KKR dẫn đầu khoản đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng vào KiotViet

KiotViet là công ty thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam.

KKR dẫn đầu khoản đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng vào KiotViet

KKR dẫn đầu khoản đầu tư 1.024 tỷ đồng vào KiotViet


KKR vừa thông báo sẽ tham gia với tư cách là nhà đầu tư chính rót vốn 45 triệu USD (1.024 tỷ đồng) vòng B vào KiotViet, nền tảng thương mại dành cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSMEs) tại Việt Nam. Khoản đầu tư cũng có sự tham gia của Jungle Ventures với tư cách là nhà đầu tư đang rót vốn.

Kiotviet là gì?


KiotViet đặt mục tiêu thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các MSME, một phân khúc chiếm 40% nền kinh tế Việt Nam. Công ty cũng cung cấp các giải pháp phần mềm trọn gói, giá cả phải chăng bao gồm dịch vụ điểm bán hàng, quản lý hàng tồn kho, CRM và quản lý nhân viên cho hơn 110.000 khách hàng.

KiotViet hiện đã mở rộng cung cấp dịch vụ cho khách hàng B2B, dịch vụ logistics tích hợp cho các nhà bán hàng, đồng thời có kế hoạch sử dụng nền tảng của mình để cung cấp các giải pháp dịch vụ tài chính như thanh toán và cho vay khách hàng.

KKR là nhà đầu tư như thế nào ở Việt nam?


Đây là khoản đầu tư thứ 6 của KKR vào Việt Nam và là khoản đầu tư đầu tiên đánh dấu chiến lược ngắm vào các công ty công nghệ tăng trưởng tại Đông Nam Á, bao gồm cả giai đoạn đầu tư sớm, vốn dài hạn và tăng giá trị cho doanh nghiệp.

KKR đầu tư vào KiotViet thông qua quỹ đầu tư vốn tư nhân châu Á. Trước đó công ty đầu tư của Mỹ đã rót vốn hàng trăm triệu USD vào EQuest, Masan Nutri Science (hiện nay là Masan MEATLife) và Vinhomes.

Hứa Vân
Theo Nhịp sống kinh tế
Link gốc: https://cafef.vn/kkr-dan-dau-khoan-dau-tu-hon-1000-ty-dong-vao-kiotviet-20210902190002025.chn