Kiotviet top 5 phần mềm POS miễn phí được yêu thích nhất 2021

Khi kinh doanh bán lẻ, hay mở quán thì việc tìm phần mềm bán hàng POS là việc cần làm trước khi bắt đầu bán hàng. Chia sẻ dưới đây sẽ nói về top 5 phần mềm bán hàng POS tốt nhất.
Top 5 phần mềm Bán Hàng POS Miễn Phí

Phần mềm bán hàng POS là gì?

Phần mềm bán hàng POS thực tế là phần mềm bán hàng tại điểm bán Point of Sale, tuy nhiên hiện nay định nghĩa này không còn phổ biến, mà thay vào đó, mọi người thường sử dụng thuật ngữ phần mềm bán hàng thay thế cho từ phần mềm POS.

Lý do cho việc thay thế này là vì, hiện nay với sự phát triển rất mạnh mẽ của công nghệ thông tin, tỉ lệ người dùng internet ngày một cao, và đa phần các dịch vụ mua bán đã được dịch chuyển từ bán hàng offline sang bán hàng offline sang bán hàng online, hay là kết hợp bán hàng tại điểm bán và bán hàng trực tuyến.

Do vậy, phần mềm bán hàng hay phần mềm POS được hiểu là những thuật ngữ thay thế được cho nhau.

Vì sao chúng ta nên có phần mềm bán hàng POS?

Phần mềm POS sẽ giúp cho người chủ doanh nghiệp quản lý được cửa hàng của mình một cách hiệu quả, và do vậy phần mềm bán hàng gần như là phần mếm bắt buộc với các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Phần mềm bán hàng giải quyết được các vấn đề sau:

1. Kiểm soát được thất thoát trong quá trình nhập và bán hàng
2. Kiểm soát được công nợ khách hàng và nhà cung cấp
3. Kiểm tra hiệu quả của hoạt động kinh doanh

Một số công ty còn tận dụng phần mềm POS như một chức năng của phần mềm kế toán bán hàng, nhằm kiểm soát doanh thu, chi phí và lợi nhuận.

Có phần mềm bán hàng POS nào miễn phí vĩnh viễn không?

Hiện tại, có rất nhiều phần mềm bán hàng được quảng cáo là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí vĩnh viễn, nhưng thực tế không phải công ty nào cũng chấp nhận con đường sản xuất phần mềm bán hàng POS miễn phí vĩnh viễn. Đa phần các công ty này sẽ sử dụng phương án là phần mêm quản lý đơn hàng miễn phí vĩnh viễn, phần mềm POS miễn phí vĩnh viễn, phần mềm quản lý kho vĩnh viễn, phần mềm quản lý bán hàng vĩnh viễn…

Nói như vậy, để cho biết mức độ phổ biến và nhu cầu của người dùng với phần mềm bán hàng miễn phí vĩnh viễn. Và vì sao nhu cầu này vẫn có nhiều?

Khi mới khởi nghiệp, việc các bạn tập trung vào vấn đề vận hành, thiết lập quy trình, và tìm kiếm khách hàng sẽ chiếm rất nhiều thời gian và công sức của các bạn, do vậy, nếu trong trường hợp chúng ta dành quá nhiều thời gian để tìm hiểu và đầu tư một phần mềm bán hàng có tính phí ngay từ đầu thì có thể dẫn đến các vấn đề như sau:

1/ Phần mềm POS không phù hợp
2/ Phần mềm bán hàng không đủ chức năng
3/ Chiếm chi phí vốn của khởi nghiệp, dẫn đến thiếu dòng tiền hoạt động.

Bạn phải mất ít nhất 03 ngày cho việc tìm hiểu ít nhất 3-5 phần mềm quản lý đơn hàng như nhau, sau đó các bạn phải đăng ký, và nhận nhiều tư vấn và làm phiền từ các bạn sale. Tiếp theo đó, bạn phải thiết lập dữ liệu, chạy thử các tính năng. Và nếu không lựa chọn sau khi nhận tư vấn về phần mềm bán hàng thì bạn sẽ liên tục bị làm phiền bởi các bạn sale.

Tiếp theo đây, bài viết sẽ liệt kê các phần mềm quản lý bán hàng POS miễn phí, và nêu những ưu điểm và nhược điểm để các bạn có thể lựa chọn.

Đứng đầu trong phần mềm bán hàng POS miễn phí vĩnh viễn hiện nay có các tên tuổi như sau: Loyverse, phần mềm bán hàng miễn phí DanTriSoft, Phần mềm quản lý đơn hàng CRM, phần mềm POS quản lý chuỗi bán hàng ERP Việt, phần mềm bán hàng KIOTVIET….

Lựa chọn phần mềm POS miễn phí chuẩn

Đầu tiên, chúng ta phải dựa vào chức năng của phần mềm bán hàng POS và đối chiếu với nhu cầu của doanh nghiệp mình. Và có bao nhiêu chức năng được miễn phí: Nhập hàng, quản lý kho, quản lý bán hàng, quản lý nhân viên, quản lý khách hàng…

Tiếp theo là phần mềm có thân thiện với người dùng không? Thường thì các phần mềm bán hàng miễn phí sẽ không được thiết kế tốt và dễ sử dụng, do vậy nó thường đòi hỏi người dùng phải cần đến sự hỗ trợ của công ty phần mềm bán hàng, và khi đó thì bạn phải trả một mức phí để nhận được sự hướng dẫn.

Nếu trong trường hợp bạn cần bán hàng trên nhiều kênh khác nhau, quản lý chuổi cửa hàng khác nhau thì bạn cần phải có yêu cầu này đối với phần mềm bán hàng miễn phí vĩnh viễn.

1. Phần mềm POS miễn phí DanTriSoft

Top của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí vĩnh viễn phải kể đến phần mềm miễn phí vĩnh viễn Dantrisoft. Phần mềm này được phát triển từ năm 2015 với sự uy tín và kinh nghiệm của người phát triển phần mềm POS miễn phí, do vậy các bạn sẽ cảm nhận được mức độ chuyên nghiệp, và nghiệp vụ dễ dàng của phần mềm bán hàng Dantrisoft mang lại.

Một điểm cộng nữa cho phần mềm POS DanTriSoft là phần mềm bán hàng miễn phí vĩnh viễn này có đầy đủ các chức năng và luôn luôn miễn phí vĩnh viên, được nhiều người biến đến.

PHẦN MỀM POS MIỄN PHÍ VĨNH VIỄN của Dantrisoft GIÚP ĐƯỢC GÌ!!!

1. Chống thất thoát và gian lận
2. Kiểm soát được hàng tồn kho
3. Quản lý được công nợ của khách hàng và nhà cung cấp
4. Kiểm tra hiệu quả của hoạt động kinh doanh
Người dùng chỉ mất 03 phút để khởi tạo gian hàng bằng cách vào đây và chọn kết quả đầu tiên: TẠI ĐÂY.

Video hướng dẫn đăng ký và sử dụng phần mềm miễn phí tại đây

2. Phần mềm quản lý đơn hàng POS online miễn phí AnVietsoft

Phần mềm POS AnVietsoft cho phép người dùng dùng miễn phí, nhưng sau một thời gian nhất định thì sẽ tính phí. Phần mềm này được biết đến như một phần mềm đa năng, nhưng thực tế nghiệp vụ tương đối rối: nhà hàng, cà phê, bida, tạp hóa… Việc sử dụng phần mềm cũng đơn giản và không mất nhiều thời gian.

Tất nhiên, sau đó các bạn cũng phải nâng cấp hoặc nhờ sự hỗ trợ của đội ngũ bán hàng của phần mềm POS để sử dụng hết chức năng của phần mềm bán hàng POS. Và với pos Kiotviet cũng có chức năng cho dùng thử 10 ngày miễn phí.

3. Phần mềm bán hàng đơn giản POS miễn phí Loyverse POS

Đây là phần mềm bán hàng POS được lập trình để cho nhiều đối tượng sử dụng, và là phần mềm bán hàng miễn phí vĩnh viễn nhưng đây là một trong những phần mềm bán hàng đơn giản nhất nếu bạn chỉ sử dụng bản miễn phí.

Phần mềm này cho phép bạn quản lý rất nhanh chóng hàng hóa, in hóa đơn, và chỉ hữu dụng trên mobile và không tốt để sử dụng chức năng cao cấp hơn hoặc bạn phải trả phí, và mức phí của phần mềm Loyverse cũng không hề rẻ.

Tất nhiên đây cũng được xem là một lựa chọn để dùng như phần mềm quản lý kho và bán hàng miễn phí khá phổ biến, và được doanh nghiệp sử dụng, nhưng khi dùng một thời gian các bạn phải trả mức phí rất cao.

4. Phần mềm quản lý bán hàng POS đơn giản Suno

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu phần mềm quản lý bán hàng miễn phí của Suno, đây là phần mềm POS có ưu điểm: giao diện thân thiện, và dễ sử dụng, không bị làm phiền vì sale nhiều.

Nhưng cuối cùng đây cũng là Phần mềm bán hàng này cũng chi khá nhiều tiền để chạy quảng cáo, nhưng phần chức năng miễn phí có nhiều hạn chế, tất nhiên bạn phải trả tiền để họ tiếp tục duy trì phần quảng cáo.

Phần mềm bán hàng free này cho phép liên kết với đơn vị vận chuyển nếu bạn có kinh doanh online, và tất nhiên bạn phải trả phí cho những tính năng nâng cao của phần mềm bán hàng này.

5. Phần mềm POS quản lý chuỗi bán hàng ERPViet

Đây là phần mềm tự phát triển dựa trên nền tảng Odoo nổi tiếng, phần mềm POS được giới thiệu là phần mềm bán hàng không chỉ một phần mềm hỗ trợ quản lý thanh toán thông thường mà là một hệ thống phần mềm quản lý doanh nghiệp hỗ trợ quản lý hệ thống chuỗi cửa hàng từ khâu mua hàng, bán hàng, chăm sóc khách hàng, kho, sản xuất, kế toán, nhân sự, ... Tuy nhiên vì thế mà mức độ thân thiện của người dùng không được tốt lắm. Ngoài ra, vì phần mềm này phải trả phí bản quyền cho Odoo, nên mức phí sau thời gian sử dụng sẽ rất cao

Vậy bạn cần chú ý điều gì khi chọn phần mềm bán hàng POS miễn phí

Để lựa chọn được phần mềm bán hàng POS chuẩn nhất, bạn nên tìm hiểu kỹ và so sánh các chức năng và kiểm chứng liệu phần mềm này có miễn phí vĩnh viễn hay chỉ miễn phí trong một thời gian nhất định.

Và bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn phần mềm bán hàng POS miễn phí mà có nhiều kinh nghiệp để đảm bảo nghiệp vụ đúng, và dễ sử dụng. Bạn cũng nên lưu ý việc lựa chọn phần mềm bán hàng POS có thể quản lý được chuỗi cửa hàng, và miễn phí để tiết kiệm được ngân sách và có thể mở rộng sau này.

Hãy bắt đầu tìm kiếm và sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS để chuyên nghiệp hóa cửa hàng của mình, nên chọn những phần mềm miễn phí vĩnh viễn như phần mềm POS miễn phí vĩnh viễn DanTriSoft tại: Dantrisoft.online.

Chúc các bạn thành công!

Theo Hải Phan, bài 15