.

Khoản đầu tư của KKR vào KiotViet được thực hiện thông qua quỹ đầu tư tư nhân tại khu vực châu Á. Đây là lần rót vốn thứ 6 của KKR vào Việt Nam và là khoản đầu tiên được thực hiện thông qua chiến lược tăng trưởng công nghệ của KKR tại Đông Nam Á.

Các khoản đầu tư trước đó của KKR ở Việt Nam đã thực hiện với nhà cung cấp dịch vụ giáo dục EQuest Education Group. Quỹ này cũng đã dẫn dắt khoản đầu tư trị giá 650 triệu USD vào công ty Vinhomes trong lĩnh vực bất động sản và 359 triệu USD vào Masan MeatLife - Mô hình kinh doanh "Thức ăn chăn nuôi - thực phẩm" quy mô hàng đầu tại Việt Nam.

Trước khi nhận 45 triệu USD từ KKR và các đối tác khác, KiotViet đã huy động được khoảng 6 triệu USD trong vòng Series A từ Jungle Ventures có trụ sở tại Singapore và Traveloka, kỳ lân trong lĩnh vực du lịch của Indonesia.

Đình Nam
Link gốc https://dantri.com.vn/suc-manh-so/phan-mem-ban-hang-kiotviet-nhan-khoan-dau-tu-45-trieu-usd-tu-kkr-va-doi-tac-20210902122330322.htm